นกแอร์ เสี่ยงถูกปรับใช้นักบินเกินชั่วโมง
2016-04-14 19:02:48
Advertisement
คลิก!!!

 เสี่ยงถูกปรับหลัง กพท. ตรวจพบใช้นักบินเกินชั่วโมงทำงาน แต่ต้องตรวจซ้ำเหตุเก็บข้อมูลไม่เป็นตามข้อกำหนด พร้อมยืนยันจะกลับมาให้บริการตามตารางบินปกติ พ.ค. นี้

นายจุฬา สุขมานพ อธิบดีกรมท่าอากาศยาน ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย เปิดเผยความคืบหน้าการตรวจสอบชั่วโมงบินและชั่วโมงการทำงานของนักบินสายการบินนกแอร์ เบื้องต้นนกแอร์เก็บข้อมูล บันทึกเวลาบิน และช่วงปฏิบัติหน้าของนักบินและลูกเรือ เป็นรายเดือน 30 และ 31 วัน พบ เกินชั่วโมงทำงาน แต่ข้อมูลนี้ไม่ตรงกับประกาศที่ให้เก็บข้อมูลรายเดือนแบบ 28 วันต่อเนื่อง จึงต้องตรวจซ้ำ รวมทั้งตรวจสอบรายจ่ายค่าจ้างนักบิน คาดได้ข้อสรุปเดือนนี้(เม.ย.)

หากนกแอร์ ใช้นักบินเกินชั่วโมงบินที่กำหนด คือ 7 วันต่อเนื่อง ต้องไม่เกิน 34 ชั่วโมง 28 วันต่อเนื่อง ไม่เกิน 110 ชั่วโมง และ 365 วันต่อเนื่อง ไม่เกิน 1 พันชั่วโมง จะถูกลงโทษตาม พ.ร.บ. การเดินอากาศ ปรับไม่เกิน 5 หมื่นบาท กรณีเป็นนักบินหรือลูกเรือ จะพักใช้หรือเพิกถอนใบอนุญาตผู้ประจำหน้าที่

ส่วนตารางบินฤดูร้อน ได้ลดเที่ยวบินและชะลอเปิดเส้นทางใหม่ หลังหานักบินเพิ่มได้ 20 คน คาดสถานการณ์จะกลับสู่ภาวะปกติ เดือนพฤษภาคมนี้

 

ที่มา  http://news.sanook.com/1979603/

 

 

 

 






เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X