สิ่งเดียวที่เด็กใหม่ต้องมี ขอแค่สวย ได้หมด จริงมั้ย? Idol School (아이돌학교)
2017-07-28 13:01:25
Advertisement
คลิก!!!

ขอแค่สวย ได้หมด (จริงมั้ย?) .... "Idol School (?????)" จะประสบความสำเร็จได้อย่าง Produce 101 (???? 101) รึป่าว?

Produce 101 (???? 101) สร้างความสำเร็จ ให้กับ Mnet อย่างมาก Mnet จึงออกรายการใหม่ นำเกิร์ลกรุ๊ปมาฝึก แต่กลับได้การตอบรับว่า ขายแต่อิมเมจ กลายเป็นเหมือนขายสินค้า มากกว่านำเสนอความสามารถ

เดือนมีนาคมที่ผ่านมา Mnet ได้เปิดรับสมัคร 'Idol School (?????)' และในใบสมัครเขียนคุณสมบัติไว้ว่า "สิ่งเดียวที่เด็กใหม่(freshmen)ต้องมี ไม่จำเป็นต้องมีความสามารถในด้านร้องหรือเต้น เพียงแค่มีใจที่สวยงาม หน้าตาที่สวยงาม บุคลิกที่น่ารักก็พอ"

Mnet กำลังตื่นเต้นกับความสำเร็จใน Produce 101 (???? 101) จึงสร้างรายการที่เกี่ยวกับ 'train' เกิร์ลกรุ๊ป "Idol School (?????)" ขึ้น มาอีก และสิ่งสำคัญที่รายการนี้พูดเสมอคือ "หน้าตาที่สวยงาม" จึงทำให้นักวิจารณ์หลายคนเกรงจะมีผลกระทบที่ไม่ดีนัก

รายการได้ออกอากาศไป สองตอน และสิ่งที่คนกลัวก็เกิดขึ้นจริง รายการนี้สร้างความอึดอัดใจให้คนดูอย่างมาก ออกไปได้แค่สองตอน ตอนที่สองมีคนดูเพียง 1.2% ตกลงจากตอนแรก ที่มีคนดู 2.3% (ผลสำรวจจาก newskorea) สโลแกนของ 'Idol School (?????)' คือ "วาดการเติบโตของเด็กผู้หญิงที่มีความท้าทายที่จะไปให้ถึงฝัน (Drawing up the growth of girls who want to challenge their dreams)"

และที่ต่างจาก Produce 101 (???? 101) คือไม่ได้เลือกนักเรียนจากการเป็นเด็กฝึก (???) แต่เลือกจากคนทั่วๆไป (???) ซึ่งจะเลือกเด็กมา 41 คน ในเวลา 11 อาทิตย์ จะทำการฝึก และคัดเลือก จนสุดท้ายให้เหลือเพียง 9 คนเท่านั้น

แต่ "ความเป็นไปได้สำคัญกว่าความสามารถ" ภาพใหญ่ของโปรดักชั่นทีม คือ การเริ่มต้น และในเวลาเดียวกันจะประสบการณ์ความสำเร็จ ตั้งแต่เข้ามาจะได้รับการประเมินทันทีในเรื่องการแสดง ทั้งเต้นและร้อง และมันมีช่องว่างที่ใหญ่มากระหว่างเด็กฝึกของค่ายและคนที่ผ่านการออดิชั่น และมันไม่มีเวลาและโอกาสที่จะกลับไปทำอีก

บาดา(Bada)•จังจินยอง(Jang Jin Young) (ด้านดนตรี), ปาร์คจุนฮี(Park Jun Hee)•สเตฟฟานี(Stephanie) (ด้านการออกแบบท่าเต้น) และครูคนอื่นๆ ไม่ค่อยได้ออกแนวสอนแต่เป็นการเช็ค และให้ฟีดแบคมากกว่า

ครูหลักคือ คิมฮีซอล สมาชิกวง super junior จะฝึกในเรื่อง "killing part (ช่วงที่เด่นที่สุดในเพลง)" ว่าจะทำยังไงให้เรียกความสนใจ และนักแสดง ลีซุนเช(Lee Soon Chae) รับบทเป็นผู้อำนวยการโรงเรียน เขากล่าวว่า "ควรจะมีบุคลิกภาพที่เหมาะสม"

โปรแกรมให้ความสำคัญกับเรื่องหน้าตามากเกินไป แม้กระทั่งเพลงประจำโรงเรียนยังพูดถึง "ความสวยงาม" แม้แต่ผู้เข้าประกวดเองก็พูดคุยกันแต่เรื่อง น้ำหนักตัว ข้อมือใครใหญ่กว่ากัน มีการเปรียบเทียบและอิจฉากันตลอดเวลา ที่ทำให้คนดูรู้สึกได้ และที่สำคัญที่สุดคือ เด็กผู้หญิงหลายคนพูดต่อหน้ากล้องว่า "ช่วยทำให้หนูสวยมากขึ้นกว่านี้ทีค่ะ"

โปรแกรมนี้ขายภาพลักษณ์รูปร่างหน้าตาของเด็กผู้หญิงที่ไม่ค่อยดีนัก ชุดนักเรียนสไตล์ญี่ปุ่นทั้งสั้นและคับมาก 'การฝึกปอด' ให้ใส่เสื้อสีขาวบางๆ และลงไปในน้ำ การฝึกเมื่อเกิดเหตุการคับขันบนเวทีนั้นให้ใส่เสื้อบางเต้นและเทน้ำลงมาใส่

ก่อนที่รายการจะออกอากาศ โปรดิวเซอร์ชางกยองนัม(JangKyongNam) ให้สัมภาษณ์ว่า " ความสวยไม่ใช่แค่หน้าตา แต่มีความหมายหลายอย่าง ทั้งจิตใจ ความสามารถ ความเป็นไปได้หลายๆอย่างรวมกันเป็นคนที่สวยงาม นั่นคือความหมายที่แท้จริง"

และการที่แต่งตัวสไตล์นักเรียนญี่ปุ่นนั้น "คือการที่หาเสื้อสวยๆมาให้เด็กหน้าตาสวยใส่เท่านั้น" "แต่ถ้ารายการออกอากาศไปแล้วความตกใจก็จะลดลง" และเมื่อรายการออกอากาศมา 2 ตอนแล้วคนดูกลับยิ่งวิพากษ์วิจารณ์กว่าเดิม!

ที่มา http://news.kmib.co.kr

แปลโดย http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X