เจ้าของตัวจริงของสถานที่ในการถ่ายทำเรื่อง “Parasite” เล่าถึงความรู้สึกของพวกเขาต่อการประสบความสำเร็จของหนัง
2020-02-16 09:34:21
Advertisement
คลิก!!!

 

เจ้าของซุปเปอร์มาเก็ตหมูและเจ้าของร้านสกายพิซซ่าในตลาดนอรยางค์จินพูดถึงความสำเร็จของภาพยนตร์เรื่อง “Parasite”

ถ้าหากได้ดูภาพยนตร์ที่กวาดรางวัลมาแล้วมากมายอย่างเรื่อง “Parasite” ไปแล้ว ทุกคนคงจำซุปเปอร์มาร์เก็ตหมูและร้านสกายพิซซ่าในตลาดนอรยางค์จินซึ่งเป็นสถานที่ที่ใช้ในการถ่ายทำได้

เจ้าของร้านตัวจริงทั้ง 2 ร้านได้มาพูดคุยถึงความรู้สึกของพวกเขาต่อความสำเร็จของภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว

ซุปเปอร์มาร์เก็ตหมูนั้นปรากฏเป็นฉากหลังในตอนที่กีอู (ชเวอูชิก - Choi Woo Shik) พูดคุยและดื่มโซจูกับมินฮยอก (พัคซอจุน - Park Seo Joon)

และที่หัวมุมของซุปเปอร์มาร์เก็ตก็คือสถานที่ที่กีจอง (พัคโซดัม - Park So Dam) ซื้อลูกพีชเพื่อนำไปใช้กำจัดแม่บ้านคนเก่าออกจากครอบครัวร่ำรวยในเรื่องนั่นเอง

โดยอีจองชิก (อายุ 77 ปี) และคิมคยองซุน (อายุ 73 ปี) เล่าว่าพวกเขาไม่เคยไปชมภาพยนตร์มานานมากแล้วเพราะพวกเขามัวแต่ยุ่งอยู่กับธุรกิจที่ทำมานานถึง 45 ปี แต่พวกเขาอยากไปดูเรื่อง Parasite ทันทีที่ภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าฉาย

“นี่เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่ฉันได้ไปดูหลังจากเรื่อง “The Sound of Music” ที่ฉันเคยไปดูตอนที่ยังเป็นเด็กค่ะ สามีของฉันปฏิเสธที่จะไป แต่ฉันเกลี้ยกล่อมเขาให้ปิดร้านแล้วเราก็ไปดูกันค่ะ” - คิมคยองซุน

คิมคยองซุนอธิบายความรู้สึกของเธอหลังจากที่ได้ดูภาพยนตร์และบอกว่ามันสื่อถึงการใช้ชีวิตของพวกเขาได้เป็นอย่างดี

“ฉันบอกสามีของฉันว่า “ดูสิ นั่นร้านของเรานี่ ร้านออกมาดูสวยจัง” ฉันรู้สึกว่าภาพยนตร์สะท้อนชีวิตของพวกเราออกมาได้ดีเลย ตอนที่ฉันเจอกับสามีครั้งแรก เราก็ใช้ชีวิตอยู่ในสิ่งแวดล้อมที่ต่างกันค่ะ และภาพยนตร์เรื่องนี้พาความทรงจำเหล่านั้นกลับมาค่ะ” – คิมคยองซุน

คิมคยองซุนยังบอกด้วยว่ามีนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมที่ร้านมากมายหลังจากภาพยนตร์เข้าฉาย ทำให้ร้านของเธอได้รับความนิยมมากขึ้น

“เรามีนักท่องเที่ยวต่างชาติมาเยอะมากค่ะ มีคนญี่ปุ่นเยอะมาก แล้วก็มีคนสเปนและอังกฤษด้วย สิ่งที่ดีที่สุดก็คือร้านของเราได้รับความนิยมมากขึ้นค่ะ แต่ฉันหวังว่าคนที่มาเที่ยวอย่างน้อยจะซื้อเครื่อองดื่มบ้างค่ะ ฮ่าๆ” – คิมคยองซุน

เช่นเดียวกันกับเจ้าของตัวจริงของร้านสกายพิซซ่าในตลาดนอรยางจิน ซึ่งเป็นอีกสถานที่ถ่ายทำหนึ่งในภาพยนตร์ พวกเขาก็ได้แสดงความตื่นเต้นกับการประสบความสำเร็จของภาพยนตร์เช่นกัน

“หัวใจของฉันเต้นแรงมากไปด้วยความตื่นเต้นค่ะ ฉันดูงานออสการ์กับลูกชายตรงนี้ และเราก็ปรบมือกันหลังจากนั้น พวกเรารู้สึกได้ถึง “พาราไซต์เอฟเฟคต์” ค่ะ เมื่อวานนี้มีคนจากยออีโดมาซื้อพิซซ่าของเราและบอกว่าเขารักบงจุนโฮ คนจากอเมริกาและแคนาดาก็มาเอากล่องพิซซ่าไปเป็นของที่ระลึกค่ะ แต่ว่ากล่องพิซซ่าที่เราใช้จริงๆ นั้นแตกต่างกันนิดหน่อยกับกล่องที่ครอบครัวของกีแทกพับในภาพยนตร์ค่ะ” – ออมฮังกี

เจ้าของร้านพิซซ่าดังกล่าวยังเล่าอีกด้วยว่าที่ผนังร้านของเธอนั้นมีลายเซ็นของผู้กำกับบงจุนโฮติดไว้อยู่ และมีโน้ตข้อความจากผู้ที่มาเยี่ยมร้านและจากนักท่องเที่ยวด้วย

“ฉันไม่สามารถสื่อสารกับนักท่องเที่ยวหลายๆ คนได้ แต่พวกเขาก็มาที่นี่และกินพิซซ่าค่ะ พวกเขาบอกฉันว่ามาเพราะภาพยนตร์เรื่องนั้นและถ่ายรูปไว้ด้วย ส่วนผู้กำกับบง เขาดูเหมือนกับในหนังสือพิมพ์เลยค่ะ เขาพูดแบบเป็นทางการ ดังนั้นมันเลยดูเหมือนเขากำลังสอนคุณอยู่ค่ะ” - ออมฮังกี

นอกจากได้รับรางวัลต่างๆ มากมายแล้ว Parasite ยังทำบันทึกประวัติศาสตร์ของเกาหลีด้วยการได้รับรางวัลออสการ์ถึง 4 รางวัลด้วยกัน ได้แก่ รางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (Best Picture), รางวัลบทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม (Best Original Screenplay), รางวัลภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยม (Best International Feature Film) และรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยม (Best Directing)

 

ที่มา  https://www.koreaboo.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X