[Exclusive Review] True Beauty ความลับของนางฟ้า EP.1-4
2020-12-20 22:35:25
Advertisement
คลิก!!!

โดย

Nottchakun

รับชม True Beauty EP.1 - https://bit.ly/2VYvpX9

ออกอากาศไปแล้ว 4 ตอนด้วยกันนะครับ สำหรับซีรีส์เรื่อง True Beauty (2020) ความลับของนางฟ้า อีกหนึ่งซีรีส์น่าสนใจส่งท้ายสิ้นปี 2020 ที่เลือกหยิบเอาเรื่องราวจากเว็บตูนยอดนิยมของเกาหลีมารีเมคใหม่ในรูปแบบของซีรีส์ ซึ่งหลังจากได้รับชมซีรีส์เรื่องนี้ไปเพียง 4 ตอน

ก็ต้องบอกตามตรงว่าตัวละครแต่ละตัวมีเสน่ห์มากจริงๆ โดยเฉพาะ มุนกายอง ที่สามารถถ่ายทอดตัวละคร “อิมจูกยอง” ออกมาได้อย่างมีเอกลักษณ์ และทำให้เราได้เห็นพัฒนาการของตัวละครตัวนี้ในหลายๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นสกิลการแต่งหน้าขั้นเทพ และความมั่นใจในตัวเองที่เพิ่มมากขึ้นหลังจากแปลงโฉมแล้ว

แต่รูปแบบการเล่าเรื่อง และการเชื่อมโยงตัวละคร จะมีความแตกต่างจากเว็บตูนพอสมควรนะครับ ทั้งนี้ ก็เพื่อให้เหมาะสมกับการถ่ายทอดเรื่องราวให้ออกมาในรูปแบบของซีรีส์ แต่สำหรับใครที่ยังลังเล หรือบุ๊คมาร์คซีรีส์เรื่องนี้ไว้ในลิสต์แล้ว แต่ยังไม่แน่ใจว่าจะกดดูดีเลยหรือไม่ บทความนี้ จะพาทุกคนมาสรุปเรื่องราวที่เกิดขึ้นใน EP1-4 กันก่อน ว่าเส้นทางชีวิตอันแสนจะวุ่นวายของเด็กสาวที่มีตัวตนสองใบหน้าในเรื่องนี้ต้องเจอกับเรื่องอะไรบ้าง

เนื่องจากซีรีส์เรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวผ่านมุมมองของ “อิมจูกยอง” ซีรีส์เลยเลือกจะเปิดเรื่องราวใน EP แรก ด้วยการพาเราไปรู้จักกับโลกอันโหดร้ายของเธอตั้งแต่วัยเด็ก จนถึงวัยที่ต้องเข้าเรียนระดับมัธยม ชีวิตของ จูกยอง ต้องเจอกับคำพูดดูถูก และล้อเลียนเรื่องหน้าตาไม่เว้นแต่ละวัน จนกระทั่งถึงจุดหนึ่งเธอก็ไม่สามารถทนกับชีวิตแบบนี้ได้อีกต่อไป จูกยอง ตัดสินใจย้ายโรงเรียน และเก็บเอาความคับแค้นใจจากการถูกดูถูกเหยียดหยามเรื่องหน้าตามาเป็นพลังในการเปลี่ยนแปลงตัวเองให้กลายเป็นคนใหม่ จนในที่สุดเธอก็ได้ใช้ชีวิตในฐานะ “อิมจูกยอง” หญิงสาวหน้าตาดีคนหนึ่งของโรงเรียนมัธยมปลายแซบม

แต่ชีวิตอันแสนสงบสุขของ จูกยอง ก็อยู่ได้ไม่นาน เพราะที่โรงเรียนมัธยมปลายแห่งนี้ เธอได้พบกับ “ลีซูโฮ” (รับบทโดย ชาอึนอู) ชายหนุ่มผู้เงียบขรึม และสุดแสนจะเย็นชาที่บังเอิญรู้จักตัวตนแท้จริงภายใต้เมคอัพของเธอ ความบังเอิญที่แสนจะโชคร้ายนี้ ทำให้ จูกยอง ต้องพยายามทุกวิถีทาง เพื่อไม่ให้ ซูโฮ เปิดเผยความลับของเธอ แต่ในทางกลับกันความโชคร้ายนี้ ก็ได้เปิดโอกาสให้ ซูโฮ และจูกยอง ค่อยๆทำความรู้จักตัวตนของกันและกันมากขึ้นผ่านสถานการณ์คับขันในแต่ละตอนโดยคาแรคเตอร์ของตัวละครอย่าง ลีซูโฮ ถือว่าเป็นตัวละครประเภทหล่อสมบูรณ์แบบ การเรียนก็โดดเด่น เล่นกีฬาก็สุดยอด แต่เพราะบุคลิกที่มีโลกส่วนตัวค่อนข้างสูง ทำให้ไม่มีใครกล้ายุ่งวุ่นวายกับเขา นอกจาก “คังซูจิน” (รับบทโดย พัคยูนา ) อีกหนึ่งตัวละครสำคัญในเรื่องที่ยังไม่เปิดเผยว่ามีผลต่อเนื้อเรื่องยังไง

เมื่อมีหยินก็ย่อมมีหยาง และโรงเรียนมัธยมปลายแซบม ก็ไม่ได้มีแค่ ลีซูโฮ ที่หล่อขั้นเทพแค่คนเดียว แต่ยังมีอีกหนึ่งตัวละครสำคัญ นั่นคือ “ฮันซอจุน” (รับบทโดย ฮวังอินยอบ) ชายหนุ่มลุคแบดบอย ที่ไม่ค่อยกินเส้นกับ ซูโฮ เพราะมีปมในอดีตที่ยังเคลียร์กันไม่ลงตัว ซึ่งสถานการณ์ในเรื่องก็มักจะทำให้เขาต้องมาพัวพันกับ จูกยอง และซูโฮ อยู่บ่อยๆ ซึ่งถ้าพูดกันตามตรง ก็คงต้องบอกว่า หลังจากออกอกากาศไปแล้ว 4 ตอน บทบาทของแต่ละคนก็ยังอยู่ในระดับที่กินกันไม่ลง และเส้นเรื่องในซีรีส์ก็กำลังพาเราเข้าไปสู่พาร์ทที่ทั้งสองคนต้องมาขับเคี่ยวกันเรื่องความรัก โดยมี “จูกยอง” ไปแทรกอยู่ตรงกลางระหว่างอดีตเพื่อนรักทั้งสองคน ที่ต้องกลายมาเป็นคู่อริกัน

เล่ามาถึงตรงนี้ หลายคนน่าจะพอมองภาพออกแล้ว ว่าเนื้อเรื่องหลักพูดถึงการปิดบังตัวตนของ จูกยอง และโดยมีความรัก ความสัมพันธ์แบบเราสองสามคนเป็นตัวเดินเรื่องให้ผู้ชมต้องลุ้นตาม แต่จริงๆแล้ว ความน่าสนใจของ True Beauty ไม่ได้มีดีอยู่แค่คาแรคเตอร์ของตัวละครหลักเท่านั้น แต่จังหวะการเล่า การย้อนภาพเหตุการณ์ และการสร้างสถานการณ์เพื่อให้เราเห็นความน่ารัก และความสวยที่อยู่ข้างในตัวตนที่แท้จริงของ จูกยอง ก็ทำได้ดีไม่แพ้กัน โดยเฉพาะ EP แรก ที่มุนกายอง สามารถดึงเอาความเจ็บปวดของ “จูกยอง” ออกมาได้อย่างเข้าถึงอารมณ์ของตัวละคร เพราะในโลกความเป็นจริง การถูกบูลลี่และการถูกรังแกในโรงเรียนยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนทำให้หลายคนเลือกจะจบชีวิตตัวเองเพื่อหนีความอับอาย นอกจากนั้นเหล่าตัวละครเสริมก็ถือว่ามีส่วนสำคัญที่ทำให้ซีรีส์เรื่อง True Beauty สนุกมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นครอบครัวของ จูกยอง แม่ พ่อ พี่สาว และน้องชาย หรือแก๊งเพื่อนของ ฮันซอจุน ที่ชอบหาเรื่อง ซูโฮ ก็เรียกรอยยิ้ม และเสียงหัวเราะเป็นสีสันในเรื่องได้ไม่แพ้กัน

โดยภาพรวมแล้ว True Beauty จึงเป็นซีรีส์อีกหนึ่งเรื่อง ที่ไม่อยากให้พลาดกัน เพราะมีครบรส และเฉลี่ยบทได้ดีในแต่ละตัวละคร สำหรับใครที่อ่านภาพรวมแล้วสนใจอยากไปตามต่อ สามารถรับชมแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ VIU ทุกสัปดาห์ แล้วมาร่วมลุ้นไปด้วยกันว่า โฉมหน้าที่แท้จริงของ จูกยอง จะถูกเปิดเผยหรือไม่? ความรักที่วุ่นวายของชายหนุ่มสุดฮอตสองคนในโรงเรียน ที่มาเกี่ยวข้องกับเธอจะลงเอยอย่างไร ติดตามได้ที่ VIU ครับ

รับชม True Beauty EP.1 - https://bit.ly/2VYvpX9

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X