เปิดคลิปอาสารักษาดินแดนป้องกันจังหวัด ถูกตบ เหตุไม่ทำความเคารพ
2016-04-06 21:48:32
Advertisement
คลิก!!!

AEC channel

 

วันที่ 5 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศิริวัฒน์ ร้อยอำแพง อายุ 35 ปี ตำแหน่ง กองอาสารักษาดินแดนจังหวัดสมุทรสาคร ได้เดินทางมาที่สถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาคร เพื่อเข้าแจ้งความไว้กับ ร.ต.อ.กฤตชัย อาชวสกุล รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร ให้ดำเนินคดีกับ นายสมศักดิ์ แย้มพันธ์นุ้ย อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56 ม.3 ต.บางเก่า อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ตำแหน่ง ป้องกันจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งได้ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย โดยมีอาสารักษาดินแดนจังหวัดสมุทรสาครอีกประมาณ 10 กว่านาย เดินทางมาร่วมให้กำลังใจ

 

นายศิริวัฒน์ เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 08.45 น.ของวันที่ 4 เมษายน 2559 ขณะที่ตนปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณด้านหน้าศาลากลางหลังใหม่ เพื่อรอรับผู้ว่าราชการจังหวัด และรองผู้ว่าราชการจังหวัด ปรากฏว่าขณะนั้นเองนายสมศักดิ์ แย้มพันธ์นุ้ย ได้เดินมาสั่งให้ตนวิดพื้นเนื่องจากเห็นว่า มีหัวหน้าส่วนราชการคนหนึ่งเดินผ่านมาแล้วตนเองไม่ได้ทำความเคารพ ซึ่งตนก็ลงไปวิดพื้น 50 ครั้ง ตามคำสั่ง จากนั้นนายสมศักดิ์ ยังได้เรียกให้ตนเดินเข้าไปหาแล้วก็ใช้กรวยยางตีเข้าที่ศีรษะ 1 ครั้ง ก่อนที่จะใช้ฝ่ามือตบเข้าที่กกหูด้านซ้ายอีก 1 ครั้ง อย่างแรงจนหมวกกระเด็นหลุดลงไปที่พื้น แต่ยังไม่เป็นที่พอใจของป้องกันจังหวัด ยังได้เรียกให้ อส.ที่ทำหน้าที่รักษาการณ์อยู่ด้วยกันทั้งหมดประมาณ 4 คน เข้าแถวรวมที่พื้นตัวหนอน(ไม่มีภาพในกล้องวงจรปิด) ซึ่งจังหวะนั้นเองตนได้ยกมือขึ้นแล้วขออนุญาตพูด พร้อมกับบอกว่า หัวหน้าทำแบบนี้ไม่ถูกต้องนะครับ เท่านั้นเอง นายสมศักดิ์ฯ ก็หาว่าตนเถียงและเข้ามาใช้มือค้ำคอก่อนจะตบเข้าที่บริเวณกกหูด้านซ้ายอีกรวม 3 ครั้ง พร้อมทั้งให้วิดพื้นต่ออีก

 

ทั้งนี้หลังจากที่ตนถูกลงโทษแล้ว ตนเองและเพื่อนๆ เห็นว่า นายสมศักดิ์ กระทำเกินกว่าเหตุ จึงได้มาแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองสมุทรสาคร เพื่อเป็นหลักฐานและจะขอดำเนินคดีสู้เพื่อศักดิ์ศรีจนถึงที่สุด เพราะถึงแม้ตนจะถูกใครบางคนมองว่าเป็นแค่ อส. เป็นผู้น้อย แต่ก็ทำหน้าที่รับใช้ชาติบ้านเมือง ดูแลและป้องกันภัย ตลอดจนยังเป็นกำลังสำคัญของจังหวัด ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่างๆรวมถึงความปลอดภัยของบุคคลสำคัญระดับผู้บริหารจังหวัด ดังนั้นจึงมีศักดิ์ศรีของความเป็นคน ศักดิ์ศรีในหน้าที่ของตนเองที่ต้องรักษาไว้ไม่ให้ใครมาดูหมิ่น

 

ด้าน ร.ต.อ.กฤตชัย อาชวสกุล รองสว. (สอบสวน) กล่าวว่า เบื้องตนจะได้เรียกผู้ถูกกล่าวหามารับทราบข้อกล่าวหาว่าทำร้ายร่างกายผู้อื่น และสอบสวนข้อเท็จจริงต่อไป

 

ขณะที่ทางด้านของตัวแทนอาสารักษาดินแดนจังหวัดสมุทรสาครส่วนหนึ่ง ก็ได้เดินทางเข้าพบ นายวิจักขณ์ ชินโคตรพงศ์ ปลัดจังหวัดสมุทรสาคร โดยขอให้ทางผู้บังคับบัญชา สั่งย้ายป้องกันจังหวัดออกไปอยู่ที่อื่น เพราะที่ผ่านมามีคนเคยถูกทำโทษมาแล้วหลายคน บางครั้งก็ใช้คำพูดรุนแรงถึงขั้นขึ้นวิทยุ (ว.) ด่าก็มี ส่วนนายวิจักขณ์ ชินโคตรพงศ์ ปลัดจังหวัดสมุทรสาคร ได้ชี้แจงว่า หลังจากรับทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว ก็จะต้องขอตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อนและจะนำข้อร้องเรียนของ อส. ทำหนังสือนำเรียนถึงผู้ว่าราชการจังหวัดเพื่อให้ท่านได้รับทราบและเป็นผู้พิจารณาคำสั่งต่อไป

 

ทั้งนี้ทางด้านผู้สื่อข่าวยังได้ตามหาคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งพบว่า ในช่วงเช้าของวันและเวลาดังกล่าวตามที่ นายศิริวัฒน์ ร้อยอำแพง อส.สมุทรสาคร ได้เล่าให้ฟังนั้น ก่อนเกิดเหตุมีรถยนต์กระบะสีดำขับเข้ามาจอดในที่จอดรถของศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร จากนั้นนายสมศักดิ์ แย้มพันธ์นุ้ย ป้องกันจังหวัดสมุทรสาคร ได้เดินลงมาจากรถ แล้วก็เดินเข้าไปพูดอะไรสักพักหนึ่ง ก่อนจะเรียก อส.ศิริวัฒน์ให้ออกมาด้านนอก แล้วก็ใช้กรวยยางที่วางอยู่ฟาดเข้าไปที่ศีรษะด้านซ้ายจนหมวกบิด เสร็จแล้วก็ตบซ้ำที่กกหูด้านซ้ายอีกที จนหมวกกระเด็นตกลงพื้น แล้วก็มีการพูดลักษณะคล้ายต่อว่าสักระยะหนึ่ง จนกระทั่งมีรถโตโยต้าสีขาว (คาดว่าน่าจะเป็นรถของรองผู้ว่าราชการจังหวัด) ขับเข้ามา นายสมศักดิ์ ก็หันหลังให้แล้วก็สั่งให้ อส.ศิริวัฒน์ เข้าไปข้างใน จากนั้นก็เดินกลับไปที่รถหยิบกระเป๋าแล้วก็เข้าไปด้านในศาลาลางจังหวัด เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

 

วันเดียวกัน นายสมศักดิ์ แย้มพันธุ์นุ้ย อายุ 44 ปี ป้องกันจังหวัดสมุทรสาคร ได้ชี้แจงให้ผู้สื่อข่าวฟังถึงกรณีที่ถูกนายศิริวัฒน์ เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองสมุทรสาคร โดยในเรื่องนี้ขอชี้แจงว่า สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเพียงการกระทำเพื่อรักษาระเบียบวินัยและกฎของ อส.ที่ตนเองได้สั่งการให้ อส.ทุกนายที่เข้าเวรปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร  เวลาที่มีข้าราชการเดินผ่านมาจะต้องทำความเคารพตลอด แต่ อส.ศิริวัฒน์ ฝ่าฝืนคำสั่งไม่ปฏิบัติตามอยู่บ่อยครั้ง โดยไม่ยอมทำความเคารพหัวหน้าส่วนราชการอยู่เป็นประจำนั่นเอง อีกทั้งยังมีการฝืนกฎอีกหลายๆ อย่าง ซึ่งที่ผ่านมามักจะถูกลงโทษเสมอ โดยในวันเกิดเหตุนั้น ตนเองได้เฝ้ามองพฤติกรรมของ อส.ศิริวัฒน์ อยู่สักพักหนึ่งแล้ว จึงได้เดินเข้าไปเรียกมาตักเตือนและลงโทษตามระเบียบด้วยการให้วิดพื้น แต่ อส.ศิริวัฒน์ มีปฏิกิริยาไม่พอใจ อีกทั้งยังมีการพูดตอบกลับด้วยวาจาที่แสดงออกถึงการไม่เคารพผู้บังคับบัญชา ตนจึงลงโทษด้วยการยกกรวยยางขึ้นแล้ว ตีลงไปเบาๆ ที่ด้านข้างศีรษะ ส่วนข้อกล่าวหาที่ว่าตบกกหูอย่างแรง 3 ทีนั้น ก็เป็นการตบแบบเบาๆ ในลักษณะการตักเตือน ไม่ได้ตบแรงแต่อย่างใดทั้งสิ้น ส่วนที่ตนทำลงไปทั้งหมดนั้น เพราะต้องการให้ อส.มีความเคารพในผู้บังคับบัญชา ข้าราชการของจังหวัด และที่สำคัญคือ การปฏิบัติตนให้อยู่ในกฎ และระเบียบวินัย เพื่อการเป็น อส.ที่ดี โดยไม่ได้มุ่งหวังที่จะทำร้ายร่างกาย หรือเกิดจากความไม่พอใจส่วนตัวแต่อย่างใดทั้งสิ้น

 

นายสมศักดิ์ แย้มพันธุ์นุ้ย ป้องกันจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า หลังจากที่มีภาพข่าวที่ อส.เข้าแจ้งความเผยแพร่ออกไป ตนเองก็ได้นำเรียนเรื่องดังกล่าวให้ทางผู้บังคับบัญชาได้รับทราบแล้ว หลังจากนี้ก็คงต้องรอว่าทางท่านผู้บังคับบัญชาจะมีคำสั่งอย่างไรต่อไป

 

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 






เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X