เผย 9 สัญญาณเตือน "สามีคิดนอกใจ"
2014-09-27 14:16:36
Advertisement
คลิก!!!

เชื่อว่าเรื่องนี้มีสาว ๆ หลายคนอยากทราบเอาไว้ กับการรวบรวม "สัญญาณ" ที่คุณสามีคนดีจะเปลี่ยนพฤติกรรมไปสู่คนเจ้าชู้นอกลู่นอกทาง ซึ่งสัญญาณต่าง ๆ จะมีอะไรบ้างนั้น ไปติดตามกันเลยค่ะ


        1. ครอบครัวที่ภรรยามีรายได้มากกว่าสามี
       
       การที่ภรรยามีรายได้มากกว่าสามีไม่เพียงแต่ทำให้ผู้เป็นสามีรู้สึกด้อยค่าในตนเอง แต่ยังสามารถทำลายความสัมพันธ์ระหว่างคนทั้งคู่คงได้ มีงานวิจัยในปี 2010 ระบุว่า คู่รักที่ฝ่ายชายต้องพึ่งพารายได้จากฝ่ายหญิงในการดูแลครอบครัวนั้น จะทำให้ฝ่ายชายมีโอกาสหาเรื่องนอกใจสูงถึง 5 เท่าเมื่อเทียบกับครอบครัวที่ต่างฝ่ายต่างหารายได้เข้าบ้านพอ ๆ กัน
       
       2. สามีให้เวลางานเยอะกว่าครอบครัว
       
       หากสามีใช้เวลาไปกับการทำงานมากจนเหลือเวลาให้กับภรรยาและลูก ๆ ไม่ถึง 10 เปอร์เซ็นต์ของเวลาทั้งหมดที่เขามี โอกาสที่เขาจะมีพฤติกรรมไม่ซื่อสัตย์ก็เพิ่มสูงเป็นเงาตามตัวไปด้วย
       
       อ้างอิงข้อมูลจากศูนย์สถิติแห่งชาติ ประเทศอังกฤษ คู่แต่งงานที่มีบุตรแล้วจะใช้เวลาประมาณ 75 นาทีต่อวันกับเพื่อนร่วมงาน หรือคนรอบข้าง ซึ่งงานวิจัยนี้ไม่ได้ต้องการชี้ว่าครอบครัวควรปิดกั้นตัวเองจากสังคมรอบข้าง แต่พวกเขาควรมีเวลาทำสิ่งต่าง ๆ ด้วยกันเพื่อสร้างครอบครัวให้เข้มแข็งต่างหาก ดังนั้น ครอบครัวที่พ่อบ้านไม่เห็นความสำคัญของการร่วมกิจกรรมในบ้านย่อมต้องมีปัญหาบางประการเกิดขึ้นได้ง่าย
       
       3. คู่รักที่อยู่ก่อนแต่ง
       
       มีหลายคนเชื่อว่า การทดลองอยู่ก่อนแต่งจะช่วยให้ได้ศึกษานิสัยใจคอกันมากขึ้น และทำให้ชีวิตหลังแต่งงานราบรื่น แต่ก็อาจไม่เป็นเช่นนั้น เพราะโอกาสที่คู่รักอยู่ก่อนแต่งจะพัฒนาความสัมพันธ์ให้ยั่งยืนไปจนแก่เฒ่านั้นน้อยกว่าเมื่อเทียบกับคู่ที่แต่งก่อนอยู่ถึง 40 เปอร์เซ็นต์
       
       4. พ่อของสามีมีเรื่องชู้สาว
       
       นักวิทยาศาสตร์พบว่า พฤติกรรมนอกใจสามารถส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่นได้ อ้างอิงจากการศึกษาของสถาบัน Karolinska ในกรุงสต็อกโฮล์ม ระบุว่า ชายที่ได้รับยีนดังกล่าวมา มีโอกาสที่จะมีปัญหาในชีวิตสมรสด้วยเช่นกัน
       
       5. เขามีพี่น้องฝาแฝดที่นอกใจภรรยา
       
       ดร. Lynn Cherkas นักวิเคราะห์ด้านพันธุกรรมจากโรงพยาบาล เซนต์โธมัส กรุงลอนดอน พบว่า ผู้ชายที่มีแฝดแล้วคู่แฝดมีพฤติกรรมนอกใจนั้นมีโอกาสสูงถึง 200 เปอร์เซ็นต์ที่เขาจะเป็นเช่นนั้นด้วย ส่วนหนึ่งเป็นไปได้ว่า ผู้ชายอาจมีพฤติกรรมลอกเลียนแบบคู่แฝดของตนเอง
       
       6. เขาหมกมุ่นอยู่กับเรื่องทางเพศ
       
       จากจำนวนผู้ชายที่ตอบแบบสอบถาม 1,468 คน พบว่า มีถึง 1 ใน 3 ยอมรับว่าตนเองเข้าเว็บไซต์โป๊เปลือย ซึ่งการที่ผู้ชายที่ใช้อินเทอร์เน็ตไปกับเรื่องลามก มีโอกาสที่จะประพฤติตนนอกลู่นอกทางสูง อีกทั้งความเคยชินดังกล่าวยังทำให้เกิดความรู้สึกเบื่อหน่ายกิจกรรมทางเพศ และอาจส่งผลร้ายต่อความสัมพันธ์กับภรรยาได้
       
       7. เขาไม่ชอบครอบครัวหรือเพื่อนของภรรยา
       
       8. สามีเสพติด social-network
       
       เหตุที่มีข้อนี้ ทางเดลิเมลได้อ้างอิงจากสำนักงานกฎหมาย Divorce Online ที่ระบุว่า ปัจจุบัน มีข้อร้องเรียน หรืออ้างเหตุจากการใช้งานเว็บไซต์ประเภท Social-Network ที่มากเกินไปของสามีเป็นเหตุผลประกอบการหย่าร้างของสาว ๆ เพิ่มมากขึ้น
       
       9. เขาฉลาดน้อยกว่าภรรยา
       
       ข้อสุดท้ายเป็นการอ้างอิงจากงานวิจัยของ ดร.ซาโตชิ คานาซาวา นักจิตวิทยาจาก the London School of Economics and Political Science ที่ได้ทำการวิจัยและพบว่า ผู้ชายที่ฉลาด ๆ หรือมีไอคิวสูงนั้นมักไม่ค่อยมีพฤติกรรมนอกใจ หรือไม่ซื่อสัตย์ต่อภรรยาตนเอง
       
       คุณภรรยาอ่านแล้วถูกใจข้อใดมากที่สุด แสดงความคิดเห็นกันมาได้นะคะ หรือหากทางคุณสามีเห็นแย้งกับข้อใดก็สามารถชี้แจงเข้ามาได้เช่นกันค่ะ


       
       เรียบเรียงจากเดลิเมล
       หมายเหตุ : ทางเดลิเมลได้รวบรวมไว้ทั้งสิ้น 12 ข้อ แต่บางข้อไม่สอดคล้องกับวัฒนธรรมความเป็นอยู่ของคนไทย ทางทีมงานจึงขอละเว้นการนำเสนอ ณ ที่นี้ค่ะ

       ที่มา  http://www.manager.co.th/






เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X