ปลื้มปีติ ในหลวงจะมีพระราชดำรัส งาน 5 ธ.ค. 2555
2012-12-04 13:53:10
Advertisement
คลิก!!!
ในหลวงจะมีพระราชดำรัส งาน 5 ธ.ค. 2555
 
ในหลวงจะมีพระราชดำรัส งาน 5 ธ.ค. 2555
 
 
ปลื้มปีติ ในหลวงจะมีพระราชดำรัส งาน 5 ธ.ค. 2555 (ไทยโพสต์)
 
            ในหลวงจะมีพระราชดำรัส วันที่ 5 ธันวาคม ณ สีหบัญชร แม่ทัพภาคที่ 1 ภาคภูมิใจนำทหารรักษาพระองค์ถวายสัตย์ฯ ต่อพระพักตร์ ซ้อมใหญ่สวนสนาม 2 ธันวาคม ปิดการจราจร 4 เส้นทาง รอบลานพระบรมรูปทรงม้า
 
            ในงานพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา พุทธศักราช 2555 ณ สีหบัญชร พระที่นั่งอนันตสมาคม พระราชวังดุสิต วันพุธที่ 5 ธันวาคมนี้ พสกนิกรทั่วประเทศได้ปลื้มปีติกันอีกครั้ง เพราะมีหมายกำหนดการระบุว่า นอกจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จออก ณ สีหบัญชร พระที่นั่งอนันตสมาคม ช่วงเวลา 10.30 น. แล้ว พระองค์จะมีพระราชดำรัสด้วย
 
ในหลวงจะมีพระราชดำรัส งาน 5 ธ.ค. 2555ในหลวงจะมีพระราชดำรัส งาน 5 ธ.ค. 2555
 
            ขณะที่เมื่อวานนี้ (29 พฤศจิกายน) บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า กองทัพภาคที่ 1 นำกำลังทหารรักษาพระองค์ จำนวน 12 กองพัน ดำเนินการซ้อมใหญ่ครั้งที่ 1 ในพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตนของทหารรักษาพระองค์ในพระราชพิธีฯ โดยในปีนี้ พล.ต.วราห์ บุญญะสิทธิ์ ผู้บัญชาการกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ ทำหน้าที่ผู้บังคับกองผสม เป็นผู้นำการซักซ้อม
 
            พล.ต.วราห์ กล่าวว่า ถือเป็นความภาคภูมิใจและเป็นสิริมงคลของทหารรักษาพระองค์ ที่ได้ถวายสัตย์ปฏิญาณตนต่อพระพักตร์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งปีนี้ได้มาจัดที่ลานหน้าพระราชวังดุสิต หลังจากปี 2553 และ 2554 กำหนดให้จัดขึ้นภายในพระที่นั่งจักรีมหาปราสาท พระบรมมหาราชวัง
 
            "ความยิ่งใหญ่ของพระราชพิธีเสด็จออกมหาสมาคมครั้งนี้ ไม่เพียงแต่การถวายสัตย์ฯ ของทหารรักษาพระองค์เท่านั้น พสกนิกรชาวไทยยังได้ร่วมชื่นชมพระบารมี และแสดงความจงรักภักดีอย่างใกล้ชิด ซึ่งมีโอกาสไม่มากนัก" พล.ต.วราห์ กล่าว
 
            ด้าน พ.ท.วันชนะ สวัสดี รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า กองพลที่ 1 รักษาพระองค์ ได้ขอใช้พื้นที่และปิดการจราจรใน 4 เส้นทาง คือ
 
            แยกมัฆวาน ถึงแยกสวนมิสกวัน, ลานพระบรมรูปทรงม้าถึงอู่ทองใน ถึงถนนราชวิถี
            ถ.ศรีอยุธยา ตั้งแต่แยกสี่เสาเทเวศร์ ถึง แยกพระบรมรูปทรงม้า
             ถ.พิษณุโลก ตั้งแต่แยกสี่เสาเทเวศร์ ถึง แยกมิสกวัน
             ถ.นครราชสีมา ตั้งแต่แยกวังแดง ถึง แยกพล.1 รอ.
 
            โดยวันที่ 2 ธันวาคม ซึ่งเป็นวันซ้อมใหญ่ครั้งสุดท้าย จะเริ่มปิดการจราจรตั้งแต่เวลา 04.00-12.00 น. ส่วนวันจริง 5 ธันวาคมนั้น จะปิดการจราจรตั้งแต่เวลา 01.00 น. เป็นต้นไป
 
            พล.ต.ต.สำเริง สุวรรณพงษ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล รับผิดชอบงานด้านกิจการพิเศษ เปิดเผยการเตรียมพร้อมงานพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2555 ว่า วันที่ 2 ธันวาคมนี้ จะมีพิธีซ้อมใหญ่สวนสนามและถวายสัตย์ปฏิญาณของข้าราชการ กองบัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมดูแลความสะดวก และพร้อมถวายความปลอดภัยเส้นทางเสด็จพระราชดำเนินของพระบาทสมเด็จพระเจ้า อยู่หัว และพระบรมวงศานุวงศ์
 
            ขณะเดียวกัน จะมีการวางกำลังดูแลบริเวณพระที่นั่งอนันตสมาคม พระราชวังดุสิต สถานที่ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะเสด็จออกมหาสมาคม ณ สีหบัญชร และในวันที่ 5 ธันวาคม เวลา 10.00 น. โดยปิดถนนตั้งแต่เที่ยงคืนวันที่ 4 ธันวาคม และจะเปิดถนนหลังจากปิดพิธีในช่วงเช้าเสร็จสิ้น จากนั้นจะมีพิธีจุดเทียนชัยที่บริเวณท้องสนามหลวง ในเวลา 19.19 น. ขณะที่โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย จะถ่ายทอดสดงานพระราชพิธีไปยังผู้ชมในต่างประเทศ ผ่านทาง Thai TV Global Network


ปลื้มปีติ ในหลวงจะมีพระราชดำรัส งาน 5 ธ.ค. 2555

แจ้งปิดถนนหลายสาย-ห้ามจอดรถพื้นที่งาน 5 ธันวา

           
พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บังคับการตำรวจจราจร (ผบก.จร.) แจ้งปิดการจราจรและห้ามจอดในการจัดงาน 5 ธันวามหาราช ดังนี้

            1. ถนนอู่ทองใน ตั้งแต่แยกอู่ทองถึงลานพระราชวังดุสิต (ลานพระบรมรูปทรงม้า) เริ่มเวลา 18.00 น. ของวันที่ 4 ธันวาคม ถึงวันที่ 5 ธันวาคม จนกว่าจะเสร็จสิ้นภารกิจ

            2. ถนนศรีอยุธยา ตั้งแต่แยก พล 1 ถึงแยกวัดเบญจฯ เริ่มเวลา 05.00 น. ของวันที่ 5 ธันวาคม จนกว่าจะเสร็จสิ้นภารกิจ

            3. ถนนพิษณุโลก ตั้งแต่แยกวังแดง ถึงแยกพาณิชยการ เริ่มเวลา 05.00 น. ของวันที่ 5 ธันวาคม จนกว่าจะเสร็จสิ้นภารกิจ

            4. ถนนกรุงเกษม ตั้งแต่แยกประชาเกษม ถึงแยกมัฆวาน เริ่มเวลา 05.00 น. ของวันที่ 5 ธันวาคม จนกว่าจะเสร็จสิ้นภารกิจ
  

สำหรับถนนที่ห้ามจอดรถ มีดังนี้

          ตั้งแต่เวลา 18.00 น. ของวันที่ 4 ธันวาคม ถึงเริ่มเวลา 05.00 น. ของวันที่ 5 ธันวาคม จนกว่าจะเสร็จสิ้นภารกิจ ประกอบด้วย...

            ถนนสามเสน
            ถนนราชสีมา
            ถนนราชดำเนิน
            ถนนพระราม 5
            ถนนสวรรคโลก
            ถนนสุโขทัย
            ถนนราชวิถี
            ถนนศรีอยุธยา
            ถนนพิษณุโลก
            ถนนกรุงเกษม

          สำหรับรถมวลชนที่เข้ามาส่งประชาชนเข้าร่วมงาน กำหนดจุดส่งประชาชนลงจุดใหญ่ 2 จุด คือ...

            1. ลงจากสะพานพระราม 8 และสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า แวะส่งที่ถนนกรุงเกษม ตั้งแต่แยกเทเวศร์ ถึงแยกประชาเกษม ด้านวัดมกุฏฯ ตั้งแต่แยกประชาเกษม ถึงแยกมัฆวาน ด้านวัดโสมนัส ตั้งแต่แยกมัฆวาน ถึงแยกเทวกรรม ถนนราชดำเนินนอก หน้ากระทรวงคมนาคม ถนนสามเสน ตั้งแต่เทเวศร์ถึงแยกบางขุนพรหม

            2. ลงจากด่วนยมราช หรือด่วนอุรุพงษ์ ส่งที่ถนนพระราม 5 ตรงข้ามวังสวนจิตรลดา ถนนศรีอยุธยา ฝั่งสวนจิตรลดา และตรงข้ามถนนกรุงเกษม ด้านวัดโสมนัส ตั้งแต่แยกมัฆวาน ถึงแยกเทวกรรม ถนนราชดำเนินนอก ตั้งแต่แยกมัฆวานถึงแยก จปร. และหน้ากระทรวงคมนาคม ถนนหลานหลวง ตั้งแต่แยกหลานหลวงถึงผ่านฟ้า

             ทั้งนี้ประชาชนสามารถเดินทางด้วยเรือข้ามฟากคลองแสนแสบขึ้นที่ท่าผ่านฟ้า เรือข้ามฟากจากท่าเรือวัดบวรมงคล (ซอยจรัญฯ 46) หรือท่าเรือวัดคฤหบดี (ซอยจรัญฯ 42) มาขึ้นที่ท่าเรือเทเวศร์
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทอคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X