ท็อป BIGBANG แบ่งปันความรู้สึกอันน่าทึกที่จะได้ไปอวกาศในปีหน้า!
2022-12-11 19:37:23
Advertisement
คลิก!!!

ท็อป (T.O.P) BIGBANG เผยความตื่นเต้นที่จะได้ไปทัวร์ดวงจันทร์

เมื่อวันที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมา โปรเจ็กต์ dearMoon ได้ปล่อยวิดีโอคลิปของสมาชิกในทีมผ่านช่องยูทูบของพวกเขา

สำหรับโปรเจ็กต์ dearMoon เป็นภารกิจท่องเที่ยวบนดวงจันทร์และโครงการศิลปะที่คิดขึ้นและให้ทุนสนับสนุนโดยมหาเศรษฐีชาวญี่ปุ่น ยูซากุ มาเอะซาวะ (Yusaku Maezawa) 

จรวดที่พัฒนาโดย SpaceX ของ อีลอน มัสก์ (Elon Musk) เจ้าสัวธุรกิจชาวอเมริกัน จะเดินทางไปและกลับดวงจันทร์เป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ นับเป็นภารกิจของพลเรือนครั้งแรกที่ไปยังดวงจันทร์ และเที่ยวบินดังกล่าวมีกำหนดการปล่อยสู่อวกาศในปี 2023

เมื่อเร็ว ๆ นี้ สมาชิกทีมแปดคนสุดท้ายก็ได้รับการคัดเลือกจาก 1 ในล้านคนทั่วโลก ซึ่งรวมถึงตัว ยูซากุ, ท็อป, ดีเจชาวอเมริกันSteve Aoki, ช่างภาพชาวอังกฤษ Karim Iliya และอื่น ๆ

ในวิดีโอ ท็อป เริ่มต้นด้วยการแนะนำตัวเองว่าเป็นนักดนตรี นักแสดง และนักสะสมงานศิลปะอายุ 35 ปีจากเกาหลี

จากนั้น ท็อป ก็กล่าวว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้เป็นสมาชิกของโปรเจ็กต์ dearMoon ครับ ผมมักจะเพ้อฝันเกี่ยวกับอวกาศและดวงจันทร์ตั้งแต่ตอนที่ยังเด็ก ผมสมัครเข้าร่วมโปรเจ็กต์นี้เพราะผมต้องการสัมผัสสิ่งกระตุ้นใหม่ ๆ และการรู้แจ้งครับ”

ศิลปินหนุ่มกล่าวต่อว่า “เมื่อมีคนบอกว่าผมได้รับเลือกให้เป็นลูกเรือ ผมมีความสุขมาก MZ (มาเอะซาวะ) เป็นเหมือนพี่ชายของผมตลอดหลายปีที่ผ่านมา เขาเป็นทั้งนักธุรกิจและนักผจญภัยที่ผมชื่นชมครับ นอกจากนี้ MZ ยังเป็นแรงบันดาลใจให้ผมในฐานะนักสะสมงานศิลปะและให้คำแนะนำมากมายในชีวิตของผมด้วยครับ”

เขากล่าวต่อไปว่า “ในฐานะพลเมืองและศิลปินชาวเกาหลี ผมรู้สึกภาคภูมิใจและมีความรับผิดชอบอย่างมากในการเป็นพลเรือนชาวเกาหลีคนแรกที่เดินทางไปดวงจันทร์และเป็นตัวแทนของประเทศด้วยครับ ผมอยากจะให้การสนับสนุนลูกเรือ dearMoon ทุกคน ผมหวังว่าจะได้กลับมายังโลกในฐานะศิลปินพร้อมกับแรงบันดาลใจใหม่ ๆ หลังจากได้เห็นดวงจันทร์ใกล้ ๆ ด้วยตาของตัวเองครับ”

“ผมไม่กลัวที่จะไปดวงจันทร์เลยครับ ผมไม่กลัวประสบการณ์ใหม่ ๆ ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับประสบการณ์เหล่านี้ และผมรอไม่ไหวแล้วที่จะไปอวกาศครับ ในฐานะศิลปินเกาหลีผมต้องการให้โปรเจ็กต์ dearMoon เป็นแรงบันดาลใจให้กับโลก ให้ความหวังแก่ผู้คน และทำให้ทุกคนที่มีความฝันรู้สึกว่าทุกสิ่งเป็นไปได้ครับ” เขากล่าวเสริม

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X