มาแล้ว !! ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เดอะมูฟวี่ ภาค 18
2014-09-18 21:58:31
Advertisement
คลิก!!!


 
ตัวอย่างหนัง โคนัน เดอะมูฟวี่ ภาค 18
 

มาแล้ว ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เดอะมูฟวี่ ภาค 18 : ปริศนากระสุนมรณะ (TIGA)

          ครั้งแรกของภาคมูฟวี่ที่นำไปสู่จุดเชื่อมโยงกับฉบับการ์ตูน

          นับ ตั้งแต่ปี 1994 ที่ อ.โกโช อาโอยามา เริ่มวาดโคนันและได้ถูกตีพิมพ์ "ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน" ลงในนิตยสาร "โชเน็งซันเดย์ รายสัปดาห์" ฉบับที่ 5 นับจากนั้นเป็นต้นไปมา อ.โกโช ยังไม่เคยหยุดวาดโคนันเลย จนถึงปัจจุบันปี 2014 นิตยสารโชเน็งซันเดย์ รายสัปดาห์ ฉบับที่วางแผนเมื่อวันที่ 8 มกราคมต้นปีที่ผ่านมา ได้ถือเป็นการครบรอบ 20 ปี ในการลงตีพิมพ์อย่างต่อเนื่องของ "ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน" ซึ่งโคนันถือเป็นผลงานที่ยาวที่สุดในนิตยสารเล่มนี้เลยก็ว่าได้

          ดังนั้นเพื่อให้สมกับเป็นการ์ตูนแนวสืบสวนที่ได้รับความนิยมอย่างยาวนาน ในปีของการฉลองครบรอบ 20 ปี นี้จึงมีคิดโปรเจคท์พิเศษขึ้นมามากมายอย่างเช่น "นิทรรศการโคนัน" และที่เป็นไฮไลท์อย่างหนึ่งของครบรอบ 20 ปีนี้คือการบรรจงนำเสนอ "พล็อตเรื่องของโคนันเดอะมูฟวี่ภาคที่ 18" ให้มีจุดเชื่อมโยงสู่ฉบับการ์ตูน ที่ว่ากันว่าเป็นดั่งตัวเชื่อมที่จะเฉลยความเป็น ยอดนักสืบจิ๋วโคนันตั้งแต่จุดกำเนิด และทำให้ทุกคนที่ได้ดูภาคที่ 18 นี้ต้องไปขบคิดกันต่อว่าสุดท้ายจะจบลงอย่างไร และได้นำทีม FBI และตัวละครที่สำคัญจากฉบับการ์ตูนมาเป็นตัวเดินเรื่องในมูฟวี่เป็นครั้งแรกด้วย ซึ่งอ.โกโช ได้กล่าวไว้ว่า "ศัตรูในครั้งนี้เป็นพลซุ่มยิงที่ปรากฏตัวครั้งแรก แล้วก็เพราะการอำนวยการสร้างที่ถ้าไม่ใช่แอนิเมชั่นจะไม่สามารถทำให้เกิดขึ้นได้ในตอนท้ายสุด ดังนั้นควรตั้งใจดูตั้งแต่ต้นจนจบ.. อย่ากระพริบตานานไม่อย่างนั้นอาจพลาดอะไรบางอย่างไป"


          วีรบุรุษตกเป็นผู้ต้องสงสัย ! จากอาชญากรรมต้องห้ามที่ถูกบิดเบือน วิถีแห่งปืนสู่วงวนความชิงชังที่พลิกชะตากรรมตลอดกาล

          มูฟวี่ภาคล่าสุดที่ทุบสติรายได้ชนะ 17 ภาคที่ผ่านมา เป้าหมายคือใคร !? ความจริงที่สุดแสนอันตรายเตรียมถูกเปิดโปง !!

การซุ่มยิ่งครั้งที่ 1 ที่พุ่งตัดท้องฟ้า !

          ขณะที่พวกโคนันกำลังเพลิดเพลินกับการชมทิวทัศน์ ณ ตึกเบลทรีทาวเวอร์ ตึกที่สูงที่สุดของญี่ปุ่นที่มีความสูงถึง 635 เมตร จู่ ๆ ก็เกิดแสงแว่บขึ้นชั่วพริบตา มาจากสถานที่ซึ่งอยู่ห่างไกลออกไป ! แค่เพียงชั่วพริบตาเดียวนั่นเองได้มี "กระสุนปืนไรเฟิล" พุ่งทะลุหน้าต่างของตึกและทะลุผ่านหน้าอกของชายคนหนึ่งต่อหน้าต่อตา ผู้คนที่มาชมทิวทัศน์บนตึกนี้!    

ปั่นหัว FBI ! การไล่ล่ามือซุ่มยิงปริศนา !

          ขบวนการนักสืบเยาวชนและรันยืนอึ้งโดยไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น "ซุ่มยิงจากระยะที่ไม่น่าเป็นไปได้...หรือว่า ! " ทันใดนั้นเองโคนัน รีบไล่ตามรถมอเตอร์ไซค์ของคนร้ายร่วมกับเซระ มาสึมิ เด็กสาวที่เป็นนักสืบนักเรียนม.ปลาย ! แม้โคนันและเซระจะเอาตัวรอดจากรถสายตรวจที่กระเด็นไปเพราะระเบิดของคนร้าย แต่ช่วงท้ายของการไล่ล่าเซระกับโคนันก็ต้องเผชิญหน้ากับอันตราย พวกเขาได้รับการช่วยเหลือจากพวกโจดี้ตำรวจสืบสวนของ FBI ที่รีบตามมา ส่วนคนร้ายได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย

เงาที่ซ่อนอยู่, ปริศนาที่ยังถูกเหลือทิ้งไว้...

          เพื่อรับมือกับเหตุการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นในญี่ปุ่นมาก่อน, ตำรวจกับ FBI จึงได้ร่วมมือกันและตั้งเป็น หน่วยสืบสวนคดีอาชญากรรมเฉพาะกิจขึ้น กระสุนที่ถือเป็นพยานวัตถุนัดนั้น ได้รับการตรวจสอบและพบว่าถูกยิงมาจากระยะทางที่เหลือเชื่อ! ถึงขั้นลบล้างหลักการทั่ว ๆ ไปได้เลย และที่จุดที่ซุ่มยิงนั้นมีปลอกกระสุนของปืนไรเฟิล 4 นัด กับลูกเต๋าหลงเหลืออยู่ สุดท้ายแล้วความหมายของมันคืออะไรกันแน่ ! ในระหว่างนั้นทำให้โจดี้หวนคิดถึง อากาอิ ชูอิจิ ตำรวจสืบสวนของ FBI ที่เคยถูกองค์กรชุดดำฆ่าตายไป ในเวลาต่อมาเหล่าอดีตพลซุ่มยิงของหน่วย "Navy Seal" หน่วยรบพิเศษ "ซีล" ของนาวิกโยธินสหรัฐ ถูกตกเป็นผู้ต้องสงสัยของหน่วยสืบสวนเฉพาะกิจ!

แสงที่แว่บขึ้น, อีกครั้ง... ! เกิดความตื่นตระหนกขึ้นในโตเกียว !!

          ตำรวจเริ่มสอบปากคำจากผู้เห็นเหตุการณ์ และ FBI เริ่มตรวจสอบประวัติของมือปืนผู้ต้องสงสัย แล้วเหตุการณ์ซุ่มยิงครั้งที่ 2 ก็เกิดขึ้นต่อหน้าโคนันราวกับเย้ยหยัน ! "สมมติว่าถ้านี่หมายถึงการเคาท์ดาวน์ล่ะ" การนำเสนอข่าวของสื่อมวลชลถึงเหตุการณ์ซุ่มยิงเริ่มร้อนแรงขึ้น, ในอินเทอร์เน็ตเกิดการแพร่กระจายข่าวไปอย่างรวดเร็ว ทำให้คนในโตเกียวเสียขวัญหวาดผวาว่าใครจะเป็นเหยื่อรายต่อไป ขณะที่โตเกียวเริ่มถูกวังวนของความตื่นตระหนกเข้ากลืนกิน กลับมีการเคลื่อนไหวของโอกิยะ ซูบารุ นักศึกษามหาวิทยาลัยผู้ลึกลับเกิดขึ้น..อย่างเงียบ ๆ

กับดักของสไนเปอร์ !? คร่าชีวิตของคนบริสุทธิ์

          สถานการณ์เลวร้ายลงทุกขณะ โคนันและทีมหน่วยสืบสวนคดีอาชญากรรมเฉพาะกิจรู้สึกถึงความมืดมน เป้าหมายที่อยู่ปลายทางของกลอุบายสไนเปอร์คืออะไรกันแน่ ? ผู้ต้องสงสัยเป็นบุคลในเครื่องแบบจริงหรือ ? แต่แล้วความพยายามในการตีปริศนาลูกเต๋าที่เหลือทิ้งไว้ในที่เกิดเหตุของโคนันก็สำเร็จ และได้รู้ว่าเหยื่อรายสุดท้ายคือใคร แต่!! โคนันจะหยุดยั้งการฆ่าครั้งนี้ได้หรือไม่ แล้วจะมีผู้บริสุทธิ์ต้องถูกสังเวยอีกกี่ชีวิตในวิถีปืนนี้ กระสุนแห่งการแก้แค้นจะทำให้ชะตากรรมของโคนัน, เซระ และพวกรันผิดเพี้ยนไปตลอดกาลหรือไม่นะ !

          เหล่าตัวละครสำคัญของเรื่องต้นฉบับในที่สุดก็ได้ปรากฏตัวบนจอเงินเป็นครั้งแรก ! โดย ตัวละคร 3 คนนี้นำไปสู่การเปิดเผยความลับบางอย่างที่ถูกผนึกไว้ !
 

ตำรวจสืบสวนของ FBI ตำรวจฝีมือดีที่มีความสามารถในการสันนิษฐานข้อมูลเป็นเลิศ

          อากาอิ ชูอิจิ เป็นสไนเปอร์แถวหน้าหาตัวจับยาก มีประสบการณ์ลักลอบแอบเข้าไปในองค์กรชุดดำ และได้รับโค้ดเนมว่า "ไร" เขาถูกระเบิดไปพร้อมกับรถคู่ใจที่ สันเขาไรฮะ จากกลอุบายของยีนซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกขององค์กร แต่ในมูฟวี่ภาคนี้กลับมีคนนึกถึงเขาขึ้น.. แต่เขาตายไปแล้วนี่ !
 

เด็กสาวนักเรียนม.ปลายที่ย้ายโรงเรียนมาอยู่ห้องเดียวกับพวกรันที่โรงเรียนมัธยมปลายเทย์ตัน

          เซระ มาสึมิ ตัวตนที่แท้จริงคือน้องสาวของอากาอิ ชูอิจิ ? และความสัมพันธ์กับโอคิยะนั้นหลังจากที่ได้เจอหน้ากันตอนที่แวะไปที่บ้านของชินอิจิแล้ว เธอก็เกิดความรู้สึกไม่ไว้วางใจโดยไม่ทราบต้นสายปลายเหตุ (ตะขิดตะขวงใจ)
 

นักศึกษา ปริญญาโท ด้านวิศวะ แห่งมหาวิทยาลัยโทโตะ

          โอกิยะ ซูบารุ มาอาศัยอยู่ที่บ้านของชินอิจิด้วยสาเหตุบางอย่าง เรื่องชาติกำเนิดค่อนข้างเป็นปริศนาแต่ ทว่าโคนันมีท่าทีที่เหมือนจะรู้ตัวตนที่แท้จริงของเขา

          โปรดติดตามคดีสุดแสนอันตรายที่นำไปพบกับความดำมืดและอดีตที่ถูกซ่อน ไว้ของ "ใครคนหนึ่ง" ที่ทำให้ทุกคนต้องตะลึง ในยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เดอะมูฟวี่ ภาค 18 : ปริศนากระสุนมรณะ พร้อมเปิดโปง 9 ตุลาคม 2557 ในประเทศไทยที่เครือโรงภาพยนตร์ SF เท่านั้น

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X