ยูยองจิน (Yoo Young Jin) โปรดิวเซอร์ SM ออกมาพูดถึงปัญหาภายในบริษัท
2023-02-10 19:56:24
Advertisement
คลิก!!!

ยูยองจิน (Yoo Young Jin) โปรดิวเซอร์/นักดนตรีของ SM Entertainment ได้พูดถึงจุดยืนของตัวเองเกี่ยวกับปัญหาภายในของบริษัทที่เกิดขึ้นระหว่าง อีซูมาน (Lee Soo Man) และประธานบริหารในปัจจุบัน

ยูยองจินกล่าวว่า:

“ในฐานะนักดนตรีที่ทำงานกับ SM Entertainment มาเป็นเวลายาวนาน ผมอยากจะแสดงจุดยืนของตัวเองเกี่ยวกับสถานการณ์ปัจจุบันของบริษัท

ผมไม่สามารถยอมรับแผนการจัดการ 'SM 3.0' ที่ประกาศออกมาเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ได้ เนื่องจากแผนการจัดการนั้นได้ให้อาจารย์อีซูมานออกจากตำแหน่งโปรดิวเซอร์ของศิลปินในสังกัด ผมรู้สึกเสียใจเพราะว่า [เขา] คือหนึ่งในโปรดิวเซอร์ที่มีส่วนร่วมในการผลิตเนื้อหาที่มีผู้สนใจมากที่สุดแต่กลับไม่ได้มีส่วนร่วมในการผลิตคอนเท้นท์ในแผนการนี้ คำประกาศที่บอกว่าบริษัทจะทำตามโมเดลที่เป็นการร่วมงานกันของโปรดิวเซอร์ที่หลากหลาย แต่ความจริงแล้วกลับเป็นการผลิตที่เน้นปริมาณแค่นั้น


หลังจากการประกาศนั้น ผมได้ปรึกษาอาจารย์อีซูมานว่าเขารู้เกี่ยวกับแผนการจัดการนั้นหรือไม่ หรือมีการคุยกันมาก่อนระหว่างเขาและทีมจัดการหรือเปล่า และอาจารย์อีซูมานยืนยันว่าเขาไม่ได้รับแจ้งเรื่องนี้ สัญญาของอาจารย์อีซูมานหมดลงเมื่อช่วงสิ้นปีที่แล้ว แต่เขาไม่เคยบอกว่าเขาจะเลิกเป็นโปรดิวเซอร์

การที่ทีมจัดการประกาศแผนการ 'SM 3.0' โดยที่ไม่ปรึกษาอาจารย์อีซูมาน และให้อาจารย์อีซูมานออกจากตำแหน่งโปรดิวเซอร์ของบริษัทเป็นเรื่องที่ทำให้ผมตกใจมาก

ระบบการผลิตที่หลากหลายเป็นโมเดลที่อาจารย์อีได้เริ่มต้นเตรียมการเอาไว้เมื่อไม่กี่ปีก่อน เพื่อที่จะสร้างโมเดลและคู่มือสำหรับการอยู่รอดของบริษัทหลังจากหมดยุคของอีซูมาน


ส่วนตัวแล้วผมเชื่อว่าอาจารย์อีซูมานเป็นหนึ่งในไม่กี่คนที่เป็นโปรดิวเซอร์ของเกาหลีที่มีความเข้าใจที่แจ่มแจ้งและลึกซึ้งเกี่ยวกับวัฒนธรรมร่วมสมัยและเทคโนโลยี เขาสามารถทำนายอนาคตของการบริโภคผลงานเพลงและการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมที่เกิดขึ้นจากการสร้างแพลตฟอร์มใหม่ เขามักจะทำนายถึงยุคของคนดัง, หุ่นยนต์, อวาตาร์, เมตาเวิร์ส และ NFT ว่าซักวันจะมาถึงและอุตสาหกรรมต้องเตรียมพร้อมสำหรับเรื่องนี้

SM Entertainment สามารถเป็นผู้นำทั้งในอดีตและปัจจุบันในวงการเค-ป็อป และยังเริ่มเตรียมตัวสำหรับโลกของเพลงในอนาคตได้อย่างถูกต้องเพราะสายตาที่เฉียบแหลมของอาจารย์อีซูมานและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดของเขา

หากไม่มีความสามารถด้านการโปรดิวซ์ของอาจารย์อีซูมาน SM คงไม่ใช่ SM ที่แท้จริง ดังนั้น ผม ยูยองจิน ตั้งใจจะทำตามการตัดสินใจของอาจารย์อีซูมาน และผมได้ยืนยันจุดยืนของผมกับซีอีโออีซองซูไปแล้วว่าผมคงทำงานกับ SM ต่อไม่ได้หากสถานการณ์ปัจจุบันยังเป็นแบบนี้อยู่”


ที่มา  allkpop

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X