ความสำเร็จของ BABYMONSTER จะส่งผลต่อ YG อย่างไร?
2023-11-28 15:42:58
Advertisement
คลิก!!!

ไหล่ของพวกเธอหนักอึ้งเมื่อต้องแบกรับชะตากรรมของ YG Entertainment

YG เปิดตัวเกิร์ลกรุ๊ปใหม่ BABYMONSTER อย่างเป็นทางการเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา นับเป็นเกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่กลุ่มแรกของบริษัท ที่เปิดตัวหลังจาก BLACKPINK เมื่อประมาณเจ็ดปีที่แล้ว และประกอบด้วยสมาชิกหลากหลายชาติจากทั้งเกาหลี ไทย และญี่ปุ่น

ในตอนแรก การเปิดตัวของ BABYMONSTER ได้รับการประกาศในเดือนกันยายน แต่ตรงกันข้ามกับโปรดิวเซอร์อย่างยางฮยอนซอกที่กล่าวว่า

"การเดบิวต์จะไม่ล่าช้าเกินไปกว่าฤดูใบไม้ร่วงนี้"

 

แต่การเดบิวต์ของวงได้ถูกเลื่อนออกไปหนึ่งครั้ง และในที่สุดพวกเธอก็เปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงปลายพฤศจิกายน ซึ่งช้ากว่ากำหนดการเดิมสองเดือน ด้วยเหตุนี้ YG ได้อธิบายว่า

“เราระมัดระวังในการเลือกเพลงไตเติ้ลเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด และด้วยเหตุนี้ จึงทำให้การเดบิวต์ล่าช้าเล็กน้อยจากกำหนดเดิมในเดือนกันยายน”


BABYMONSTER กำลังดำเนินการโปรโมตเดบิวต์ต่อไปโดยปล่อยเนื้อหาของสมาชิกตามลำดับ ตามที่ YG ระบุ พวกเธอจะเริ่มกิจกรรมเต็มรูปแบบด้วยเพลงเดบิวต์ของพวกเธอ “BATTER UP” ในวันที่ 27 พฤศจิกายน เป้าหมายคือตลาดเพลงในประเทศและต่างประเทศเมื่อพวกเธอเดบิวต์ด้วยเพลงฮิปฮอปที่ทรงพลัง

 



BABYMONSTER ได้เร่งเปิดตัวหลังจากการเตรียมตัวมาเป็นเวลานาน และในขณะที่ BLACKPINK ซึ่งเป็นเกิร์ลกรุ๊ปที่ YG เปิดตัวเมื่อก่อนหน้านี้ ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามในตลาดโลก ความสนใจของแฟน ๆ K-pop ทั่วโลกจึงมุ่งเน้นไปที่พวกเธอเช่นกัน แม้กระทั่งก่อนเดบิวต์ พวกเธอมีสมาชิกทะลุ 3.15 ล้านคนบนช่อง YouTube ทางการของพวกเธอ และเพลงก่อนเดบิวต์ของพวกเธออย่างเพลง "Dream" ที่ปล่อยออกมาในเดือนพฤษภาคม มียอดวิวเกิน 50 ล้านครั้ง ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นถึงความคาดหวังที่มีต่อพวกเธอ เหนือสิ่งอื่นใด เหตุผลที่ได้รับความสนใจอย่างมากในการเดบิวต์ที่ประสบความสำเร็จของ BABYMONSTER ก็เนื่องมาจากวิกฤตที่ YG กำลังเผชิญอยู่ในปัจจุบัน YG ได้เสร็จสิ้นการปรับโครงสร้างองค์กรใหม่ภายใต้ระบบโปรดิวเซอร์ของยางฮยอนซอก ซึ่งประกาศการกลับมาสู่แนวหน้าอย่างยิ่งใหญ่เมื่อเดือนมกราคม ยางฮยอนซอกออกจาก YG หลังจากลาออกจากตำแหน่งทั้งหมดในปี 2019 หลังจากที่เขาพัวพันกับประเด็นถกเถียงด้านความบันเทิงทางเพศ “Burning Sun” และความสงสัยว่ามีการปลอมแปลงการสืบสวนการใช้ยาเสพติดของศิลปิน เมื่อกลับมาที่ YG อีกครั้ง โปรเจ็กต์เปิดตัวของ BABYMONSTER จึงถูกนำโดยโปรดิวเซอร์ยางฮยอนซอกเช่นกัน


อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ได้เปลี่ยนไปเมื่อเร็วๆ นี้ เมื่อศาลกลับคำตัดสินของศาลเดิมและตัดสินให้ยางฮยอนซอกจำคุกหกเดือนและคุมประพฤติหนึ่งปี ณ วันพิจารณาอุทธรณ์ในข้อหาละเมิดการกระทำต่อการลงโทษที่รุนแรงยิ่งขึ้นสำหรับอาชญากรรมเฉพาะ (การคุกคามของการตอบโต้ ฯลฯ) ยางฮยอนซอกซึ่งกลับมาที่ YG เนื่องจากการพ้นผิดในครั้งแรกของเขา ได้ถูกตัดสินว่ามีความผิด ทำให้เป็นการยากที่จะหลีกเลี่ยงการกระทบกระเทือนต่อภาพลักษณ์ของบริษัทอีกครั้ง การตัดสินว่ามีความผิดนั้นยิ่งเป็นข่าวที่ไม่พึงประสงค์มากขึ้นอีกเมื่อโปรดิวเซอร์ยางฮยอนซอกเป็นผู้นำโปรเจ็กต์เปิดตัวของ BABYMONSTER


สมาชิก BIGBANG ทุกคนที่เคยมีบทบาทสำคัญใน YG ได้ออกจากต้นสังกัดหมดแล้ว และแม้แต่ iKON ก็ไม่ได้เซ็นสัญญาฉบับใหม่หลังจากสิ้นสุดสัญญาพิเศษ ทำให้ YG ต้องเผชิญกับช่วงเวลาสุญญากาศของการไร้ศิลปินหลัก YG กำลังเผชิญกับวิกฤติที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เนื่องจาก BLACKPINK ซึ่งเป็นกลุ่มเรือธงที่รับผิดชอบผลกำไรส่วนใหญ่ของ YG ในปัจจุบัน ยังไม่ได้รับการแก้ไขปัญหาเรื่องการต่ออายุสัญญาหลังจากสิ้นสุดสัญญาพิเศษในเดือนสิงหาคม บางคนแย้งว่าสมาชิก BLACKPINK จะต่อสัญญาสำหรับกิจกรรมกลุ่ม แต่ก็ยังไม่ชัดเจนว่าพวกเขาจะเซ็นสัญญาพิเศษรายบุคคลหรือไม่ อย่างไรก็ตาม YG ยังคงรักษาจุดยืนของตนว่าพวกเขากำลัง "เจรจา" กับสมาชิก BLACKPINK เนื่องจากโครงสร้างผลกำไรของ YG มุ่งเน้นอยู่ที่ BLACKPINK โดยถ้าหากศิลปินหลักทั้งหมดจะลาออก และเกิดความล้มเหลวในการต่อสัญญากับ BLACKPINK คาดว่าจะส่งผลกระทบโดยตรงต่อรากฐานของบริษัทในอีกไม่ช้าอย่างแน่นอน


ในสถานการณ์ที่ค่อนข้างลำบาก BABYMONSTER จึงกลายเป็นตัวละครหลักในเรื่องโชคชะตาของ YG อย่างไรก็ตาม ก็ยังเป็นการยากที่จะตัดสินว่าพวกเธอจะประสบความสำเร็จหรือไม่ ตัวแปรที่ใหญ่ที่สุดคือการที่สมาชิก อายอน ได้ออกจากกลุ่มเดบิวต์ เมื่อเร็วๆ นี้ YG ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าอายอนจะไม่ได้ร่วมเดบิวต์กับ BABYMONSTER โดยกล่าวว่า “หลังจากหารือเกี่ยวกับเหตุผลด้านสุขภาพ อายอนได้ตัดสินใจที่จะมุ่งเน้นไปที่การพักรักษาตัวในขณะนี้” ปัญหาคืออายอนเป็นสมาชิกคนสำคัญที่ขับเคลื่อนความนิยมและความทันสมัยภายในกลุ่ม นับตั้งแต่เปิดตัว เธอมีทักษะทั้งการร้อง การเต้น และการแร็ป และได้รับความสนใจจากรูปลักษณ์ที่น่าดึงดูดของเธอซึ่งชวนให้นึกถึงเจนนี่ วง BLACKPINK ซึ่งรวบรวมฐานแฟนคลับที่แข็งแกร่งทั้งในประเทศและต่างประเทศไว้ได้ ดูเหมือนว่าความล้มเหลวในการเดบิวต์ของอายอนอาจส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อวง ไม่ใช่เรื่องเกินจริงที่จะบอกว่าอนาคตของ YG ขึ้นอยู่กับ BABYMONSTER ทางออกเดียวในตอนนี้คือให้พวกเธอเป็นผู้นำเทรนด์รุ่นที่ 5 ในตลาดเกิร์ลกรุ๊ปและสร้างความก้าวหน้าอย่างน่าทึ่ง เหลือเวลาอีกไม่มากแล้วที่จะตัดสินว่าอนาคตของ BABYMONSTER และ YG จะเป็นอย่างไรต่อไป

ที่มา   hankook ilbo

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X