พัคฮยองชิค, คิมฮยังกี และอีกหลากหลายคน พูดความรู้สึกที่ชนะรางวัลงานประกาศรางวัลสมาคมวิจารณ์ภาพยนตร์เกาหลี
2019-11-14 14:38:14
Advertisement
คลิก!!!

 

ผู้ชนะรางวัลจากงานประกาศรางวัลของสมาคมวิจารณ์ภาพยนตร์เกาหลีพูดความรู้สึกในการได้รับรางวัลในงานปีนี้

สมาคมวิจารณ์ภาพยนตร์เกาหลีได้ประกาศก่อนหน้านี้ในเดือนตุลาคมว่างานประกาศรางวัลของปีนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 13 พฤศจิกายนที่ KG Tower ในเมืองโซล

พัคฮยองชิก (Park Hyung Sik) ได้รับรางวัลนักแสดงชายหน้าใหม่ยอดเยี่ยมจากบทบาทในภาพยนตร์เรื่อง “Juror 8” ซึ่งนักแสดงหนุ่มกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ในกรมทหารในขณะนี้และได้ฝากคำพูดขอบคุณที่ได้รับรางวัลผ่านจดหมายเอาไว้

เขาเขียนไว้ว่า “ผมรู้สึกขอโทษและเสียดายที่ไม่สามารถไปร่วมงานอันทรงเกียรตินี้ได้ ผมเซอร์ไพรส์มากตอนที่รู้ข่าวในกรม ผมขอขอบคุณจากใจจริงที่มอบรางวัลนักแสดงชายหน้าใหม่ยอดเยี่ยมให้กับผมครับ”

เขาพูดต่อว่า “ขอขอบคุณผู้กำกับฮงซึงวาน (Hong Seung Wan) ที่เลือกผมเป็น 1 ใน 8 ลูกขุนในภาพยนตร์เรื่องแรกที่มีคุณค่าของเขา และขอขอบคุณ CEO ของบริษัทผู้ผลิตภาพยนตร์ที่สร้าง ‘Juror 8’ ด้วยความหวังที่จะเพิ่มภาพยนตร์ที่อบอุ่นหัวใจ ผมมีความสุขมากตลอดการถ่ายทำและได้เรียนรู้เยอะมาก ผมโชคดีที่ได้รับรางวัลนักแสดงชายหน้าใหม่ยอดเยี่ยมหลังจากแสดงในภาพยนตร์เรื่องแรก ดังนั้นผมคิดว่าผมจะสามารถปฏิบัติหน้าที่เสร็จสิ้นในกรมทหารได้อย่างกระตือรือร้นและมีความสุขครับ”

เขาปิดท้ายว่า “เร็วๆ นี้จะเป็นวันเกิดของผมและผมรู้สึกเหมือนผมได้รับของขวัญวันเกิดที่มีค่าครับ ผมอวดพ่อแม่กับเพื่อนๆ และมีความสุขมากครับ ผมจะอธิษฐานให้ทุกคนมีความสุขครับ”

จินซอนกยู (Jin Sun Kyu) ได้รับรางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมจากการแสดงของเขาในภาพยนตร์เรื่อง “Extreme Job” เขาไม่สามารถมาเข้าร่วมงานได้เพราะติดงานในต่างประเทศและได้แสดงความขอบคุณผ่านวิดิโอข้อความ ส่วนคิมแซบยอก (Kim Sae Byuk) ได้รับรางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม และกล่าวขอบคุณว่า

“ขอขอบคุณผู้กำกับคิมโบรา (Kim Bo Ra) ที่ให้ฉันได้แสดงในภาพยนตร์ที่สวยงามเรื่อง ‘House of Hummingbird’ ค่ะ พูดตามตรงฉันอยากได้รับคำชม ฉันอยากพิสูจน์อะไรบางอย่างต่อไป ฉันจะคิดเรื่องนี้เพื่อผลักดันตัวเองและหวังว่าฉันจะสามารถสนุกกับการแสดงได้จากใจจริงนับจากนี้ไปค่ะ”

ชินฮาคยุน (Shin Ha Kyun) ได้รับรางวัลนักแสดงชายยอดเยี่ยมจากบทบาทในภาพยนตร์เรื่อง “Inseparable Bros” เขาพูดว่า “ขอบคุณที่มอบรางวัลที่ผมไม่คู่ควรให้ครับ ผมสงสัยว่ามันโอเคสำหรับผมไหมที่จะรับรางวัลนี้คนเดียว ผมจะคิดว่ามันเป็นการรับรางวัลร่วมกับเพื่อนร่วมงานคนพิเศษของผม อีกวางซู (Lee Kwang Soo) ผู้ที่ผมได้กลายเป็นหนึ่งเดียวกันระหว่างถ่ายทำนะครับ ผมจะเป็นนักแสดงที่คิดให้มากขึ้นและทำงานหนักขึ้นครับ”

คิมฮยางกี (Kim Hyang Gi) ได้รับรางวัลนักแสดงหญิงยอดเยี่ยมจากการแสดงในเรื่อง “Innocent Witness” เธอพูดว่า “ขอขอบคุณทุกคนที่มีส่วนร่วมใน ‘Innocent Witness’ นะคะ ฉันรู้สึกภูมิใจและขอบคุณที่ฉันได้มามีส่วนร่วมในผลงานที่ดีและได้แสดงกับคนที่ดีค่ะ ฉันจะแสดงอย่างมุ่งมั่นต่อไปในอนาคตค่ะ”

ผู้กำกับบงจุนโฮ (Bong Joon Ho) ได้รับรางวัลไป 3 รางวัลด้วยกันสำหรับภาพยนตร์เรื่อง “Parasite” ของเขา ได้แก่ รางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, ผู้กำกับยอดเยี่ยมและกำกับภาพยอดเยี่ยม เขาเข้าร่วมงานประกาศรางวัลกับ CEO ควักชินเอ (Kwak Shin Ae) จากบริษัทผลิตภาพยนตร์ Barunson E&A

“มันเป็นรางวัลที่ผมอยากได้รับจริงๆ ครับ” เขาพูด “นักแสดงคิมแซบยอกบอกว่าเธออยากได้รับคำชม และผมได้รับรางวัลจากคนที่ยากที่จะได้รับคำชมจากพวกเขา มันเป็นปีที่ 20 ของผมในฐานะผู้กำกับ ผมปล่อยผลงาน 7 เรื่องในช่วง 20 ปีเพราะผมช้าและขี้เกียจ แต่คิดว่าผมประสบความสำเร็จเพราะผมได้รับรางวัลจากงานประกาศรางวัลสมาคมวิจารณ์ภาพยนตร์เกาหลีครับ รางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมอาจถูกเรียกว่ารางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมด้วยชื่อของมัน แต่มันเป็นรางวัลที่มอบให้ทุกคนยกเว้นผู้กำกับครับ มันเป็นไปไม่ได้ที่จะสำเร็จถ้าไม่มีนักแสดง, ศิลปิน, บริษัทผู้สร้าง และทีมนักลงทุนที่น่าทึ่งครับ ไม่มีอะไรที่ผู้กำกับสามารถทำได้ด้วยตัวเองครับ ผมจะรับรางวัลนี้ด้วยความยินดีครับ”

CEO ควักชินเอจากบริษัทผลิตภาพยนตร์ Barunson E&A ขึ้นพูดขอบคุณหลัง “Parasite” ได้รับรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมด้วยเช่นกัน เธอบอกว่า “ฉันคิดว่ารางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมคือรางวัลที่มอบให้กับทุกคนในรายชื่อเครดิตรวมถึงนักแสดงค่ะ มีการแสดงออกที่ถูกใช้เมื่อไหร่ก็ตามที่ภาพยนตร์เป็นที่พูดถึง ฉันคิดว่าคำอธิบายที่ฉันอยากได้มากที่สุดคือ ‘ภาพยนตร์นี้ได้รับความรักจากผู้วิจารณ์และผู้ชม’ ค่ะ ผู้ชมมากมายรัก ‘Parasite’ หลังจากที่ปล่อยออกมาและภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับความรักมากมายค่ะ”

ออมแองรัน (Um Aing Ran) ได้รับรางวัลบุคคลผู้ทรงคุณค่าด้านภาพยนตร์ เธอกล่าวว่า “ฉันอายุ 84 ปีแล้วตอนนี้ มันเป็นเกียรติและความโชคดีที่ฉันสามารถยืนอยู่ตรงนี้ในปีที่ภาพยนตร์เกาหลีฉลองปีครับรอบปีที่ 100 ค่ะ”

รายชื่อผู้ได้รับรางวัลในสาขาต่างๆ มีดังนี้

รางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม: “Parasite” (Bareunson E&A)

รางวัลบุคคลผู้ทรงคุณค่าด้านภาพยนตร์: ออมแองรัน (Um Aing Ran)

รางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยม: บงจุนโฮ (Bong Joon Ho) (“Parasite”)

รางวัลนักแสดงหญิงยอดเยี่ยม: คิมฮยางกี (Kim Hyang Gi) (“Innocent Witness”)

รางวัลนักแสดงชายยอดเยี่ยม: ชินฮาคยุน (Shin Ha Kyun) (“Inseparable Bros”)

รางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม: คิมแซบยอก (Kim Sae Byuk) (“House of Hummingbird”)

รางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม: จินซอนกยู (Jin Sun Kyu) (“Extreme Job”)

รางวัลผู้กำกับหน้าใหม่ยอดเยี่ยม: คิมโบรา (Kim Bo Ra) (“House of Hummingbird”)

รางวัลนักแสดงหญิงหน้าใหม่ยอดเยี่ยม: พัคจีฮู (Park Ji Hoo) (“House of Hummingbird”)

รางวัลนักแสดงชายหน้าใหม่ยอดเยี่ยม: พักฮยองชิก (Park Hyung Sik) (“Juror 8”)

รางวัลบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม: ยุกซังฮโย ( Yook Sang Hyo) (“Inseparable Bros”)

รางวัลสหพันธ์นักวิจารณ์ภาพยนตร์นานาชาติสาขาเกาหลี (FIPRESCI): คิมโบรา (Kim Bo Ra) (“House of Hummingbird”)

รางวัลกำกับภาพยอดเยี่ยม: ฮงคยองพโย (Hong Kyung Pyo) (“Parasite”)

รางวัลเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม: คิมจอนซุก (Kim Jun Suk) (“Swing Kids”)

รางวัลการใช้เทคนิคยอดเยี่ยม: พักอิลฮยอน (Park Il Hyun) (อาร์ตเวิร์คในเรื่อง “Swing Kids”)

ภาพยนตร์อิสระยอดเยี่ยม: คิมซังอู (Kang Sang Woo)/ คิมโบรา (Kim Bo Ra)

 

ที่มา  https://www.soompi.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X