กงยู เบดูนา และนักแสดงนำร่วมตอบคำถาม Netflix ในงานแถลง The Silent Sea ทะเลสงัด
2021-12-31 05:31:09
Advertisement
คลิก!!!

ทะเลสงัด (The Silent Sea) สรุปช่วงคำถามและคำตอบจากการแถลงข่าว 

 

ทราบมาว่าซีรีส์ ทะเลสงัด (The Silent Sea) เริ่มต้นมาจากผลงานภาพยนตร์สั้น

ผู้กำกับชเวฮังยง: ใช่ครับ เป็นผลงานจบการศึกษาของผมสมัยเรียนมหาวิทยาลัยครับ ตอนนั้นคิดว่าไหนๆ ก็สุดท้ายแล้ว อยากทำในสิ่งที่อยากทำ จึงเกิดเป็นผลงานเรื่องนี้ขึ้นมาครับ ในตอนนั้นมีภาพยนตร์หลายเรื่องที่เกี่ยวกับอวกาศ แต่แทบจะไม่มีเรื่องไหนที่มีฉากหลังเป็นดวงจันทร์ เลยอยากทำหนังที่มีฉากหลังที่ไม่เหมือนกับคนอื่น ขณะที่เริ่มศึกษาเกี่ยวกับดวงจันทร์ก็พบว่า จริงๆ แล้วดวงจันทร์อยู่ใกล้กับโลกเราที่สุด แต่ไม่ค่อยมีข้อมูลอะไรมาก เลยรู้สึกว่ามีเสน่ห์และเลือกดวงจันทร์เป็นฉากหลังครับ

 

ทราบมาว่าคุณมองเห็นความเป็นไปได้ของ ทะเลสงัด (The Silent Sea) ตั้งแต่ตอนเป็นภาพยนตร์สั้นแล้ว

นักเขียนพัคอึนคโย: ฉันมีโอกาสได้อ่านบทตั้งแต่ตอนเป็นภาพยนตร์สั้น และรู้สึกยกย่องเขามากที่อยากทำภาพยนตร์แนวไซไฟ ซึ่งเป็นแนวที่อุตสาหกรรมภาพยนตร์ในขณะนั้นปฏิเสธที่จะลองทำ ด้วยข้อจำกัดทางด้านเงินทุนและปัจจัยต่างๆ พอได้ดูแล้วฉันเลยเกิดแรงบันดาลใจจนอยากขยายเรื่องราวให้เป็นภาพยนตร์ขนาดยาวและซีรีส์ค่ะ

 

อยากสื่ออะไรถึงผู้ชมผ่านซีรีส์เรื่องนี้

ผู้กำกับชเวฮังยง: พอได้มาทำเป็นซีรีส์ ทำให้สานต่อเรื่องราวได้มากขึ้น ในภาพยนตร์สั้นผมโฟกัสแค่เหตุการณ์ที่เกิดที่สถานีร้างบนดวงจันทร์ แต่ในซีรีส์โดย Netflix ได้เพิ่มเรื่องราวของมนุษย์ที่อาศัยอยู่ในสภาวะที่โลกขาดแคลนทรัพยากรธรรมชาติ นอกเหนือไปจากภารกิจเสี่ยงตายของสมาชิกทีมปฏิบัติการพิเศษครับ 

 

ครั้งแรกที่ได้เห็นบทรู้สึกอย่างไรบ้าง

แบดูนา: ฉันได้รับบทซีรีส์พร้อมกับบทภาพยนตร์สั้นของ ทะเลสงัด (The Silent Sea)  ก่อนที่จะเปิดอ่านบทซีรีส์ ฉันอ่านบทภาพยนตร์สั้นซึ่งเป็นผลงานจบการศึกษาของผู้กำกับก่อน ถึงจะเป็นแค่ภาพยนตร์สั้นไม่ใช่สเกลระดับฮอลลีวูด แต่เขาทำได้อย่างน่าทึ่ง ถึงตอนนั้นจะยังไม่รู้จักว่าคนนี้เป็นใคร แต่ถ้าเป็นคนคนนี้ ฉันคิดว่าอยากจะลองร่วมงานดูสักครั้งค่ะ

 

กงยู: โดยส่วนตัวผมอยากลองทำผลงานแนวใหม่ๆ เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว พอได้อ่านบทผมก็รู้ทันทีเลยว่าเรื่องนี้ใช่เลย! พูดสั้นคือๆ ทั้งจินตนาการอันเลิศล้ำ ไอเดียสร้างสรรค์ แนวที่ผมชอบ และจองอูซอง ทั้งหมดนี้มีแต่องค์ประกอบที่ไม่ควรปฏิเสธบทในเรื่องนี้ครับ

 

อีจุน: ผมชอบผลงานที่เกี่ยวกับอวกาศอยู่แล้ว พอได้อ่านบทแล้วรู้สึกว่าน่าสนใจและน่าลองมากครับ ไม่รู้จะหาเหตุผลอะไรมาปฏิเสธ 

 

คิมซอนยอง: ฉันตัดสินใจร่วมงานเพราะทราบว่าคุณจองอูซองเป็นผู้อำนวยการผลิตค่ะ 

 

อีมูแซง: ความรู้สึกแรกที่ได้อ่านบทคือตื่นเต้นครับ อยากเริ่มถ่ายทำเร็วๆ และเฝ้ารอวันเปิดกล้องอย่างใจจดใจจ่อครับ 

 

อีซองอุค: ตอนที่อ่านบท ผมประทับใจตั้งแต่ฉากแรกเลยครับ จำได้ว่าอินกับเนื้อเรื่องตั้งแต่เริ่มเปิดเรื่องและอ่านรวดเดียวจบ ผมประทับใจตัวละครคิมซอนที่ผมได้รับบทมากครับ เป็นตัวละครที่มีเสน่ห์ ถึงเป็นหนึ่งในสมาชิกทีมหัวกะทิ แต่เขาก็มีจุดบกพร่องและดูเข้าถึงได้ง่าย ทำให้ผมอยากร่วมงานในเรื่องนี้มากครับ

 

รู้สึกอย่างไรที่ได้ร่วมงานกับจองอูซองในฐานะผู้อำนวยการผลิต

แบดูนา: ฉันไม่เคยเห็นผู้อำนวยการผลิตที่ทุ่มเทขนาดนี้มาก่อนเลยค่ะ เขาอยู่ที่กองถ่ายทุกวัน และคอยดูแม้แต่รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ แม้เขาจะเป็นผู้อำนวยการผลิตในเรื่องนี้ แต่เขาก็เป็นนักแสดงรุ่นพี่ กลัวอยู่เหมือนกันว่าจะรู้สึกเคอะเขินต่อหน้าเขา แต่เขาใส่ใจรายละเอียดทุกอย่างได้ดีมาก ฉันมีความสุขมากระหว่างการถ่ายทำค่ะ

 

กงยู: เพราะเขาเป็นนักแสดงเหมือนกับพวกเรา เขาจึงเข้าใจดีว่าควรทำอย่างไรให้นักแสดงรู้สึกสบายและแสดงได้อย่างเต็มที่ อย่างที่คุณแบดูนากล่าวมา เขาอยู่กับเราที่กองตลอด ผมไม่คาดคิดมาก่อนว่าเขาจะใส่ใจถึงขนาดนั้น ถึงจะเหนื่อยระหว่างการถ่ายทำบ้าง แต่พวกเราก็ฮึดสู้ได้เพราะเขา ผมไม่เคยร่วมงานกับเขามาก่อนเลย แต่เขาเป็นแบบอย่างของนักแสดงด้วยกัน ทำให้คิดว่าอาจจะเกร็งเมื่ออยู่ต่อหน้าเขา แต่โอกาสนี้ทำให้ผมสนิทสนมกับเขามากขึ้น  ถึงเขาจะเป็นผู้อำนวยการผลิต และเป็นนักแสดงรุ่นพี่ แต่ผมรู้สึกเหมือนได้รู้จักพี่ชายเพิ่มอีกคน และรู้สึกยกย่องเขามากครับ

 

นักแสดงและตัวละคร

ซงจีอัน รับบทโดย แบดูนา

แบดูนา: ซงจีอันเป็นนักชีวดาราศาสตร์ เธอต้องเข้าร่วมปฏิบัติภารกิจพิเศษที่สถานีวิจัยบนดวงจันทร์ร่วมกับสมาชิกอีกหลายคน แต่เธอต่างจากสมาชิกคนอื่นๆ เพราะเธอล่วงรู้ความลับบางอย่างที่เกิดขึ้นเมื่อ 5 ปีก่อน และต้องการไขปริศนาเหล่านั้น

 

กัปตันฮันยุนแจ รับบทโดย กงยู

กงยู: กัปตันฮันยุนแจเป็นหัวหน้าทีมหัวกะทิที่ถูกส่งตัวไปปฏิบัติภารกิจพิเศษ เขาเป็นคนที่มีความรับผิดชอบต่อภารกิจที่ได้รับ และใส่ใจลูกทีมของเขาอยู่เสมอ แต่เขาเป็นคนค่อนข้างเฉยชา ไม่ค่อยแสดงความรู้สึกส่วนตัวต่อหน้าลูกทีม

ทำไมคุณถึงบอกว่านักแสดงที่เหมาะกับบทกัปตันฮันยุนแจมากที่สุดคือกงยู

ผู้กำกับชเวฮังยง: ผมเป็นแฟนที่ติดตามคุณกงยูจากผลงานหลายๆ เรื่อง ผมคิดว่าประสบการณ์ด้านการแสดงของเขาน่าจะเป็นประโยชน์ต่อบทบาทฮันยุนแจ ซึ่งไม่ใช่แค่บทฮันยุนแจในฐานะตัวละครนะครับ แต่ผมอยากได้นักแสดงที่สามารถเป็นผู้นำให้แก่นักแสดงท่านอื่นๆ ในกองถ่ายได้ด้วย และผมคิดว่าคุณกงยูตรงกับคุณสมบัตินั้น ผมรู้สึกขอบคุณเขามากครับที่ช่วยเป็นผู้นำที่ดี

 

รยูแทซอก รับบทโดย อีจุน

อีจุน: รยูแทซอกเป็นหัวหน้าวิศวกรระดับหัวกะทิครับ เป็นตัวละครที่ใกล้ชิดกับกัปตันฮันยุนแจ เป็นคนซื่อสัตย์ รับผิดชอบต่อหน้าที่ และพูดน้อยครับ

 

หมอฮง รับบทโดย คิมซอนยอง

คิมซอนยอง: ฮงกายองเป็นแพทย์ประจำทีมซึ่งเป็นสมาชิกคนสำคัญของทีมค่ะ

 

คุณให้สัมภาษณ์ว่าตัดสินใจรับบทในเรื่องนี้เพราะคุณจองอูซอง ช่วยบอกเหตุผลได้ไหม

คิมซอนยอง: ตอนนั้นฉันทำละครเวทีอยู่ และคุณจองอูซองได้มาดูละครเวทีของฉันประมาณ 3-4 ครั้ง เป็นหนึ่งในละครเวทีที่ฉันชื่นชอบมาก คุณจองอูซองเองก็น่าจะประทับใจมากเช่นกัน ตอนนั้นเขายังไม่รู้จักกับฉันเลยค่ะ หลังจากที่เขาได้ดูละครเวที เขามาหาฉันและพาทีมงานของฉันไปเลี้ยงข้าว แล้วถามฉันว่าถ้าอยากให้ละครเวทีเรื่องนี้ได้แสดงต่อหน้าผู้คนจำนวนมากในโรงละครเวทีขนาดใหญ่ ต้องใช้เงินประมาณเท่าไหร่ เขาบอกว่าเขาชื่นชอบละครเวทีเรื่องนี้มาก และยังทำให้คนอื่นได้รับชมด้วย ฉันรู้สึกประทับใจในความเป็นศิลปินของเขามากค่ะ

 

กงซูฮยอก รับบทโดย อีมูแซง

อีมูแซง: กงซูฮยอกเป็นหัวหน้าฝ่ายรักษาความปลอดภัยที่เป็นคนไม่ค่อยพูด แต่รับผิดชอบต่อภารกิจที่ได้รับ เขาได้รับเลือกให้ไปปฏิบัติภารกิจร่วมกับน้องชายของเขาด้วย ไม่ว่าจะเผชิญกับสถานการณ์แบบไหน เขาพร้อมที่จะทำเต็มที่เสมอครับ

 

คิมซอน รับบทโดย อีซองอุค

อีซองอุค: คิมซอนเป็นนักบินระดับหัวกะทิที่กระตือรือร้น ขี้สงสัย และมักพูดตามที่ตัวเองคิด เป็นคนซื่อๆ และบางทีก็ขี้กังวลครับ

 

ถ้าหากต้องออกไปทำภารกิจนอกโลกจริงๆ แบบในซีรีส์ แล้วมีโอกาสว่าจะไม่ได้กลับมา จะเลือกเอาอะไรติดตัวไปด้วย ที่คิดว่าเป็นของที่เราจะพลาดไม่ได้เลย

อีมูแซง: ตุ๊กตาตัวโปรดครับ ผมกลัวความสูงครับ ถ้ามีตุ๊กตาติดตัวไปด้วยน่าจะอุ่นใจขึ้นครับ

คิมซอนยอง: ฉันไปมาแล้วรอบหนึ่ง ไม่ต้องไปอีกก็ได้ค่ะ

กงยู: ถ้าไม่ได้กลับมาอีก ไม่แน่ใจว่าพูดได้หรือเปล่า…ถ้าไม่ได้กลับมาอีกผมน่าจะต้องพาผู้หญิงไปนะครับ ถ้ากลับไม่ได้ ก็จะได้ไปสร้างอาณาจักรอยู่ที่นั่น แต่ถ้าไปแล้วสามารถกลับมาได้อีก อยากเอาเครื่องใช้ไฟฟ้าที่สามารถต่อดูบาสเกตบอล NBA กับ Netflix ได้ครับ

คุณกงยูห่างหายจากการแสดงซีรีส์ไป 5 ปีเลย การกลับมาในครั้งนี้มีอะไรที่จะเซอร์ไพรส์ผู้ชมหรือมุมใหม่ๆ ที่ไม่เคยเห็นจากเรื่องก่อนๆ ผ่านบทบาทนี้บ้าง  
กงยู: เหตุผลที่ผมตัดสินใจเลือก ทะเลสงัด (The Silent Sea) เพราะอยากลองผลงานแนวใหม่ๆ ดูบ้าง และในฐานะผู้ชมคนหนึ่ง ผมค่อนข้างสนใจผลงานแนวกับดิสโทเปียครับ ผลงานเรื่องนี้มีองค์ประกอบที่แปลกใหม่ ไม่มีเหตุผลที่ควรปฏิเสธเลยครับ นับเป็นผลงานที่ท้าทายอีกเรื่องหนึ่ง เวลาเลือกผมงาน ผมมักจะคำนึงถึงความหลากหลาย ในฐานะนักแสดงในเกาหลีบางครั้งผมรู้สึกเสียดายเหมือนกันว่าไม่ค่อยมีตัวเลือกที่หลากหลาย เลยทำให้แสดงบทที่คล้ายๆกันในหลายๆเรื่อง แต่ ทะเลสงัด (The Silent Sea) นั้นแปลกใหม่และท้าทาย ในเรื่องนี้จะได้เห็นมุมใหม่ๆ ของผมที่ไม่เคยได้เห็นจากผลงานก่อนๆ แน่นอนครับ ถ้ารอติดตามชมผลงานก็จะเข้าใจสิ่งที่ผมอธิบายครับ

ทะเลสงัด (The Silent Sea)  จะออนแอร์วันที่ 24 ธันวาคมทาง Netflix อยากฝากอะไรถึงผู้ชมที่รอติดตามชมซีรีส์

แบดูนา:  ทะเลสงัด (The Silent Sea) จะออนแอร์ทาง Netflix วันที่ 24 ธันวาคมที่จะถึงนี้แล้วค่ะ ฉันรู้สึกตื่นเต้นมากและหวังว่าทุกคนจะติดตามชมนะคะ

กงยู: เวลาผ่านมานานพอสมควรหลังเราถ่ายทำซีรีส์เสร็จ ช่วงที่มีการตัดต่อพวกเราต่างก็กลับไปใช้ชีวิตตามปกติ พอได้มาร่วมงานแถลงข่าวในวันนี้ ทำให้ผมคิดถึงบรรยากาศตอนถ่ายทำครับ ช่วงเวลาที่ยากลำบากและเกิดความประทับใจร่วมกับเพื่อนนักแสดงทุกคน อีกเพียงแค่สองวันเท่านั้นที่ผู้-ชมทั่วโลกจะได้รับชมซีรีส์ที่เราทุ่มเททำกันมา ผมรู้สึกตื้นตันใจและรู้สึกขอบคุณมาก รับรองว่าทุกคนจะต้องสนุกไปกับการรับชมซีรีส์เรื่องนี้ หวังว่าจะสนับสนุนและชื่นชอบผลงานของเรานะครับ

อีจุน: วันที่ 24 ธันวาคมเป็นวันที่ดี หวังว่าทุกคนจะได้รับชม ทะเลสงัด (The Silent Sea) และมีความสุขในวันคริสต์มาสนะครับ 

คิมซอนยอง: ฉันคิดว่าคงหาทีมเวิร์กที่ดีกว่านี้ที่ไหนไม่ได้แล้วค่ะ ผลงานที่เกิดจากทีมเวิร์กที่ดีย่อมดีแน่นอนค่ะ ฝากติดตามชมด้วยนะคะ

อีมูแซง: ผมคาดหวังและตื่นเต้นกับผลงานเรื่องนี้มาก หวังว่าทุกคนจะเพลิดเพลินในการรับชมนะครับ เจอกันวันที่ 24 ธันวาคมนี้ที่ Netflix เท่านั้น!

อีซองอุค: อย่างที่คุณกงยูบอก ผมเองก็คิดถึงบรรยากาศตอนถ่ายทำขึ้นมาอีกครั้ง ผมรู้สึกตื่นเต้นและรู้สึกขอบคุณผู้ชมทุกท่าน หวังว่าทุกคนจะชื่นชอบ ทะเลสงัด (The Silent Sea) และหวังว่าจะคอยสนับสนุนผลงานจากฝั่งเกาหลีไปเรื่อยๆ นะครับ

ผู้กำกับชเวฮังยง: ทะเลสงัด (The Silent Sea) เป็นการท้าทายครั้งยิ่งใหญ่ของผม พวกเราตั้งใจและทุ่มเทมากในการสร้างซีรีส์ และเชื่อมั่นว่าคุณผู้ชมเองก็สามารถสัมผัสถึงความพยายามของพวกเราได้ครับ ขอให้รับชมซีรีส์อย่างเพลิดเพลินครับ

นักเขียนพัคอึนคโย: ในฐานะทีมผู้สร้าง นี่เป็นการท้าทายครั้งใหญ่ซึ่งแม้จะยากแต่สนุกค่ะ หวังว่าจะเพลิดเพลินในการชมซีรีส์เรื่องนี้กันนะคะ

จองอูซอง: มีคำกล่าวในภาษาเกาหลีว่าให้เคี้ยวช้าๆ เพื่อรับรู้ถึงรสชาติอาหาร ผมคิดว่าผลงานเรื่องนี้ก็เป็นเช่นนั้น อยากให้คุณผู้ชมรับชมเรื่องนี้ไปทีละตอนและสนุกไปกับเรื่องราว รับรองว่าคุณจะเพลิดเพลินครับ ฝากติดตามกันเยอะๆ ด้วยครับ 

 

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X