หนังฆาตกรรมเมื่อปี ’80 กลับมาได้รับความสนใจอีกครั้ง หลังจากฆาตกรตัวจริงถูกจับกุม
2019-09-19 20:41:27
Advertisement
คลิก!!!

 

คดีข่มขืนและฆาตกรรมต่อเนื่องสะเทือนขวัญชาวเกาหลีใต้เมื่อปี 1980 ถือเป็นเรื่องราวสยองขวัญลึกลับ จนทำให้ถูกหยิบยกมาพูดคุยในรายการโทรทัศน์หรือภาพยนตร์อยู่หลายครั้งหลายหน และผู้กำกับที่คว้ารางวัลจากเทศกาลหนังเมื่อคานส์ อย่าง บงจุนโฮ ก็ไม่พลาดเรื่องนี้ 

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2003 ผู้กำกับหน้าใหม่ บงจุนโฮ ได้ปล่อยผลงานหนังยาวเรื่องที่ 2 ของเขา เรื่อง Memories of Murder ความสำเร็จและทำรายได้ของหนังเรื่องนี้ทำให้เขากลายเป็นแถวหน้าของวงการหนังเกาหลี เป็นก้าวสำคัญในการสร้างชื่อเสียงของเขาในวงการหนัง โดยภาพยนตร์เรื่องนี้มีผู้เข้าชมมากกว่า 5.2 ล้านคนในเกาหลีใต้

หลังจากเรื่องราวผ่านมากว่า 30 ปี ตำรวจได้ไขคดีนี้ได้แล้วในวันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายน 2019 โดยฆาตกรคือชายอายุ 56 ปี ซึ่งถูกตรวจสอบ DNA และตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีข่มขืนและทำร้ายร่างกายผู้หญิง 10 คนในฮวาซอง 

คดีนี้ถือเป็นคดีฆาตกรรมใหญ่ของเกาหลีใต้ ตำรวจกว่า 2 ล้านคน ค่อยๆช่วยกันไขคดีเพื่อตามจับกุมผู้ร้าย 

ภาพยนตร์ของบงจุนโฮได้ถ่ายทอดเรื่องราวของคดีนี้ จนกลายเป็นภาพจำของชาวเกาหลีจนมาถึงทุกวันนี้ 

ฆาตกรตัวจริงได้หลบอยู่ในฟาร์มซึ่งตั้งอยู่ในชนบทของฮวาซอง เป้าหมายคือหญิงสาวที่กลับบ้านดึก หรือช่วงเช้ามืด เขาไม่ได้ใช้อาวุธ แต่ทำร้ายเหยื่อด้วยของที่ติดตัวพวกเธออยู่ ทั้งถุงน่องและถุงเท้า ก่อนจะทิ้งศพไว้ในที่รกร้างเช่นท่อน้ำทิ้ง

 “การจดจำคือการลงโทษแรกสำหรับฆาตกร” บงจุนโฮบอกกับสื่อตอนที่เขาปล่อยภาพยนตร์เมื่อปี 2003 

หลังจากได้ศึกษาอาชญาวิทยา วิธีการคิดและฆ่าของฆาตกร บงจุนโฮบอกว่าเขาทั้งกลัวและทึ่ง เขาบอกว่า “ผมยกเอาเรื่องความเจ็บปวดของผู้คนมานำเสนอในหนัง ซึ่งแตกต่างออกไปจากหนังฆาตกรรมเรื่องอื่น ผมอยากจะนำเสนอว่า การตายของคนคนหนึ่งทำให้คนรอบตัวของพวกเขาเศร้าสลดเพียงใด” เขาบอกในตอนนั้น

หลังจากภาพยนตร์ Memories of Murder ออกฉาย ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ช่องโทรทัศน์, ทีมงานภายยนตร์ และล่าสุด ซีรีส์เรื่อง Signal เมื่อปี 2016 ได้ยกเรื่องราวการฆาตกรรมต่อเนื่องลึกลับมาเล่าอีกครั้ง

นอกจากนี้ยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับหนังเรื่อง Confession of Murder เมื่อปี 2012 พูดถึงฆาตกรที่ออกมาสารภาพหลังจากอายุคดีหมดอายุลงแล้ว

หลังจากคดีฆาตกรรมสุดแสนเลือกเย็นนี้ได้รับการคลี่คลายแล้ว โทรทัศน์หลายช่องต่างรีบยกรายการ ซีรีส์ ที่เคยกล่าวถึงคดีนี้ไว้กลับมาออกอากาศอีกครั้ง

ทางช่อง tvN บอกว่า ตอนที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ในเรื่อง Signal จะถูกนำมาออกอากาศอีกครั้งในวันศุกร์นี้ ส่วนช่องเคเบิ้ลอีก 2 ช่องก็จะฉายภาพยนตร์เรื่อง Memories of Murder ตลอดทั้งสัปดาห์ 

รายการสืบสวนสอบสวนยอดนิยมทางช่อง SBS อย่าง Unanswered Questions ก็ได้บอกว่าจะนำตอนที่เคยพูดเกี่ยวกับคดีนี้มาออกอากาศอีกครั้งเช่นกัน

 

ที่มา  https://en.yna.co.kr

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X