ไม่อยากเป็นนางร้าย “บี” จบ! งดตอบโต้ “โย”
2014-10-22 00:00:40
Advertisement
คลิก!!!

“บี น้ำทิพย์” เมิน “โย ยศวดี” เหน็บไม่รู้เรื่องบัญชี ยันพูดตามข้อเท็จจริงไม่เคยใช้อารมณ์ งดตอบโต้เพราะไม่อยากเป็นนางร้าย ขอจบต่างคนต่างอยู่ ไม่ยุ่งเกี่ยวอีก เชื่ออีกไม่นานความจริงจะพิสูจน์ ส่วนบทสรุปอยากให้อดใจรอ ข้องใจธุรกิจไปได้ดี แต่ทำไมหนี้ผุดถึง 9 แสนบาท
       
       หลัง “โย ยศวดี หัสดีวิจิตร” ออกมาแถลงเปิดใจเพื่อชี้แจงโต้แย้งในสิ่งที่ “บี น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์” ได้แถลงไปก่อนหน้านั้น กรณีขัดแย้งกันเรื่องธุรกิจถึงขั้นแตกหัก สัมพันธ์เพื่อนรักขาดสะบั้น และประกาศชัดว่าบีไม่รู้เรื่องธุรกิจ ดูบัญชีไม่เป็น และมีมือที่สามคอยเสี้ยมอยู่เบื้องหลัง พร้อมยันไม่เคยโกงบี และยังรักบีเหมือนเดิมด้วยสภาพน้ำตานองหน้า ล่าสุดได้มีโอกาสเจอตัวบี เจ้าตัวก็ไม่ขอพูดตอบโต้กับโยอีก เพราะไม่อยากเป็นนางร้าย รับแอบข้องใจ โยบอกธุรกิจไปได้ดี แต่ทำไมหนี้ผุดถึง 9 แสนบาท
       
       “พูดตรงๆ ไม่ได้ใส่ใจแล้วค่ะ บีก็ยืนยันในสิ่งที่บีพูดนะคะ ว่าเราพูดออกมาตามความจริงที่มันเกิดขึ้นทุกๆ อย่าง ที่เขาบอกว่าเสียใจที่บีเอาเรื่องหนี้เก่ามาพูดให้เสียหาย ต้องย้อนกลับไปฟังใหม่นะคะว่าทำไมถึงเป็นจุดเริ่มต้นที่มันเกิดขึ้นทุกอย่าง เพราะว่าหนี้ตัวนั้นตัวเดียวถูกไหมคะ”
       
       “เรื่องที่เขาอยากให้เคลียร์กันตัวต่อตัวก็พยามยามจะไม่พูดอีกแล้วค่ะ เพราะคิดว่าพูดไปทุกอย่างแล้วก็หวังว่าจะเข้าใจ เพราะว่าพูดจบไปแล้ว แต่ว่ามันต้องคุยอยู่แล้วค่ะ เพราะว่าบริษัทยังไม่ได้ปิดอย่างที่บอกน่ะค่ะ คือต้องรอดำเนินเรื่องก่อน ตอนนี้อยู่ในช่วงการมอบอำนาจในการขอตรวจทานบัญชี ก็ขอความร่วมมือกับผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายด้วยแล้วกัน”
       
       บอกไม่สนใจ อีกฝ่ายกล่าวหาตนไม่รู้เรื่องบัญชี สุดท้ายความจริงจะเปิดเผย
       “ก็แล้วแต่เขาจะพูดนะคะ ตอนนี้ใครจะพูดอะไรก็ได้ ไม่ใช่ว่าบีไม่อยากดูบัญชี มันไม่มีใครไม่อยากดูหรอกค่ะ ก็ยังไม่ได้มีการติดต่อค่ะ คือบีบอกตรงๆ ว่าบีไม่อยากยุ่งอีกแล้วจริงๆ แต่อีกไม่นานหรอกค่ะ สุดท้ายแล้วอะไรมันเปิดเผยเดี๋ยวก็รู้เองแหละค่ะ แต่จะไปคุยเมื่อไหร่ยังบอกไม่ได้จริงๆ ค่ะ เพราะบีว่าก็ชัดเจนคือต่างคนต่างอยู่ที่บีเคยพูด บีว่ามันก็น่าจะจบ คือเรื่องส่วนตัวบีไม่อยากยุ่งอะไรกับเขาอีกแล้ว ไม่อยากยุ่งเลย”
       
       ยันไม่มีคนเสี้ยม และไม่หวังให้คนฟังเข้าข้างตน ยันไม่ใช้อารมณ์ พูดไปตามข้อเท็จจริง
       “ไม่จริงค่ะ เราต้องรู้ตัวว่าเราทำอะไรค่ะ บีไม่อยากพูดถึงแล้ว บีว่าบีพูดจบแล้ว คนที่ฟังทั้งสองฝ่ายพูดน่าจะเข้าใจว่าอะไรเป็นอะไรค่ะ สำหรับใครจะมาพูดอะไรอีก อย่างที่บอกว่าไม่ได้หวังให้เข้าข้าง แต่ว่าเราต้องใช้วิจารณญาณในการฟังดีๆ การพูดให้คนอื่นเสียหายมันเป็นสิ่งไม่ดีอยู่แล้ว และบีก็ไม่อยากทำ เพราะฉะนั้นบีคิดว่าพูดครั้งเดียวมันจะจบ”
       
       “บีไม่ได้ใช้อารมณ์ค่ะ ใช้ข้อเท็จจริงมาพูดมากกว่าค่ะ แต่บทสรุปทุกอย่างต้องรอค่ะ ทุกอย่างต้องใช้เวลา อะไรเป็นอะไรเดี๋ยวมันจะบอกเองค่ะ (จะมีตัวกลางมาช่วยหรือถึงขั้นดำเนินคดี) อันนี้ไม่ทราบจริงๆ ค่ะ ยังตอบไม่ได้ ก็อย่างที่บอกว่าตลอด 4 เดือนที่ผ่านมาบีอึดอัดแค่ไหน ก็ต้องเข้าใจกันนิดหนึ่ง แต่ถามว่าเครียดไหม ตอนนี้บีเฉยๆ แล้วค่ะ เพราะบีรู้สึกว่าบีได้พูดไปหมดแล้วในสิ่งที่เป็นความจริง”
       
       ยันจากซัปพลายเออร์ด้วยดี ส่วนโยบอกธุรกิจรันได้ดี แต่ทำไมถึงมีหนี้ 9 แสน
       “กับซัปพลายเออร์เราทำงานมาด้วยกัน มันต้องมีสิ่งดีๆ เกิดขึ้นอยู่แล้ว ฉะนั้นบียังช่วยโปรโมตผ่านสื่อให้เลย Health by Testty นะคะ (ยิ้ม) เราจากกันด้วยดี ไม่ได้มีปัญหาอะไรอยู่แล้ว"
       
       “เรื่องที่บอกว่าเข้าใจผิดเรื่องเงินลงทุน เพราะเป็นแค่ถ่ายแอดโฆษณา ควรพูดไหมเนี่ย(หัวเราะ) ต้องเข้าใจธุรกิจโมเดลก่อนอย่างที่บีเคยบอกไป ธุรกิจโยบีคือขายไปแล้วซื้อมา คือเรารับเงินลูกค้ามาก่อน สมมติรับเงินสดมา 100 บาท จ่ายค่าใช้จ่ายต่างๆ ไป เท่ากับว่าบริษัทเหลือเงินอยู่เท่านี้ๆ อย่างที่เคยอธิบายไป บริษัทไม่มีการลงทุน ไม่อยากพูดเลยจริงๆ นะ แต่ถ้าได้ฟังคำสัมภาษณ์พี่โยเมื่อวาน พี่โยเองก็พูดชัดเจนแล้วว่าบริษัทรันเงินได้ดีนะคะ ในเมื่อรันเงินได้ดี แล้ว 4 เดือนที่ผ่านมาล่ะ ที่บีพูดคือหนี้ 4 เดือนที่ผ่านมานะคะ ไม่ใช่ตั้งแต่เริ่มที่เขาพูดอะไรก็ไม่รู้ ไม่รู้เลยจริงๆ แต่ในเมื่อบอกว่าบริษัทรันได้ดี แล้วทำไมอยู่มาวันหนึ่งเชฟถึงได้โทร.เข้ามาหาบีโดยตรงว่าเป็นหนี้เขา 9 แสน (เขาบอกแค่ 2 สัปดาห์) ต้องฟังเขาพูดดีๆ บีอยากให้ใช้วิจารณญาณ แต่อย่างที่บอกบียังไม่สรุปอะไรทั้งนั้น”
       
       “ส่วนเรื่องเอกสารที่เอามาโชว์มันเป็นเรื่อง 4 เดือนที่ผ่านมาไงคะ ซึ่งบีก็ย้ำอยู่ว่า 4 เดือนที่ผ่านมา นั่นคือจุดที่ทำให้บีงงว่าเรามีปัญหาการเงินเหรอ แค่นั้นเอง ไม่สรุปว่าใครโกงนะคะ เอาเป็นว่าบีไม่พูดแล้วดีกว่า เราไม่อยากบรัฟแล้ว ความจริงก็คือความจริง ไม่ว่าเขาจะพูดอะไรก็แล้วแต่ แต่อีกประเด็นหนึ่งที่ขำคือ… แต่ไม่พูดดีกว่า พอเหอะ เดี๋ยวดูร้ายอีก ไม่เป็นไรหรอกค่ะ เอาเป็นว่าเขาจะพูดอะไรก็ช่างเขา ปล่อยเขาไป”
       
       บอกจบคือจบ ไม่อยากฟังเรื่องอะไรจากโยอีก
       “บีไม่ขอพูดดีกว่าค่ะ พอเหอะ บีเป็นคนพูดตรงด้วยไง ก็อย่าดีกว่าค่ะ จบก็คือจบ (เขาบอกรักบีเหมือนเดิม) ไม่อยากฟังอะไรเรื่องของเขาอีกแล้วค่ะ”
 
ไม่อยากเป็นนางร้าย “บี” จบ! งดตอบโต้ “โย”

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X