คิมฮีชอล บอกว่าเขาต้องเลิกเล่นโซเชียลหลังเห็นชาวเน็ตโพสต์คอมเมนท์ว่าร้ายหลังการจากไปของซอลลี และคูฮารา
2020-04-21 09:27:40
Advertisement
คลิก!!!

คิมฮีชอล (Kim Heechul) Super Junior พูดถึงคอมเมนท์ว่าร้ายและการจากไปของเพื่อนสนิทอย่างซอลลี (Sulli) และคูฮารา (Goo Hara)

ในรายการ “7.7 Billion In Love” ตอนที่ออกอากาศวันที่ 20 เมษายน พิธีกรของรายการ ได้แก่ ฮีชอล, ยูอินนา (Yoo In Na) และชินดงยอบ (Shin Dong Yup) รวมถึงสมาชิกในรายการได้พูดคุยเกี่ยวกับคอมเมนท์ว่าร้าย ในระหว่างที่กำลังคุยกันอยู่นั้น หัวข้อในการสนทนาก็มาถึงเรื่องของซอลลีและคูฮาราที่จากไปในปีที่แล้ว

“พูดตามตรง ผมค่อนข้างสนิทกับทั้งคู่ครับ” ฮีชอลบอก “หลังจากเกิดเรื่องนั้นขึ้น เรื่องที่ผมโกรธมากที่สุดก็คือการที่หลังๆ มานี้คนทั้งสองเพศมักจะทะเลาะกันเองครับ”

เขาอธิบายว่าผู้ชายถูกกล่าวหาว่าคอมเมนท์ลวนลามและล่วงละเมิดซอลลีและคูฮารา ในขณะที่ผู้หญิงถูกกล่าวหาว่าคอมเมนท์กล่าวโทษทั้ง 2 คน “ตอนนี้พอทั้ง 2 คนจากไปแล้ว ทั้ง 2 ฝั่งก็เริ่มโทษกันเองและวิจารณ์กันเอง” เขาเล่าว่า “พวกเขาพูดว่า ‘ความผิดคุณ’, ‘ความผิดคุณนั่นแหละ’ หรือไม่ก็ ‘เป็นความผิดของรายการทีวี’ พวกเขาโทษกันเองและจากนั้นพวกเขาก็พูดว่า ‘พวกเราเสียใจมากดังนั้นพวกเราจะระลึกถึงพวกเธอ’ พวกเขาทำแบบนั้นหลังจากใจร้ายมาเยอะมากครับ”

ฮีชอลเล่าต่อว่า “ผมพูดมาตลอดว่าผมอยากเป็นคนดังมาทั้งชีวิต แต่มันมาถึงจุดที่ผมไปขอคำแนะนำจากชินดงยอบครับ ตอนนั้นผมเลิกเล่นโซเชียลทุกอย่างและปิดแอคเคาท์ทั้งหมดทิ้ง ผมโกรธมากและผมโกรธยิ่งกว่าเดิมอีกพอได้เห็นแบบนั้น”

จากนั้นเขาก็พูดถึงเรื่องที่ซอลลีเป็นพิธีกรในรายการ “Night of Hate Comments” ช่วงหนึ่งก่อนเธอจะเสียชีวิตด้วย รายการนี้ประกอบไปด้วยเหล่าพิธีกรและแขกรับเชิญคนดังที่จะมาอ่านและโต้ตอบกับคอมเมนท์ว่าร้าย และพวกเขาก็จะพูดถึงความยากลำบากในวงการและเรื่องอื่นๆ อีกมากมายในรายการ ซึ่งหลังจากการเสียชีวิตของซอลลี รายการก็ได้ถูกยกเลิกไป

ฮีชอลเล่าว่าตอนแรกเขาเป็นห่วงซอลลีที่ไปทำรายการนั้น เพราะมีคอมเมนท์ว่าร้ายถึงเธอมากมาย เขาบอกว่า “ผมถามเธอว่าจิตใจเธอจะโอเคไหม แต่หลังจากที่เธอได้ทำรายการ เธอมีความสุขมากครับ เป็นเพราะรายการนั้น เธอจึงพบความมั่นใจในตัวเองและได้รู้ว่าทำไมเธอถึงเป็นที่ต้องการบนโลกใบนี้ เธอแก้ไขอะไรหลายๆ อย่างได้ในขณะที่พูดคุยกับคนอื่น และมันทำให้เธอมีพลังงานที่ดีครับ เธอตระหนักได้ว่าเธอเป็นคนสำคัญและเธอไม่ได้ทำอะไรผิด เธอมั่นใจมากขึ้น เธอเอาชนะมันได้เป็นอย่างดีและเธอตั้งตารอให้ถึงวันที่จะไปถ่ายรายการครับ เพื่อนของเธอทุกคนรู้เรื่องนี้ดี”

ชินดงยอบเล่าถึงความทรงจำของเขาในช่วงเวลาที่ได้ทำงานร่วมกับซอลลีในรายการนั้นว่า “มีบางอย่างที่ผมยังจำได้อยู่เลย มันทำให้หัวใจของผมเจ็บปวดมากครับ” เขาบอกว่า “ผมถามเธอว่า ชีวิตของเธอมีความสุขมากที่สุดตอนไหน และเธอตอบว่า ‘ฉันไม่เคยมีความสุขจริงๆ เลยค่ะ’ เธอต้องเจ็บปวดมามากแน่ถ้าหากคนที่อายุยังน้อยบอกว่าเธอไม่เคยรู้สึกได้ถึงความสุขเลย”

ซอลลีเสียชีวิตในวันที่ 14 ตุลาคมและคูฮาราเสียชีวิตในวันที่ 24 พฤศจิกายน ซึ่งหลังจากการเสียชีวิตของทั้งสองคน หลายๆ คนก็ได้เรียกร้องการออกกฎหมายใหม่มาเพื่อจัดการกับคอมเมนท์ว่าร้าย

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X