อาหาร 11 อย่าง ที่ทำให้คุณ “หิวโหย” มากกว่าเดิม!?
2014-09-03 13:42:15
Advertisement
คลิก!!!

คุณเคยรู้สึกหิวมากๆ ไหม? และถ้าคุณหิวคุณก็ต้องหาอะไรรับประทานใช่ไหม? แต่คุณรู้หรือไม่ว่า มีบางประเภทที่หากคุณรับประทานมันเข้าไปเวลาหิว มันจะทำให้คุณหิวมากกว่าเดิมซะอีก และนี่คือ อาหาร 11 อย่าง ที่จะทำให้คุณหิวมากขึ้น มากขึ้นและมากขึ้น

1.ไวท์เบรด (ขนมปัง)
จากการศึกษาของสเปน พบว่า นิสัยการกินของจำนวนคนมากกว่า 9,000 คน มีลักษณะนิสัยชอบรับประทารไวท์เบรด ซึ่งในแต่ละวันคนเหล่านี้จะรับประทานไวท์เบรดมากถึง 40% ซึ่งแน่นอนว่าจากการรับประทานไวท์เบรดนี้ทำให้รู้สึกอยากอาหารมากขึ้น และเมื่ออยากอาหารมากขึ้นก็ทำให้มีการรับประทานเพิ่มขึ้น จนส่งผลให้กลุ่มคนเหล่านี้มีน้ำหนักตัวที่มากขึ้นตามไปด้วย

2.น้ำผลไม้
น้ำผลไม้ที่คุณชื่นชอบ คุณรู้ไหมว่ามันมีปริมาณน้ำตาลมากเท่าไหร่? ซึ่งจากการศึกษาพบว่า น้ำผลไม้ที่คนส่วนใหญ่นิยมดื่มนั้นมีปริมาณน้ำตาลค่อนข้างมาก และมันยังไปเพิ่มให้ปริมาณน้ำตาลในเลือดเพิ่มสูงขึ้น น้ำตาลเหล่านี้ที่ปนเข้ามากับน้ำผลไม้ของคุณจะยิ่งทำให้คุณกระหายน้ำมากกว่าเดิม แต่หากคุณต้องการดื่มน้ำผลไม้โดยไม่มีน้ำตาลล่ะก็ ต้องคั้นสดๆ หรือทางที่ดีควรใส่พวกกากโปรตีน หรือ ลูกนัท เข้าไป

3.ขนมขบเคี้ยว
คุณคงจะระรู้กันอยู่แล้วใช่ไหมล่ะว่าขนมขบเคี้ยวมีผลต่อความกระหายของคุณ เพราะขนมขบเคี้ยวเหล่านี้มีปริมาณเกลืออยู่เป็นจำนวนมาก หากได้รับเข้าไปก็จะทำให้คุณอยากน้ำ และหิวมากกว่าเดิม ลำคอของของคุณจะรู้สึกแห้ง และนั่นจึงจำเป็นที่คุณจะต้องหาอะไรรับประทานเข้าไปเพื่อให้ความกระหายหยุดลง

4.ฟาสท์ฟู้ด
แฮมเบอร์เกอร์ เฟรนท์ฟราย หรืออะไรทั้งหลายแหล่ในประเภทฟาร์ทฟู้ดนี้ ส่วนผสมของมันช่างไม่ธรรมดา คุณค่าทางสารอาหารก็น้อยกว่าอาหารทั่วไป คุณลองสังเกตด้วยตัวคุณเองสิว่า เวลาที่คุณแวะเข้าร้านอาหารเหล่านี้ คุณเคยรับประทานมันแล้วไม่รู้สึกกระหายไหม? แน่นอนว่าส่วนใหญ่จะตอบว่าไม่ นั่นเพราะฟาร์ทฟู้ดเหล่านี้อุดมไปด้วยเกลือ คล้ายกับขนมขบเคี้ยว ดังนั้นเมื่อคุณรับประทานมันเข้าไป ตอนแรกอาจจะเหมือนอิ่ม แต่สักพักคุณจะหิวมากกว่าเดิมทันที

5.แอลกอฮอล์
แอลกอฮอล์ไม่ใช่แค่ทำลายสุขภาพคุณเพียงเท่านั้น แต่มันกลับยิ่งทำให้คุณหิวโหยมากกว่าเดิม เวลาที่คุณดื่มแอลกอฮอล์เข้าไป มันจะไม่ได้หยุดเพียงแค่แก้วเดียวหรอก เพราะมันจะเข้าไปกระตุ้นร่างกายต่อมความอยากของคุณให้ดื่มอีกได้อย่างต่อเนื่องจนเริ่มรู้สึกว่าร่างกายนั้นไม่ไหว และแน่นอนเมื่อคุณหยุดดื่มมัน ท้องของคุณจะรู้สึกว่างทันที ทำให้คุณต้องหาอาหารมาใส่กระเพาะเพิ่มเพราะความอยากที่พุ่งเข้ามา

6.ไวท์พาสต้า
ไวท์พาสต้า ปัญหาของมันก็คล้ายๆ กับ ไวท์เบรด คือ เมื่อรับประทานเข้าไปมันจะไปเพิ่มน้ำตาลในเลือดให้สูงขึ้น และนั่นมันก็จะทำให้คุณรู้สึกหิวมากกว่าเดิม

7.MSG หรือ ผงชูรส
ผงชูรส แค่ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่ามันนั้นมีหน้าที่ชูรสชาดของอาหาร ใครที่ได้รับประทานอาหารที่ใส่ผงชูรสเข้าไป จะรู้สึกเอร็ดอร่อยและอยากอาหารมากขึ้น แต่แน่นอนว่า หากคุณรับประทานอาหารที่มีผงชูรสเป็นส่วนผสมบ่อยๆ หรือในปริมาณมากก็จะส่งผลร้ายต่อร่างกายของคุณในอนาคตได้

8.ซูชิ โรล
หากว่าคุณกำลังหิวล่ะก็ ซูชิโรลก็เป็นอีกหนึ่งอย่างที่คนนิยมรับประทานมัน เพราะมันนั้นรับประทานง่าย และแน่นอนว่ามันมีทั้งข้าวและส่วนประกอบอื่นๆ อีกมากมาย แต่คาร์โบไฮเดรตในซูชิโรลนี้มีปริมาณพอๆ กับไวท์เบรด 3 แผ่นเลยทีเดียว หากคุณรับประทานเข้าไป รับประกันเลยว่าคุณจะต้องหิวและรู้สึกลำคอแห้งทันที

9.สารให้ความหวานเทียม หรือ น้ำตาลก้อน
สารให้ความหวาน แค่ชื่อก็บอกแล้วว่ามันจะต้องมีน้ำตาลมากแค่ไหน เมื่อมีน้ำตาลมากก็ต้องทำให้หิวมากเป็นธรรมดา และยิ่งหิวมากคุณก็ต้องรับประทานให้มากขึ้น และเมื่อรับประทานมากขึ้น น้ำหนักคุณก็จะมากตาม

10.ซีเรียลสำหรับเด็ก
ซีเรียลเหล่านี้มีแป้งสาลีเป็นส่วนประกอบสำคัญ ในทุกๆ เช้าที่คุณรับประทานมันเข้าไป มันก็จะเข้าไปเพิ่มปริมาณน้ำตาลในเลือดของคุณ ดังนั้น หากจะรับประทานซีเรียลควรเลือกซีเรียลที่มีไฟเบอร์ 5 กรัม และต้องมีน้ำตาลน้อยกว่า 5 กรัม

11.พิซซา
ทั้งแป้ง ทั้งชีส มันรวมตัวกันอยู่ที่ พิซซา นี่แหล่ะ ถึงตอนแรกที่คุณรับประทานมันเข้าไป คุณจะรู้สึกว่าอิ่มแล้วก็ตาม แน่นอนว่ามันไม่ได้อิ่มอย่างที่คุณคิด เพราะหลังจากนั้นไม่นานคุณจะรู้สึกว่าท้องคุณยังต้องการอาหารอยู่ และนั่นจะทำให้คุณอยากอาหารมากกว่าเดิมในชั่วโมงต่อมา

ที่มา  www.sanook.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X