ลือ? ทางการสั่งแบนห้ามนักร้องเกย์/เลสเบียนฮ่องกงออกสื่อจีน
2013-02-07 20:39:20
Advertisement
คลิก!!!

 

นักร้องชื่อดังชาวฮ่องกง 2 คนที่เพิ่งจะประกาศตัวเป็นคนรักเพศเดียวกัน อาจต้องพบปัญหากับการเผยแพร่ผลงาน และทำงานในจีนแผ่นดินใหญ่ เมื่อมีรายงานว่าทางการจีน ได้ออกคำสั่งแบนห้ามสื่อต่าง ๆ นำเสนอผลงานของทั้งคู่เด็ดขาด
       
       เกิดกระแสลือขึ้นมาว่า เหอวั่นซือ กับ หวงเหย้าหมิง (หนึ่งในคู่ดูโอ Tat Ming Pair) ได้โดนแบล็คลิสต์จากทางการจีนเสียแล้ว หลังจากเมื่อปีก่อนทั้งสองได้ประกาศตัวเป็นคนรักเพศเดียวกัน และมีรายงานว่าขณะนี้สถานีโทรทัศน์ และวิทยุในจีน ได้รับคำสั่งจากทางการว่าห้ามเผยแพร่ผลงานของศิลปินชาวฮ่องกงทั้งคู่อย่างเด็ดขาด
       
       ถึงตอนนี้ยังไม่มีคำยืนยันถึงเรื่องดังกล่าวอย่างเป็นทางการ แต่ข่าวจากฮ่องกงระบุว่า การที่ทั้งสองตัดสินใจออกตัวร่วมกิจกรรม ‘Dare to Love’ เพื่อรณรงค์เรียกร้องสิทธิคนรักเพศเดียวกันในฮ่องกง และร้องไปยังภาครัฐให้แก้ไขปรับปรุงด้านการศึกษา เพื่อลดอคติต่อคนรักร่วมเพศ คือสิ่งที่เจ้าหน้าที่จีนคิดว่า "ล้ำเส้น" เกินไป
       
       ซึ่งเร็ว ๆ นี้เมื่อนักร้องสาว เหอวั่นซือ (Denise Ho / 何韵诗) กำลังจะไปเป็นแขกรับเชิญของรายการ Dream Choir ทาง CCTV กลับมีการปฏิเสธไม่ให้เธอได้มาร่วมรายการจากทางสถานี ข่าวระบุว่าทางฝ่ายนักร้องสาวและต้นสังกัดจึงพบว่าเธอมีรายชื่ออยู่ใน "แบล็คลิสต์" เป็นศิลปินที่ห้ามออกสื่อในจีนแผ่นดินใหญ่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

       อย่างไรตัวแทนต้นสังกัดของ เหอวั่นซือ ได้ปฏิเสธข่าวดังกล่าว พร้อมอ้างว่าทางต้นสังกัดไม่เคยได้ยินเรื่องการโดนแบนมาก่อน และยังอธิบายว่าการที่ เหอวั่นซือ ไม่ได้ร่วมรายการ Dream Choir เป็นเพราะเรื่องการเปลี่ยนแปลงเนื้อหาของรายการเองต่างหาก ฝ่าย หวงเหย้าหมิง (Anthony Wong / 黄耀明) ก็บอกว่าเขายังไม่แน่ใจว่าตัวเองโดนแบนไปแล้วรึเปล่า โดยก่อนหน้านี้เขาได้รับการติดต่อให้ร่วมรายการพิเศษวันตรุษจีนของ Beijing Television แต่สุดท้ายตนเองเป็นฝ่ายขอบอกปัดข้อเสนอเอง เพราะรับงานของที่อื่นเอาไว้แล้ว
       
       นักร้องเกย์วัย 50 ปี ยังแสดงความเห็นว่า เขาไม่คิดว่าตัวเองควรจะโดนแบน เพราะการตัดสินใจเปิดเผยตัวตนเรื่องรสนิยมทางเพศ เพราะไม่ได้เป็นเรื่องผิดอะไร และหวังว่าข่าวที่เกิดขึ้นจะเป็นแค่สิ่งที่คนลือกันไปเองเท่านั้น

 

Manager Online

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X