ทึ่ง! เผยภาพคลื่นน้ำแข็งสูงยักษ์แข็งตัวฉับพลันที่ขั้วโลกใต้
2012-11-30 05:52:25
Advertisement
คลิก!!!

 







เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก kickenhardware.net
 
           เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ รายงานว่า นาย โทนี่ ทราวูอิลลอน นักวิทยาศาสตร์ ได้บันทึกภาพที่ชาวโลกออนไลน์ให้ความสนใจแชร์กันมากในขณะนี้ เป็นภาพน้ำแข็งสูงขนาดยักษ์คล้ายคลื่น ขนาด 50 ฟุต อยู่ในสภาพแข็งตัวอย่างฉับพลัน ในบริเวณขั้วโลกใต้
 
           โดยบางคนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับภาพดังกล่าวว่า อาจ เป็นคลื่นยักษ์สึนามิที่เกิดการเย็นตัวอย่างฉับพลันในขั้วโลกใต้ อย่างไรก็ตาม มีผู้เชี่ยวชาญรายหนึ่งเปิดเผยว่า คลื่นดังกล่าวเป็นปรากฏการณ์ของน้ำแข็งขั้วโลกสีฟ้า ที่น้ำแข็งเป็นสีฟ้าเพราะว่าแสงสามารถเดินทางผ่านน้ำแข็งที่หนามาก และน้ำแข็งดูดซับแสงแดงเข้ามาเพื่อขับปล่อยสีฟ้าออกไป ซึ่งถ้าฟองของน้ำไม่ถูกบีบอัด ก็จะไม่กระจายแสงออกไป ทำให้น้ำแข็งเป็นสีขาวทั้งหมด
 
           ทั้งนี้ ยิ่งใต้ผืนน้ำแข็งที่มีความลึกมากและเป็นน้ำแข็งบริสุทธิ์มากเท่าไร ก็จะยิ่งดูดซับแสงได้ดีขึ้น และก็จะแสดงสีนั้น ๆ ออกมาตั้งแต่สีเหลืองไปถึงเขียว เขียวไปน้ำเงิน และออกน้ำเงินสว่างที่สุด ด้านนายโทนี่เดินทางไปยังขั้วโลกขณะทำปริญญาเอกของมหาวิทยาลัยนิว เซ้าท์ เวลส์ ของออสเตรเลีย โดยเขาได้ทำวิจัยทดลองความรู้ทางวิทยาศาสตร์ ภูมิศาสตร์ โดยการใช้รีโมทเซนซิ่งและกล้องโทรทรรศน์ในการตรวจหาช่วงความยาวคลื่นที่เกิด ขึ้นที่ขั้วโลก

 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X