อดีตไอดอลและเด็กฝึกหัด JYP เผยด้านมืดของวงการเคป็อป
2021-03-25 08:54:51
Advertisement
คลิก!!!

โคโค่ (Coco) อดีตสมาชิกวง CocoSori และ จีนา เมิง (Gina Maeng) อดีตเด็กฝึกหัดของ JYP Entertainment ได้ร่วมพูดคุยถึงด้านมืดของวงการเคป็อป จากประสบการณ์ของพวกเธอ ทั้งเรื่องการออกเดท เดบิวต์ และอีกมากมาย

Vlog ล่าสุดของ โคโค่ เป็นเรื่องราวที่เธอและอดีตเด็กฝึกหัดของ JYP อย่าง จีน่า เมิง ได้พูดคุยเรื่องราวของวงการเคป็อปที่แฟนคลับอาจไม่เคยรู้

1. ถ้ามาจากครอบครัวร่ำรวย โอกาสที่ได้เดบิวต์ก็สูงขึ้น

จีน่าบอกว่าไม่ใช่ทุกบริษัท แต่บริษัทที่อยากได้เงินสนับสนุนจากครอบครัวเด็กฝึกหัด ก็ใช้วิธีนี้ในการหาเงิน


2. หน้าตาและทักษะภาษาอังกฤษมีความสำคัญ

เมื่อให้ลำดับคะแนนเรื่องหน้าตาของไอดอล จีน่าไม่ลังเลที่จะตอบว่า “10” พร้อมอธิบายว่า “แต่ไม่ได้หมายถึงต้องหน้าตาดี สมบูรณ์แบบอะไรแบบนั้นนะ ต้องไปวิชวลที่บริษัทกำลังมองหาด้วย”

รวมถึงเรื่องการพูดภาษาอังกฤษที่สำคัญมากสำหรับเด็กฝึกหัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในบริษัทที่อยากจะตีตลาดระดับโลก

3. น้ำหนักคืออุปสรรคใหญ่ของการเดบิวต์

เรื่องนี้หลายคนคงรู้อยู่แล้วว่าไอดอลต้องควบคุมเรื่องน้ำหนัก และโคโค่บอกว่า “ฉันถูกบริษัทหนึ่งปฏิเสธก็เพราะว่าฉันลดน้ำหนักประมาณ 1 กิโลกรัมไม่ได้ และฉันถูกทำให้อายต่อหน้าทุกคน”

เธอเล่าว่าก่อนชั่งน้ำหนัก เธออ้วกเอาน้ำที่ดื่มเข้าไปออก และมีน้ำหนักตามเกณฑ์พอดี แต่หลังจากนั้นเธอรู้สึกกระหายน้ำ เลยดื่มน้ำเข้าไปนิดหน่อย แต่พอผลน้ำหนักออกมา มันกลับเกิน และเธอถูกคัดออก เธอถูกทำให้อายต่อหน้าเด็กฝึกหัดคนอื่น เพราะถูกเรียนว่า ‘อ้วน’

จีน่าบอกว่าคนดังบางคนที่เห็นว่าสุขภาพดี จริงๆแล้วมีปัญหาด้านการกิน

4. การลาออกจากบริษัท มีความหมายเท่ากับคุณจะไม่ได้ทำกิจกรรมในวงการเคป็อปอีก

จีน่าบอกว่าเด็กฝึกหัดที่ถูกคัดออกจากบริษัทจะไม่ต้องจ่ายค่าฝึก แต่เด็กฝึกหัดคนที่อยากออกจากบริษัทโดยไม่มีเรื่องจำเป็น บริษัทจะทำทุกทางเพื่อไม่ให้เด็กคนนั้นไปบริษัทอื่น ด้วยการเซ็นสัญญาตกลง หรือไม่ก็ให้จ่ายค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่ใช้ไประหว่างฝึก

5. การห้ามออกเดท

เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับแต่ละบริษัท แต่จีน่าบอกว่าส่วนใหญ่บริษัทมีกฎนี้ โคโค่เล่าประสบการณ์ของตัวเองว่าบริษัทของเธอไล่เด็กฝึกหัดออกหลายคนเพราะออกเดท โดยเฉพาะคนที่ออกเดทกับคนในบริษัทเดียวกัน

เธอบอกว่า “ทุกคนก็ออกเดทกันแหละใช่ไหมล่ะ? ก็เหมือนกับทุกคน เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับว่าคุณปิดความลับได้แค่ไหน”

โคโค่ยังบอกต่อว่า “ฉันอาจจะทำลายความคิดแฟนตาซีของพวกคุณ แต่ว่าไอดอลที่คุณชื่นชอบแทบทุกคนกำลังออกเดท” จีน่าเสริมว่า “ออกเดทกันเองนี่แหละ”

จีน่ายังบอกอีกว่า “จากนั้นก็ไปเดทกับอีกคนหนึ่งที่อยู่ในวงเดียวกันกับแฟนเก่า”

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X