วิธีการติดต่อกับแฟนคลับของไอดอลเคป็อปในยุคที่ไม่สามารถเจอหน้ากันตัวต่อตัวได้
2020-09-14 09:28:36
Advertisement
คลิก!!!

อย่างที่ทราบกันดีว่าตอนนี้ทั่วโลกต่างก็กำลังเผชิญกับสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 และอีกหนึ่งผลกระทบก็เกิดกับวงการเคป็อป ที่ไอดอลไม่สามารถพบปะกับแฟนคลับได้เหมือนเมื่อก่อน ทำให้ตอนนี้มีเทรนด์ใหม่เกิดขึ้น ผ่านทางโซเชียลมีเดียเพื่อทดแทนการสื่อสารตัวต่อตัวที่ยังไม่สามารถจัดขึ้นได้ในตอนนี้ เราลองไปดูกันดีกว่าว่าไอดอลเคป็อปมีวิธีการติดต่อกับแฟนคลับผ่านทางโซเชียลมีเดียกันอย่างไรบ้าง
 

“อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ ไปกับ BTS”

แอพพลิเคชั่น TikTok ถือว่าเป็นแอพที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในช่วง Covid-19 และสมาชิกวงบีทีเอสจากค่าย Big Hit Entertainment ก็ได้เข้าร่วมแคมเปญ “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” เช่นกัน และวิดีโอของ วี (V) หนึ่งในสมาชิกของวงก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก วิดีโอนั้นทำให้อาร์มี่ทั่วโลกต่างพร้อมใจกันอยู่บ้านเช่นเดียวกันกับศิลปินของพวกเขา

 

ชาเลนจ์เต้นเพลง โปรโมทเพลงของตัวเองด้วยตัวเอง ตั้งแต่ EXO จนถึง Seventeen

เราจะเห็นศิลปินออกมาทำชาเลนจ์เต้นเพลงของตัวเองกันมากขึ้น เริ่มจากเพลง Any Song ของ Zico จากนั้นก็ตามมาด้วยอีกหลายศิลปิน ทั้ง "Left & Right" ของ Seventeen และ "Candy" ผลงานโซโล่ของแบคฮยอน วง EXO นี่แค่ตัวอย่างเท่านั้น ยังมีอีกหลายเพลงเลยล่ะ

 

ไม่ใช่แค่ไอดอล แต่นักแสดงเกาหลีก็จัดกิจกรรมผ่านทางออนไลน์เช่นกัน

การพบปะแฟนคลับในงานแฟนมีทติ้งคงทำได้ยากในช่วงที่เที่ยวบินระหว่างประเทศมีน้อยและถูกจำกัดเช่นนี้ ทำให้นักแสดงเกาหลีหลายคนเริ่มหันมาจัดแฟนมีทติ้งออนไลน์ อย่างทาง TikTokและ VLIVE และเมื่อไม่นานมานี้ ซงซึงฮอน, อีดงอุค, ยูยอนซอก และอีกวางซู ได้จัดแฟนมีทติ้งออนไลน์ไป และมีผู้เข้าชมกว่า 1.3 ล้านคน

 

ออดิชั่นผ่าน TikTok

JYP Entertainment ค่ายต้นสังกัดของศิลปินชื่อดังหลายวงทั้ง Wonder Girls, 2PM, GOT7, Twice, Stray Kids, Itzy และอีกมากมาย ได้จัดออดิชั่น "JYPTOK Audition" ผ่านทางแอพพลิเคชั่น TikTok โดยให้ผู้เข้าร่วมออดิชั่นอัดวิดีโอตัวเองพร้อมติดแฮชแท็ก "#JYPTOK" ถือว่าเป็นการคัดเลือกเด็กฝึกหัดที่เข้ากับยุคสมัยมาก

การระบาดของไวรัส Covid-19 ดูเหมือนจะไม่จบลงง่ายๆ และเราคงจะได้เห็นการออกมาแก้ปัญหา ปรับเปลี่ยนวิธีการเดิมๆในเข้ากับปัจจุบันได้ในทุกวงการ รวมถึงวงการเคป็อป แต่อย่างไรก็ตามหลายคนก็คงยืนยันว่าอยากจะขอเจอศิลปินที่ชื่นชอบแบบตัวเป็นๆซักครั้งก็ยังดี หวังว่าเราจะได้ทำแบบนั้นในอีกไม่นานหลังจากสถานการณ์ดีขึ้น

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X