อายุเป็นแค่ตัวเลข.. คุณทวดญี่ปุ่นวัย 94 ปี ลงสมัคร ส.ส.
2012-12-14 11:42:15
Advertisement
คลิก!!!
old


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอบคุณภาพประกอบ ครอบครัวข่าว 3

          ฮือฮา! คุณทวดวัย 94 ปีชาวญี่ปุ่นกลายเป็นผู้สมัครลงเลือกตั้งที่อายุมากที่สุดในโลก โดยจะลงเลือกตั้งในเขตจังหวัดไซตามะ ในการเลือกตั้งทั่วไปญี่ปุ่น 16 ธันวาคมนี้

          เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม เว็บไซต์ japandailypress.com รายงานว่า คุณ ทวดริวอิจิ คาวาชิมะ อดีตนายทหารผ่านศึกในสงครามโลกครั้งที่ 1 ชาวญี่ปุ่นวัย 94 ปี กลายเป็นผู้สมัครลงเลือกตั้งที่อายุมากที่สุด ที่ลงชิงชัยในศึกเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งเมืองฮานิว ซึ่งเป็นเมืองเล็ก ๆ ที่สงบเงียบในจังหวัดไซตามะ ในฐานะผู้สมัครอิสระไม่สังกัดพรรคการเมืองใด ในวันที่ 16 ธันวาคมนี้

          สำหรับการลงสมัครเลือกตั้งนี้ ผู้ที่ช่วยคุณทวดริวอิจิหาเสียงก็มีเพียงลูกเขยเท่านั้น โดยคุณทวดริวอิจิ บอกว่าเมื่อก่อนเคยมีเพื่อนฝูงมากมายที่นี่ แต่พอคุณปู่จะลงเลือกตั้งก็ไปขอความช่วยเหลือ พบเพื่อนรุ่นเดียวกันตายไปหมดแล้ว ทั้งนี้ คุณ ทวดริวอิจิ ต้องถอนเงินเก็บที่สะสมไว้สำหรับจัดงานศพตัวเองเป็นจำนวน 3,000,000 เยน หรือเท่ากับ 1,090,000 บาท เพื่อใช้ในการหาเสียงเลือกตั้งครั้งนี้ แม้ว่าจะถูกคัดค้านจากลูกสาว เพราะกลัวว่าพ่อจะไม่มีเงินจัดงานศพ แต่คุณทวดไม่สนใจ เพราะสำหรับคุณทวดงานศพไม่ใช่สิ่งจำเป็น

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X