กุลธน-ชัยสิทธิ์ ป้อง ทักษิณ จงรักภักดี ยัน ไม่ได้เตี๊ยมออกช่อง 11
2012-12-11 15:22:20
Advertisement
คลิก!!!

 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก พรรคเพื่อไทย

            กุล ธน-ชัยสิทธิ์ แจงไม่ได้เตี๊ยม ทักษิณ ออกช่อง 11 ยัน ซื้อเวลาออกอากาศถูกต้อง พร้อมชี้ ให้โอกาสอดีตนายกฯ ได้แสดงความจงรักภักดีไม่ใช่เรื่องผิด เพราะอดีตนายกฯ ก็เป็นคนไทย มีอยู่พวกเดียวที่คิดว่าเขาชั่วร้าย

            เมื่อ วันที่ 10 ธันวาคม ที่ผ่านมา พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ เลขาธิการคณะกรรมการจัดการแข่งขันมวยไทยวอริเออร์ส ปีที่ 2 เทิดไท้องค์ราชัน ซึ่งมีการถ่ายทอดสดผ่านทางช่อง 11 กรมประชาสัมพันธ์ ได้ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาเรียกร้องให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี รับผิดชอบและขอโทษประชาชน ถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดการแข่งขันชกมวยไทยเทิดพระเกียรติฯ ว่า ในการจัดการแข่ง ขันมวยไทยในครั้งนี้เป็นการจัดขึ้นในนามของบริษัทภาคเอกชน ซึ่งทำเรื่องผ่านขั้นตอนอย่างถูกต้อง อีกทั้งทางช่อง 11 ก็มีสิทธิ์อนุมัติในการถ่ายทอด เพราะถือเป็นการทำธุรกิจอย่างหนึ่ง ซึ่งไม่จำเป็นต้องทำเรื่องส่งถึงรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแต่อย่างใด

            ส่วนเรื่องที่เชิญ พ.ต.ท.ทักษิณ มาเป็นประธานในการเปิดงานนั้นก็เป็นเรื่องที่ไม่ได้เตรียมไว้ เพียงแต่บังเอิญไปพบท่านที่ฮ่องกง แล้วเห็นว่าท่านก็เป็นคนไทยคนหนึ่ง ที่มีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ เมื่อตนเอ่ยปากเชิญ ท่านก็ตกลงในทันที เพราะอยากมากล่าวเทิดพระเกียรติฯ ซึ่งเรื่องนี้เกิดขึ้นอย่างกะทันหัน ตนจึงไม่ได้โทรแจ้งใคร แล้วตนก็เห็นว่ามันไม่ใช่เรื่องที่ผิดอะไรที่จะให้คนไทยที่รักสถาบัน มาเป็นประธานกล่าวถวายพระพร

            นอกจากนี้ พ.ต.ท.กุลธน ยังยืนยันว่า ตน ใช้เงิน 5 แสนบาท เพื่อซื้อสัญญาณเวลาออกอากาศ จากช่อง 11 ซึ่งเงินที่ใช้นี้ก็เป็นเรื่องของธุรกิจ และไม่ได้นำเงินภาษีของประชาชนมาใช้แต่อย่างใด พร้อมได้กล่าวขอโทษต่อเจ้าหน้าที่ช่อง 11 ทุกคนที่ทำให้เดือดร้อน เพราะตนไม่ได้แจ้งล่วงหน้าว่า ประธานเป็นใคร ซึ่งตนขอรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว ส่วนการที่จะให้นายกรัฐมนตรี ออกมาขอโทษประชาชนและรับผิดชอบนั้น พ.ต.ท.กุลธน ก็ได้เผยว่า การที่คนไทยจะกล่าวคำถวายพระพรนั้นไม่ใช่เรื่องที่ผิด และนายกรัฐมนตรีก็ไม่จำเป็นต้องขอโทษอะไร
 


ชัยสิทธิ์ ชินวัตร


            ด้าน พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีต ผบ.ทหารสูงสุด ในฐานะประธานจัดมวยไทยวอริเออร์ส เผยว่า ได้เตรียมไว้จะให้ พ.ต.ท.ทักษิณ มาเป็นประธานเปิดงาน แต่ท่านยังไม่ได้ยืนยันว่าจะมาหรือไม่ หาก พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่มาตนก็จะเป็นประธานในการเปิดงานเอง ส่วนเรื่องที่คนไทยไม่ค่อยพอใจที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ใช้สื่อของรัฐบาลแก้ตัวคลิป "เสธ.อ้าย" กล่าวหาไม่จงรักภักดี พล.อ.ชัยสิทธิ์ ก็กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับมุมมองของแต่ละคน คนที่ไม่เดือดร้อนก็มี คนที่ชอบใจก็มี คนที่ไม่พอใจคือพวกที่ต่อต้าน ซึ่งตนก็ไม่เข้าใจว่าจะโกรธและต่อต้านทำไม ในเมื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นคนไทยคนหนึ่ง รู้ว่ามีการจัดการแข่งขันชกมวยเฉลิมพระเกียรติ จึงได้เดินทางมาร่วม ตนคิดว่าจะต้องให้โอกาส พ.ต.ท.ทักษิณ ได้แสดงออกถึงความจงรักภักดีบ้าง ซึ่ง ตนก็ไม่ได้ใช้เครื่องมือของรัฐบาล แต่ซื้อเวลาของช่องสถานีอย่างถูกต้อง ตนคิดว่าอดีตนายกฯ ไม่ได้ชั่วร้าย มีเพียงคนพวกเดียวที่คิดว่าเขาชั่วร้าย ตนแฟร์ที่สุด ไม่ได้เข้าข้างใครทั้งสิ้น

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X