บงจุนโฮ ผู้กำกับเรื่อง Parasite เปิดเผยว่าเขาทำหนังแบบ MARVEL ไม่ได้ เพราะไม่ชอบชุดรัดรูป
2019-11-20 18:29:35
Advertisement
Pyramid Game

 

ผู้กำกับ บงจุนโฮ (Bong Joon Ho) ได้เปิดเผยความคิดเห็นของเขาต่อภาพยนตร์ของค่าย Marvel ในนิตยสาร Variety ฉบับวันที่ 19 พฤศจิกายน ซึ่งเขาได้บอกเหตุผลว่าทำไมเขาถึงทำหนังซุปเปอร์ฮีโร่แบบ Marvel ไม่ได้ 

บงจุนโฮบอกว่า “ผมมีปัญหาส่วนตัวครับ ผมนับถือคนที่สร้างหนังแนวซุปเปอร์ฮีโร่นะครับ แต่ทั้งในชีวิตจริงและในหนัง ผมไม่สามารถทนเห็นคนใส่ชุดรัดรูปได้ครับ ผมไม่เคยใส่เสื้อผ้าแบบนั้นมาก่อน คือแค่เห็นคนในชุดที่ดูคับ ก็ทำให้ผมมีปัญหาแล้ว ผมรู้สึกยากลำบากพอสมควร เพราะเวลาเห็นคนใส่ชุดแบบนั้น ผมไม่รู้จะมองจุดไหนของพวกเขาดี”

ผู้กำกับคนดังยังบอกอีกว่า “ซุปเปอร์ฮีโร่ส่วนใหญ่มักจะใส่ชุดรัดรูปครับ เพราะฉะนั้นผมเลยกำกับพวกเขาไม่ได้ ผมคิดว่าคงไม่มีใครเสนอโปรเจคหนังแนวนี้ให้ผมเหมือนกัน ถ้าเป็นชุดซุปเปอร์ฮีโร่แบบตัวมาสคอตใหญ่ๆ ผมอาจจะลองดูก็ได้”

ส่วนเรื่องที่กัปตันอเมริกา อย่าง คริส อีแวนส์ เคยปรากฏตัวในหนังของเขาเรื่อง Snowpiercer เขาได้พูดถึงเรื่องนี้อย่างฉลาดว่า “เรื่องนี้ คริส อีแวนส์ ลื่นเพราะปลานะครับ ผมว่านี่ไม่ใช่ Marvel หรอก”

ส่วนเรื่องที่ผู้กำกับอย่าง Martin Scorsese และ Francis Ford Coppola วิจารณ์หนังของ Marvel ไปเมื่อไม่นานมานี้ ผู้กำกับบงจุนโฮได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า “ผมนับถือ Scorsese และ Coppola ครับ ผมเติบโตมากับการเรียนรู้ภาพยนตร์ของพวกเขา ผมเข้าใจถึงเนื้อหาที่เขาคอมเม้นท์ และเคารพความคิดเห็นของพวกเขา แต่อีกมุมหนึ่ง ถ้าพูดในฐานะคนดูหนังคนหนึ่ง ผมก็สนุกกับการดูหนังเรื่อง Guardians of the Galaxy, Logan, Winter Soldier มันมีฉากที่น่าประทับใจอยู่ในหนังแต่ละเรื่องครับ”

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X