คดีน้องสโนว์เดือด โทรศัพท์ลึกลับขู่ฆ่าพนักงานสอบสวนยกทีม ชี้ผู้ต้องหาเป็นคนมีอิทธิพล
2016-04-20 19:49:09
Advertisement
คลิก!!!

ตำรวจกาฬสินธุ์ ฝากขังนายกฤติเดช ระเวงวรรณ ผู้ใหญ่บ้านสีถาน ซึ่งเป็นผู้ต้องหาฆ่าน้องสโนว์ผลัดที่สองยืนค้านประกัน ขณะที่พนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบคดีฆาตกรรมถูกโทรศัพท์ลึกลับขู่ฆ่ายกทีม ด้านผู้บังคับการฯมั่นใจสำนวนถึงมืออัยการฟ้องศาลได้ภายในต้นเดือนพฤษภาคมนี้

ความคืบหน้ากรณี นายกฤติเดช ระเวงวรรณ ผู้ใหญ่บ้านสีถาน หมู่ที่ 15 ต.ดงลิง อ.กมลาไสย ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมในข้อหาข่มขืน อนาจารและทำร้ายร่างกาย น.ส.ฤดีวัลย์ พลประสิทธิ์ หรือน้องสโนว์ นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนร่องคำ จนเสียชีวิต ซึ่งถูกฝากขังที่เรือนจำจังหวัดกาฬสินธุ์เพื่อรอการดำเนินคดี

ล่าสุด เมื่อวันที่ 20 เมษายน มีรายงานว่า ที่สำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ พ.ต.อ.วิเชียร พินดวง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ พ.ต.อ.วันชัย รณชาติชัย ผกก.สภ.กมลาไสย พ.ต.ท.ประพนธ์ ภูจอมนิล พนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบคดี ได้นำสำนวนการสอบสวนมาตรวจสอบก่อนส่งให้ พล.ต.ต.ขจรศักดิ์ ปานสาคร รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ตรวจสำนวนก่อนส่งอัยการ

ขณะนี้สำนวนการสอบสวน ตำรวจได้สอบพยานเพิ่มอีกสองปาก ซึ่งตำรวจไม่ระบุว่าเป็นผู้ใด แต่พยานดังกล่าวถือว่าเป็นพยานสำคัญ ที่จะทำให้คดีฆาตกรรมน้องสโนว์มีความรัดกุมมากยิ่งขึ้น ซึ่งล่าสุดชุดสืบสวนจังหวัดกาฬสินธุ์ ยังได้เข้าสอบสวนผลทางนิติวิทยาศาสตร์ที่กรุงเทพมหานคร เพื่อทำสำนวนต่อไป

ด้าน พล.ต.ต.อภิชิต เทียนเพิ่มพูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า เนื่องจากคดีนี้ผู้ต้องหาถือเป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ และล่าสุดได้รับแจ้งจาก สภ.กมลาไสย ว่ามีโทรศัพท์ลึกลับข่มขู่หมายจะเอาชีวิตพนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบคดี กรณีนี้ไม่ได้ตกใจเพราะตำรวจย่อมระวังตัวเป็นปกติ จึงขอให้ผู้ที่คิดไม่ดีได้หยุดที่จะคุกคามการทำงานของตำรวจ แต่ให้กลับมาให้ความร่วมมือจะดีกว่า เนื่องจากขณะนี้ ได้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

สำหรับ นายกฤติเดช ระเวงวรรณ ผู้ต้องหานั้น ล่าสุด พนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบคดีสถานีตำรวจภูธรอำเภอกมลาไสย ได้ทำการฝากขังเป็นผลัดที่ 2 อีก 12 วัน และยังคงยืนค้านประกันตัวเนื่องจากเป็นคดีสะเทือนขวัญและอุกฉกรรจ์ และเพื่อความปลอดภัยของ พ่อแม่ ผู้ตาย รวมถึงพยาน ส่วนผู้ต้องหา ซึ่งต้องกลับเข้าห้องขังยังคงอยู่ในท่าทีสงบเรียบเฉย และญาติของผู้ต้องหาได้เตรียมทำเรื่องของประกันตัวเพื่อที่จะออกมาต่อสู้คดีต่อไป

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

 

 






เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X