คนแห่ต้าน สวนสัตว์ไทยนำเข้า วาฬเบลูก้า เพื่อการแสดงโชว์
2012-12-14 11:45:46
Advertisement
คลิก!!!



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก change.org

          วันนี้ (13 ธันวาคม) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์ change.org ได้เปิดให้คนร่วมลงชื่อในแคมเปญรณรงค์ต่อต้านการที่สวนสัตว์แห่งหนึ่งกำลงจะนำเข้า "วาฬเบลูก้า" จากรัสเซีย เพื่อมาแทนวาฬ ที่เคยนำเข้ามาก่อนหน้านี้ แต่หลายชีวิตที่ต้องถูกสังเวยไป เพราะต้องทนอยู่ในที่กักขังเป็นเวลานานและใน สภาวะที่ไม่เหมาะสม โดยที่หลายคนอาจหลงคิดไปว่าโลมาและวาฬเหล่านี้มีความสุขและได้รับการดูแลอย่างดี...แต่ความจริงแล้วมันไม่ได้เป็นอย่างนั้นเลย
 
          ทั้งนี้ รายงานระบุว่า สวนสัตว์เปิดชื่อดังแห่งหนึ่งของเมืองไทยกำลังจะนำเข้าวาฬเบลูก้าชุดใหม่ จำนวน 6 ตัว จากรัสเซีย เพื่อมาแทนวาฬ ที่เคยนำเข้ามาก่อนหน้านี้ แต่ได้เสียชีวิตจนเหลือเพียง 1 ตัวเท่านั้น เพราะการเลี้ยงดูและสภาพแวดล้อมที่ไม่เหมาะสม และในวันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม นี้ กรมประมงจะพิจารณาอนุมัติการนำเข้าวาฬทั้ง 6 ตัว ตามคำขอของสวนสัตว์ชื่อดังดังกล่าว
 
          อย่างไรก็ตาม กรมประมงได้เปิดโอกาสให้ประชาชนได้แสดงความคิดเห็นก่อนวันที่ 15 ธันวาคม ว่าจะนำเข้าวาฬเบลูก้าชุดใหม่จำนวน 6 ตัวนี้หรือไม่ ทั้งนี้ ได้มีกลุ่มที่ไม่เห็นด้วยกับการนำเข้าวาฬเบลูก้า จึงได้ทำการแชร์ข้อความพร้อมแสดงเหตุผลที่ไม่เห็นด้วย เพื่อให้คนที่ไม่เห็นด้วยเช่นกันร่วมลงชื่อสนับสนุนคัดค้านกดดันไม่ให้กรม ประมงอนุมัติการนำเข้าวาฬเพื่อการแสดงก่อนวันเสาร์ที่ 15 ธันวาคมนี้
 
          สำหรับวาฬเบลูก้าเหล่านี้มีถิ่นที่อยู่ในมหาสมุทรขั้วโลกเหนือ และแถบทะเลดำซึ่งเป็นเขตพื้นที่ที่มีน้ำทะเล เย็นจัด เป็นสัตว์ที่เฉลียวฉลาด อาศัยอยู่กันเป็นครอบครัวและมีสังคมที่ซับซ้อน ซึ่งนี่เองเป็นเหตุผลที่หลายเสียงลงความเห็นว่า มันไม่ควรที่จะถูกพรากลูกพรากแม่ พรากครอบครัวมาอยู่ในที่แคบ ๆ และสภาพแวดล้อมที่ไม่เหมาะสมเช่นนี้

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X