10 ท่าเต้นอันเป็นเอกลักษณ์ที่แฟนเคป็อปตัวจริงจดจำได้
2023-10-13 13:12:00
Advertisement
คลิก!!!

แม้ว่าจะมีเพลงมากมายที่แฟนเคป๊อปคนไหนก็รู้จัก แต่ต้องอาศัยความนิยมมากอีกระดับหนึ่ง จึงจะมีสถานะเดียวกันได้ในเรื่องของการออกแบบท่าเต้น มีตั้งแต่การเต้นแบบแรนด้อม รวมไปจนถึงท่าเต้นที่สร้างสรรค์จนกลายเป็นกระแสไวรัลในทันที นี่คือท่าเต้น K-pop ที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดบางส่วน เรามาเริ่มกันเลยดีกว่า

 

EXID – “UP&DOWN”

เก่าแต่เก๋า เพลง UP&DOWN ของ EXID กลายเป็นกระแสไวรัลขึ้นมา ต้องขอบคุณแฟนแคมของฮานิ สมาชิกวงที่โด่งดังขึ้นมาทันที แม้กระทั่งเกือบ 10 ปีต่อมา ท่อนคอรัสนั้นก็เป็นท่าเต้นที่แฟนคลับเคป็อปคนไหนก็ต้องจำได้ คุณยังคงสามารถเห็นการเต้นคัฟเวอร์เพลงนี้ซึ่งแสดงในรายการวาไรตี้ไอดอลมาจนถึงทุกวันนี้

 

PSY – “GANGNAM STYLE”

แม้แต่ผู้ที่ไม่ใช่แฟนคลับวงการเคป็อปก็ยังต้องรู้จักสิ่งนี้ “GANGNAM STYLE” ของ PSY กลายเป็นกระแสไวรัลด้วยจังหวะที่น่าดึงดูด และท่าเต้นที่ทำตามได้ง่าย และยังทำให้ได้รับความนิยมในหมู่ผู้ที่ไม่จำเป็นต้องเชี่ยวชาญด้านการเต้นมากนัก นี่คือสิ่งที่ทุกคนจะได้ต้องจดจำได้อย่างแน่นอน

 

ITZY – “WANNABE”

หนึ่งในการออกแบบท่าเต้นของเคป็อปรุ่นที่สี่รุ่นแรกๆ ที่ได้รับสถานะเป็นไอคอนอย่างแท้จริง แฟนคลับเคป็อปที่กระตือรือร้นใดๆ จะต้องจดจำท่า “เต้นไหล่” ของรยูจินจากอินโทรของเพลงนี้ “WANNABE” ได้เป็นอย่างดี ซึ่งเป็นหนึ่งในการออกแบบท่าเต้นของเกิร์ลกรุ๊ปที่ค่อนข้างย่ก แต่ก็ยังได้รับความนิยมอย่างมากในการเต้นแบบแรนด้อมเนื่องจากความนิยม

 

SEVENTEEN – “VERY NICE”

เพลงที่ทำให้ SEVENTEEN อยู่ในแผนที่ K-pop “VERY NICE” ยังคงเป็นหนึ่งในการออกแบบท่าเต้นที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดของพวกเขา การซิงโครไนซ์ไม่เพียงแต่จะน่าประทับใจเท่านั้น แต่การเคลื่อนไหวยังมีพลังและสนุกสนานในการรับชมอีกด้วย และยังเคยแสดงในรายการเซอร์ไววัลล่าสุดอย่าง “Boys Planet” ด้วย—นั่นเป็นสัญลักษณ์ที่โดดเด่นมาก

 

TWICE – “TT”

เพลงฮิตจากช่วงก่อนหน้านี้ของ TWICE “TT” มีท่าเต้นที่โดดเด่นซึ่งตรงกับชื่อเพลงที่แฟนเคป๊อปทุกคนจะต้องรู้จักทันที นอกจากนี้ยังง่ายพอที่จะปฏิบัติตามโดยที่นักเต้นมือใหม่ก็ยังสามารถเรียนรู้ได้ ซึ่งอาจเป็นสาเหตุส่วนหนึ่งที่ทำให้แฟนๆ จำนวนมากจดจำสิ่งนี้ได้

 

SHINee’s Taemin – “MOVE”

การออกแบบท่าเต้นเพลงนี้มีความโดดเด่นด้วยเหตุผลหลายประการ และเป็นหนึ่งในการออกแบบท่าเต้นที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดจากศิลปินเดี่ยวชายในประวัติศาสตร์เคป็อป การแสดงนั้นทำได้ยากกว่าที่เห็นเนื่องจากต้องใช้การควบคุมร่างกายอย่างมาก แต่ผลลัพธ์ที่ได้ก็น่าพึงพอใจมากที่ได้รับชม นี่คือสิ่งหนึ่งที่ผู้ชื่นชอบการเต้นเคป๊อปทุกคนควรรู้

 

NewJeans – “OMG”

แม้ว่า NewJeans จะเป็นส่วนเสริมของวงการ K-pop เมื่อไม่นานมานี้ แต่วงนี้ก็ได้สร้างสถานะเป็นตำนานของวงการไปแล้ว ต้องขอบคุณ TikTok และเทรนด์แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอื่นๆ แม้แต่ผู้ที่ไม่ใช่แฟนเคป๊อปก็ยังจำท่าเต้นนี้ได้ แถมยังเต้นกันได้อย่างสนุกสนานอีกด้วย

 

Stray Kids – “God’s Menu”

ด้วยคอนเซ็ปต์ “การทำอาหาร” ที่ค่อนข้างเป็นเอกลักษณ์ของเพลงนี้ ทำให้รู้สึกว่าท่าเต้นก็มีเอกลักษณ์เช่นกัน สาเหตุส่วนหนึ่งที่ทำให้เพลงนี้กลายเป็นกระแสไวรัลก็ต้องขอบคุณท่าเต้นที่โด่งดังบนโซเชียลมีเดีย ส่วน "สับ" และ "ทอด" ของคอรัสที่ทำให้จดจำได้ทันที

 

STAYC – “ASAP”

หนึ่งในเกิร์ลกรุ๊ปที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในยุคนี้แม้จะมาจากบริษัทเล็กๆ แต่ท่าเต้นสำหรับ “ASAP” ก็มีความโดดเด่นไม่แพ้ตัวเพลงเลย ไอดอลเกือบทุกคนในวงการนี้ต่างเต้นไปกับสิ่งนี้ตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรก และมันก็ยังคงได้รับความนิยมในหมู่แฟนๆ ด้วยเช่นกัน มันเป็นการเล่นแรนด้อมแบบคลาสสิก

 

BTS – “IDOL”

การมีชื่อเสียงไม่เพียงแต่จะมาจากความยากลำบากเท่านั้น แต่ยังรวมถึงสถานะที่เป็นตำนานในอุตสาหกรรมด้วย “IDOL” ของ BTS สมควรได้รับการยกย่อง การออกแบบท่าเต้นที่สร้างสรรค์และการเคลื่อนไหวที่เฉียบคมทำให้ท่าเต้นเพลงนี้กลายเป็นการเต้นเคป็อประดับปรมาจารย์ และแม้ว่าการซ้อมเต้นจะเป็นแบบเงียบๆ แต่แฟนคลับส่วนใหญ่ก็ยังจำท่าเต้นนี้ได้

 

ที่มา  soompi

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X