บังชีฮยอก (Bang Si Hyuk) ซื้อหุ้น 14.8% ของ SM มูลค่ามากกว่าหมื่นล้านบาท
2023-02-10 19:41:33
Advertisement
คลิก!!!

วันที่ 10 กุมภาพันธ์ HYBE Labels ได้ออกมายืนยันว่า ได้ซื้อหุ้นของ SM Entertainment จาก อีซูมาน (Lee Soo Man) เป็นสัดส่วน 14.8% และได้กลายเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ที่สุดของ SM Entertainment

อีซูมาน และ HYBE Labels ได้เซ็นสัญญาโอนหุ้นในวันเดียวกัน และสำหรับมูลค่าการซื้อหุ้นในครั้งนี้อยู่ที่ 422.8 พันล้านวอน (ประมาณ 11,000 ล้านบาท)

หลังจากมีการประกาศอย่างเป็นทางการออกมา อีซูมาน และ บังชีฮยอกเปิดเผยว่า 

“SM และ HYBE ได้ตัดสินใจจับมือกันเพื่อผลักดันต้นสังกัดทั้ง 2 บริษัทให้เป็นผู้เปลี่ยนเกมของอุตสาหกรรมเพลงที่ได้รับความนิยมทั่วโลก ด้วยการร่วมมือกัน เราจะเพิ่มกำลังการแข่งขันของเค-ป็อปในระดับโลกและมุ่งมั่นในการนำเสนอธุรกิจแพลตฟอร์มและไลฟ์สไตล์สำหรับอนาคต”
 

นอกจากนี้ HYBE ยังบอกอีกว่าเชื่อมั่นในวิสัยทัศน์ของอีซูมานในนวัตกรรมเมตาเวิร์ส, ความยั่งยืนและการที่ SM Entertainment มุ่งเปลี่ยนแปลงไปเป็นบริษัทที่มีโครงสร้างหลายบริษัทรวมอยู่ในนั้น


HYBE Labels เพิ่มเติมว่า 

“ในสิ่งแวดล้อมที่วุ่นวายอย่างตลาดเพลงโลก SM Entertainment ถือเป็นต้นสังกัดที่ปฏิวัติอุตสาหกรรมเพลงเกาหลี และทำให้อุตสาหกรรมเติบโตอย่างมั่นคง บริษัทได้ปูทางและทำให้เค-ป็อปเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก สร้างความคิดที่ว่าเค-ป็อปคือเพลงแนวใหม่ให้แก่ผู้บริโภคทั่วโลก” 

 

อีซูมาน และ บังชีฮยอก สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล (Seoul National University) และวางแผนจะเป็นพาร์ทเนอร์ในการจัดการและดูแลการเติบโตของ SM Entertainment

[อัพเดท] รายละเอียดข้อตกลงในการซื้อขายระหว่างอีซูมาน และ HYBE

1. HYBE Labels จะร่วมมือเต็มที่ในการแก้ไขโครงสร้างการจัดการของ SM Entertainment

2.อีซูมาน ซึ่งได้สิ้นสุดสัญญาการเป็นโปรดิวเซอร์กับ SM Entertainment โดยมีสัญญาว่าจะได้รับค่าลิขสิทธิ์ในการจัดการสำหรับ 3 ปีข้างหน้า เขาจะยกเลิกสัญญาในข้อนี้เพื่อแสดงความเต็มใจในการให้ความร่วมมือในการปรับโครงสร้างภายในของ SM Entertainment

3.บริษัทในเครือของ SM Entertainment น่าจะอยู่ในระหว่างการถ่ายโอนหุ้นไปยัง HYBE Labels เพื่อปรับโครงสร้างในบริษัทเช่นกัน และ HYBE Labels จะลงทุนเพื่อเพิ่มศักยภาพและประสิทธิภาพในการจัดการภายในของ SM Entertainment

4. HYBE Labels จะดำเนินการซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นทั่วไปของ SM Entertainment ในราคาเดียวกันกับที่ อีซูมานเคยซื้อ และเสนอราคาหุ้นสู่ที่สุดที่สามารถทำได้สำหรับการขายหุ้นของผู้ถือหุ้น

ที่มา  allkpop

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X