ขโมยขึ้นบ้านคูฮารา (Goo Hara) และคาดว่าเป็นคนรู้จักเธอ
2020-10-12 19:54:45
Advertisement
คลิก!!!

บ้านของคูฮารา (Goo Hara) ถูกขโมยขึ้นไปลักทรัพย์ประมาณ 2 เดือนหลังจากเธอเสียชีวิต และคาดว่าน่าจะเป็นคนรู้จักของเธอเองที่กระทำการครั้งนี้

สำนักข่าว Dispatch ได้เปิดเผยภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณบ้าน และจากการวิเคราะห์พบว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนใลก้ชิดกับคูฮาราที่รู้จักแผนผังภายในบ้านของเธอดี

เริ่มจากวันที่ 11 มกราคม ปี 2020 ซึ่งเป็นวันครบรอบการจากไป 49 วันของคูฮารา ซึ่งจัดขึ้นที่บ้านของเธอ หลังจากนั้นวันที่ 13 มกราคม ปี 2020 คูโฮอิน พี่ชายของเธอได้เข้าไปที่บ้านเพื่อเก็บของใช้บางอย่าง จากนั้นก็ไม่ได้เข้าไปที่บ้านอีก เขาได้เก็บของใช้ของเธอ ก่อนจะนำกลับไปบ้านพ่อแม่ของตัวเอง

วันที่ 14 มกราคม ปี 2020 เวลา 12.15 น. ได้มีชายแปลกหน้าได้เข้ามาในบ้านทางกำแพง ซึ่งยังไม่ทราบว่ามีเพียงคนเดียวหรือไม่ ขโมยได้เข้าไปในบ้านของคูฮารา ขโมยตู้เซฟ และหนีออกจากบ้านไป จากการวิเคราะห์เชื่อว่าคนร้ายไม่น่าจะเป็นมืออาชีพ ด้วยบุคลิกซุ่มซ่าม ทำให้คิดว่าคนที่เข้ามาขโมยของในบ้านของคูฮาราน่าจะเป็นคนรู้จักของเธอเอง

ภาพจากภายนอกบ้าน เผยภาพขณะที่ชายคนหนึ่งกำลังปีนข้ามเข้ามาในบ้านของคูฮารา คาดว่าเขาเข้ามาในหมู่บ้านทางลานจอดรถ ซึ่งอยู่ถัดจากบ้านของเธอ ขโมยพยายามข้ามกำแพงและถูกกล้องวงจรปิดจับไว้ได้ และพยายามปิดกล้องด้วยใบไม้

‘K’ เพื่อนของคูฮารา ซึ่งเคยอยู่กับเธอบอกว่ารู้ตัวว่ามีโจรขึ้นบ้านตอนเดือนเมษายน ปี 2020 

“ฉันพบว่ามีตู้เซฟหายไปเมื่อเดือนเมษายน ฉันไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดกับพี่ชายของเธอ และเห็นตอนที่ขโมยพยายามเอาใบไม้ปิดกล้อง พยายามปิดบังให้เราไม่รู้ว่าพวกเขาเป็นใคร”  - K

ช่วงเวลาเที่ยงคืนครึ่ง กล้องวงจรปิดอีกตัวได้จับภาพคนอีกคนหนึ่งเข้ามาในสนามหญ้าหน้าบ้านของคูฮาราได้ เขาเดินไปที่ประตูหน้าบ้าน พยายามใส่รหัสประตู แต่เปิดไม่ได้ จากนั้นเขาเอาหน้าแนบหน้าต่าง มองเข้าไปในบ้าน และเมื่อเห็นว่าไม่มีใคร เขาพยายามเข้าไปในบ้านอีกครั้ง

“ฉันเปลี่ยนรหัสหลังจากคูฮาราเสียชีวิต มีแค่คูฮารากับฉันที่รู้รหัส ฉันคิดว่าขโมยกดรหัสเก่า รหัสคือ 2**2” – K

บ้านของคูฮารามีกล้องวงจรปิดทั้งหมด 4 ตัว มีแค่ 2 ตัวที่จับภาพของขโมยได้ จากการวิเคราะห์ของผู้เชี่ยวชาญเห็นว่าคนที่ถูกจับภาพได้ใส่รองเท้าแบบเดียวกัน และใส่แจ็กเก็ตแบบเดียวกัน ทำให้คิดว่าน่าจะมีขโมยแค่คนเดียว

มีหลายสาเหตุที่ทำให้คิดได้ว่าขโมยน่าจะเป็นคนรู้จักกับคูฮารา ภายในตู้เซฟ คูฮาราได้เก็บเอกสารสำคัญเอาไว้ เธอน่าจะเก็บโทรศัพท์เครื่องเก่าของตัวเองไว้ในนั้นเช่นกัน ทั้งคูโฮอินและ K คิดว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนรู้จัก และรู้รหัสผ่านเก่าของประตู

เมื่อขโมยเข้าไปในบ้านไม่ได้ เขาได้เปลี่ยนไปใช้อีกทาง โดยขึ้นไปทางระเบียงไปที่ชั้น 2 ของบ้าน จากระเบียงเป็นห้องเอนกประสงค์, ห้องเปลี่ยนชุด จากนั้นเป็นที่เก็บตู้เซฟ

“เขารู้โครงสร้างบ้านดี คนที่มาที่นี่ครั้งแรก ไม่น่าจะรู้ขนาดนี้ เขารู้ถึงขนาดว่าประตูไม่ได้ใช้การล็อคแบบปกติ…” คูโฮอิน

คนร้ายรู้สถานที่เก็บตู้เซฟอย่างแม่นยำ และไม่ได้เอาของอย่างอื่นไปเลยนอกจากตู้เซฟ

“ประตูห้องแต่งตัวไม่ได้ล็อค เพราะ [คูฮารา] เดินไปมาระหว่างห้องเธอกับห้องแต่งตัวตลอด เราเลยไม่ได้ล็อคห้องนั้น ขโมยเป็นคนที่รู้เรื่องนี้” – K

คูโฮอิน และ K ได้ไปแจ้งความในเดือนมีนาคม ปี 2020 เกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่ไม่มีความคืบหน้า กล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพไว้ได้ก็ไม่มีภาพเหลือแล้วเนื่องจากถูกบันทึกทับ รวมถึงกล้องหน้ารถบริเวณนั้นเช่นกัน Dispatch จึงได้อธิบายรูปพรรณคนร้ายเอาไว้คร่าวๆ เพื่อหวังเบาะแสจากผู้อ่านข่าว 

- สูงประมาณ 175 ซม.

- ใส่แว่นตา กรอบโลหะบาง ไม่มีมุม

- รองเท้าลำลอง เชือกผูกรองเท้าปรับโดยหมุนหน้าปัด
- แจ็กเก็ตดีไซน์มีเอกลักษณ์ ด้านหลังและไหล่ทำจากผ้าคนละชนิด มีสายผูกรอบเอว
- น่าจะเป็นคนรู้จักของคูฮารา

- น่าจะมี 3 หรือมากถึง 4 คน โดย K บอกว่าน่าจะมีคนคอยดูที่ประตูใหญ่ให้ ส่วนอีกคนอยู่ในรถ SUV ที่จอดรอหลบหนี

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X