ชู LOONA เปิดใจถึงการบรรเทาความเครียดของตัวเองในวิธีที่ไม่ดีต่อสุขภาพ ความกดดันในการที่ต้องรักษาภาพลักษณ์ที่สดใส ฯลฯ
2022-10-08 13:11:57
Advertisement
คลิก!!!

ชู (Chuu) LOONA เปิดใจถึงความกังวลและวิธีการบรรเทาความเครียดซึ่งไม่ดีต่อสุขภาพของเธอกับนักจิตวิทยา โออึนยอง (Oh Eun Young)

 

เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม ชู ได้ปรากฏตัวในฐานะแขกรับเชิญของรายการ “Oh Eun Young’s Golden Clinic” ทางช่อง Channel A โดยเธอได้พูดคุยเกี่ยวกับการรับมือกับความเครียดของตัวเอง

 

ชู กล่าวว่า “ฉันคิดว่าฉันไปโรงพยาบาลเดือนละครั้งเพื่อเข้ารับ IV (การให้ยาผ่านหลอดเลือดดำ) เพราะท้องของฉัน 'พัง' ค่ะ” เธออธิบายเพิ่มเติมว่า “เมื่อฉันเครียดฉันจะกินอาหารรสจัดเป็นตัน ๆ โดยมันจะเผ็ดในระดับห้า [สำหรับเครื่องเทศ] หรือตัวเลือกที่เผ็ดที่สุดเสมอค่ะ”

นักร้องสาว อธิบายว่า เมื่อเครียดวิธีการบรรเทาทุกข์ทั่วไปของเธอคือการกินอาหารรสเผ็ดหรือไม่ก็กินมากเกินไป ยกตัวอย่างเช่น อาหารล่าสุดที่เธอกินคนเดียวคือสตูว์ไก่รสเผ็ดสำหรับ 2-3 คน ต๊อก วุ้นเส้น และข้าวหนึ่งชาม แม้ว่าเธอจะบอกว่าเรื่องนี้สนุก แต่ ชู ก็เสริมว่าเธอมักจะกินจนรู้สึกหายใจไม่ออก ซึ่งบางครั้งก็ทำให้อาเจียน

 

เธอยังบอกด้วยว่า “ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปีที่แล้วถึงเมษายนหรือพฤษภาคมของปีนี้ ฉันไปที่ห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลบ่อยมากค่ะ” เนื่องจากเธอใช้อาหารเป็นยาคลายเครียดมาระยะหนึ่ง ชู อธิบายว่าสิ่งนี้ทำให้กระเพาะของเธอแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไป “ฉันไม่สามารถควบคุมตัวเองได้” เธอเล่า “ถ้าฉันกินจนถึงจุดหนึ่ง ฉันก็กินยาช่วยย่อยอาหารเข้าไปเยอะ ๆ ด้วยค่ะ”

 

นอกจากนี้นักร้องสาวยังเผยด้วยว่ามีช่วงที่เธอเคยกินยาลดความอ้วนด้วย แต่เมื่อทราบถึงผลข้างเคียงที่อันตรายเธอจึงหยุดกิน “ฉันจัดการกับความเครียดด้วยการกิน แต่บางครั้งการกินก็ทำให้ฉันเครียดเช่นกัน โดยเฉพาะในช่วงที่ต้องโปรโมท (ต้องคุมน้ำหนัก) ดังนั้นฉันเลยมีช่วงเวลาที่กินยาลดความอ้วนด้วยค่ะ”

เมื่อถามว่าทำไมเธอถึงเรียนรู้ที่จะพึ่งพาอาหารเพื่อบรรเทาความเครียด ชู ก็เล่าว่า “ปีที่แล้วฉันไม่มีรายได้เลย ดังนั้นในขณะที่ฉันอยากกินอะไรฉันก็จะทุ่งเงินซื้อ ซึ่งนั่นทำให้ฉันเครียด และมันก็เป็นสาเหตุที่ทำให้ฉันติดนิสัยที่จะสั่งของเผ็ดสุด ๆ และกินโดยที่ไม่ยั้งคิดค่ะ”

 

และเมื่อถูกถามว่าความเครียดของเธอคืออะไร ชู ตอบว่าเธอตั้งใจลบมันออกจากความทรงจำและอธิบายว่าเธอไม่ใช่คนประเภทที่จะระบายเรื่องต่าง ๆ ให้คนอื่นฟังเพราะเธอไม่ชอบให้คนอื่นรับรู้ถึงความทุกข์ของเธอ จากนั้นเธอเสริมว่ายิ่งเธอดิ้นรนมากเท่าไหร่ เธอก็ยิ่งพยายามซ่อนความรู้สึกที่แท้จริงของเธอเอาไว้และยิ่งทำให้ตัวเองดูสดใสมากขึ้นเท่านั้น

 

ชู แสดงความคิดเห็นว่า “ในขณะที่ผู้คนมองว่าฉันเป็นเด็กที่สดใส ฉันจึงต้องการปกป้องภาพลักษณ์ของ ชู ที่สดใสเอาไว้ค่ะ ถ้าเป็นไปได้ฉันจะพยายามไม่ร้องไห้ในที่สาธารณะ” เธอกล่าวต่อว่า “ตั้งแต่ฉันยังเด็ก ความฝันของฉันคือการเป็นนักร้องและคนดัง โชคดีที่มีคนรู้จักฉันบ้างแล้วส่งความรักมาให้ ฉันเลยอยากจะปกป้องมันจริง ๆ ฉันสามารถพัฒนาสิ่งเหล่านั้นได้อีก แต่ฉันไม่ต้องการถอยกลับหรือหยุดพักค่ะ”

 

ตรงข้ามกับภาพลักษณ์ของเธอในการออกอากาศ ชู เปิดเผยว่า เมื่อพิจารณาถึงความยากลำบากที่เธอต้องทนมานาน จริง ๆ แล้วเธอรู้สึกเศร้าและเหงาอย่างไม่น่าเชื่อเมื่อตอนอยู่ที่บ้าน ชู กล่าวเสริมว่าตอนนี้เธอพบว่ามันยากขึ้นที่จะยิ้มเป็นเวลานาน ๆ ในการออกอากาศ และในกองถ่าย ชู ก็ให้ความมั่นใจกับทุกคนด้วยการพูดว่า “เนื่องจากอารมณ์มันแตกต่างกันทุกวัน หากมีความยากลำบากฉันจะหยุดและคิดทบทวนเรื่องนี้ เมื่อไม่มีอะไรผิดพลาดฉันก็อยากจะแบ่งปันว่าฉันยังคงเป็นคนที่ชอบภาพลักษณ์ที่สดใส ชอบพูดคุย และออกไปเที่ยวกับคนอื่น ๆ ค่ะ”

ในการตอบสนองต่อนักร้องสาวที่รู้สึกกดดันเกี่ยวกับภาพลักษณ์ที่สดใสของเธอ ดร.โออึนยอง ได้ปลอบโยนและแสดงความคิดเห็นว่า “การเผยตัวเองในขณะที่คุณกำลังแสดงให้เห็นว่าคุณเป็นใคร ไม่มีเหตุผลที่จะต้องพยายามมากเกินไป ฉันหวังว่าคุณจะปกป้องตัวเองได้ดีค่ะ”

 

ที่มา   (1) (2)

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X