เทรนด์ใหม่มาเเรง! 5เพจดังฮอตฮิตกับ "คลิปสอนทำอาหาร" ในโลกออนไลน์
2016-02-19 19:24:14
Advertisement
คลิก!!!

ดูจะเป็นกระแสฮอตฮิตกันในโลกโซเซียล แชร์กันให้สนั่น หลังจากที่ผู้คนในยุคดิจิทัลหันมาใส่ใจเรื่องอาหารและสุขภาพ หัดลองทำอาหารกินเองที่บ้านกันมากขึ้น  อีกหนึ่งกระแสที่มาควบคู่กันนั้นคงหนีไม่พ้น “คลิปวิดิโอสอนทำอาหาร” ที่เพจต่างๆครีเอทไอเดียนำเสนอแบบเข้าใจง่าย ความยาวไม่ถึง 1-2 นาที แอดมินเพจบางคนก็เป็นคุณแม่บ้านที่อยากจะแบ่งปันสูตรอาหารและเคล็ดลับฝีมือปลายจวัก ไปจนถึงเชฟมืออาชีพ ให้ชาวออนไลน์จดสูตรทำตามกินเองที่บ้านได้อย่างง่ายดาย ด้วยสื่อทั้งภาพและเสียงที่ทันสมัย สูตรและวิธีทำที่เล่าผ่านคลิปอย่างละเอียดยิบ หมดปัญหากับคำถามจำเจอย่าง “เย็นนี้กินไรดี ?” แถมได้แชร์ยั่วน้ำลายเพื่อนในเฟสบุ๊คยามค่ำคืนกันได้ไม่เบา

 

 

วันนี้ ประชาชาติฯออนไลน์ พาคุณผู้อ่านมาทำความรู้จัก 5 เพจดังที่กำลังฮอตฮิตในโลกโซเซียลกับทำคลิปสอนทำอาหาร ไอเดียสุดบรรเจิดกันค่ะ 

 

 

1.TASTY  

 


เพจสอนทำอาหารด้วยการใช้ "คลิปวิดิโอ" เป็นสื่อรายเเรกๆจากเว็บไซต์วาไรตี้ยอดนิยม BuzzFeed Food ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก ด้วยยอดติดตามทั่วโลกแบบถล่มทลายกว่า 39 ล่านไลค์  กับการนำเสนอขั้นตอนการทำอาหารง่ายๆด้วยคลิปวิดิโอสั้นๆไม่ถึงนาที แต่จัดเต็มทุกกระบวนการ รวมสูตรอาหารทั้งต้ม ผัด ทอด แกง อบ มากมายหลายอย่างจากทั่วทุกมุมโลก เรียกได้ว่าเป็นเว็บสอนอาหารสไตล์ “นานาชาติ” เลยทีเดียว

 






2.Easy Cooking

 

 


เว็บไซต์สอนทำอาหารแบบคลิปวิดิโอฝีมือคนไทย อธิบายแบบเข้าใจง่ายและสวยงามไม่แพ้ใคร ได้ใจชาวเน็ตไทยไปเต็มๆ ด้วยยอดกดไลค์ทะลุ 1 ล้านไลค์ สอนการทำอาหารทุกแนว ด้วยวิธรการนำเสนอภาพแบบชัดๆมีคำบรรยายภาษาไทยอัดแน่นทุกรายละเอียด เน้นอาหารไทยฟิวชั่นเป็นหลัก ยกตัวอย่างเช่น  ผัดวุ้นเส้นชะอมกุ้ง ลาบปลาแซลมอน ไข่ยัดใส้ชีส มาม่านักเก็ตไก่สไปร์ซี่ แกงเผ็ดเป็ดย่าง  เป็นต้น

 




3. พาทำ พาทาน

 

 

 

เพจรวบรวมสูตรอาหารและร้านอร่อย ในสไตล์อบอุ่นแบบเหมือนมีเพื่อนมาสอนทำอาหาร แถมแอดมินยังคิดค้นสูตรใหม่ๆมาให้ลองทำตามกันอย่างต่อเนื่อง  ลีลาไม่เบาครองความนิยมไปถึง 1.2 ล้านไลค์เลยทีเดียว โดยเพจนี้จะถนัดนักเรื่องอาหารและขนมไทย แม่บ้านทำได้ มือใหม่ทำดี อย่าง ไก่ทอดเครื่องต้มยำแซ่บแบบไทยๆวิธีทำไก่หยอง,หมูหยอง  ผัดหมี่ซั่ว แกงฟักทอง เป็ดพะโล้ หรือจะเป็นขนมหวานอย่าง ช่อชมพูไส้ปลา ส้มลอยแก้ว ก็อธิบายด้วยคลิปให้เข้าใจง่ายๆ ทำตามได้ที่บ้านแบบสบายๆ

 

 


 

 

4.กินข้าวกัน By แม่อ้อ

 



เคล็บลับสูตรอาหารเจ๋งๆ ไอเดียดีๆจากคุณแม่อ้อ เพจสอนทำอาหารด้วยคลิปวิดิโอน้องใหม่มาแรง มาเงียบๆ เก็บเรียบไปกว่า 3 แสนไลค์ กับสไตล์สอนทำอาหารเป็นกันเอง ภาพสวยๆ ถ่ายมุมสูงจากกระทะให้เห็นกันเต็มๆ แบบอารมณ์เหมือนย่ามาทำให้กิน ใครสงสัยจุดไหนอย่างไร แม้อ้อแอดมินตอบไขปัญหาให้แบบใกล้ชิด เมนูคุ้นเคยแบบบ้านๆ แต่รสชาติและไอเดียไม่ธรรมดา อย่างเช่น หมี่ผัดผักกระเฉด ปลาหมึกผัดผงกะหรี่ ‎เห็ดออรินจิผัดกระเทียม ไข่น้ำ ‎มะระหวานผัดไข่ ใครคิดไม่ออกว่าเย็นนี้จะกินอะไรดี รีบกดเพจนี้โดยพลัน

 



 

 

5. ทำเอง อร่อยจัง By Tu Sureewan

 

 


“เพจนี้สร้างขึ้นมา สำหรับมือใหม่ หัดทำกับข้าวนะคะ เพราะว่าแอดมินก็มือใหม่หัดทำเหมือนกัน” นี่คือคำบรรยายเพจที่ทำให้เราๆท่านๆ รู้สึกมีกำลังใจในการทำอาหารขึ้นมาทันที ฮึบ! เมื่อเรื่องทำอาหารไม่ใช่เรื่องยาก สำหรับคนตั้งใจจริงอีกต่อไป ด้วยสูตรอาหารหลากหลายสไตล์ ทำง่ายได้เองที่บ้าน แถมด้วยวิธีการตกแต่งหน้าตาให้สวยงามดึงดูดใจ อย่าง ลาบหนวดหมึก กุ้งอุ้มบุญ (เอากุ้งกับไข่นกกระทามาอยู่ด้วยกัน ให้กุ้งอุ้มไข่นกกระทาไว้) ‎หมึกท้องป่อง ซาลาเปากะหล่ำปลี ยำข้าวปุ้นรสแซ่บ ถูกปากคนไทยได้ใจจริงๆ แถมเพจนี้เขายังมีแฟนคลับหนาแน่นปาเข้าไป6 แสนไลค์ แถมติดตามเพจแล้วนำไปทำตาม ส่งการบ้านกันเข้ามาล้นหลาม น่าปลื้มใจแทนแอดมินจริ๊งจริง  

 

 




ขอบคุณภาพจากเพจ ทำเอง อร่อยจัง By Tu Sureewan

 
ที่มา  http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1455793230
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X