Looper: ความเห็นหลังชม
2012-11-29 22:04:07
Advertisement
คลิก!!!

 

คะแนนเฉลี่ยนของหนัง Looper อยู่ที่ 8.1/10 และมีนักวิจารณ์ชอบราว 94% จาก 231 บทวิจารณ์ที่ Rotten Tomatoes ประเมินมาครับ และนี่เป็นหนังระดับ 8.5/10 ของผมในปีนี้ ซึ่งสิ่งที่ทำให้ผมชอบหนังเรื่องนี้ในขนาดนี้มาจากการเล่าเรื่องและบทหนังของผู้กำกับไรอัน จอห์นสันครับ เป็นหลักครับ ผมชอบการที่เขาเล่าเรื่องหนังเหมือนการเปิดตุ๊กตาไข่ที่จะมีตุ๊กตาตัวเล็กลงเรื่อยๆ ซ่อนอยู่ข้างใน และที่ใจกลางเราก็จะพบตัวเล็กสุดที่เป็นเหมือนหัวใจจริงๆ ว่าหนังเรื่องนี้คืออะไรครับ โฉมหน้าภายนอกของตุ๊กตาตัวนี้คล้ายหนังบู๊แนวไล่ล่า พอแกะไปอีกเราก็พบว่ามันมีความเป็นไซไฟแฟนตาซีอยู่ด้วย แล้วเราก็พบต่อว่ามันทั้งมีความเขย่าขวัญ มีดราม่า และสุดท้ายจริงๆ ก็พูดถึงความรักและการเสียสละ พูดถึงความเป็นมนุษย์ที่มีนิสัยอย่างหนึ่งก็คือไม่ยอมที่จะสูญเสียสิ่งที่ตัวเองรัก และกล้าที่จะทำทุกอย่างให้ได้สิ่งที่เขารักนั้นคืนมา

การเล่าเรื่องอีกอย่างของหนังที่ผมชอบก็คือเหมือนเป็นการเล่าทีละบท และแต่ละบทก็ใช้ลูกเล่นในการเล่ากับสิ่งที่ต้องการจะบอกแตกต่างกัน สององค์แรกของหนังใช้ในการปูเรื่องตัวละคร ปูกฏเกณฑ์เกณฑ์สำคัญที่เกี่ยวกับความเป็นไซไฟแฟนตาซีว่าด้วยเรื่องราวของการกลายพันธุ์และการเดินทางข้ามเวลา ด้วยลูกเล่นที่อยู่ในระดับน้องๆ ของ Inception และผูกปมง่ายๆใกล้เคียงกับ Terminator แล้วใช้ช่วง 2-3 องค์สุดท้าย เล่าแก่นจริงๆของหนัง โดยใช้องค์ประกอบของหนังดราม่า และหนังเขย่าขวัญ บางฉากทำให้นึกถึง Mad Maxภาคแรก และทำได้ระทึกในระดับเดียวกัน แล้วทั้งหมดก็มาส่งพลังในตอนใกล้จบที่พีคมากๆสำหรับผม หนังเรื่องนี้ยังถูกเก็งจากนักวิเคราะห์รางวัลในสหรัฐว่าอาจได้เข้าชิงออสการ์สาขาบทดั้งเดิมด้วย

นักแสดงในหนังเรื่องนี้ก็ทำหน้าที่ได้ดีทุกคน ทั้งบรูซ วิลลิส, โจเซฟ กอร์ดอน-เลวิทท์, พอล ดาโน และเจฟ แดเนียลส์ แต่ที่ขโมยซีนมากที่สุดคงเป็นเอมิลี่ บลันท์ และเพียร์ซ แกกนอน ครับ

ส่วนเสียของหนังที่ไม่ชอบก็คือ การออกแบบงานสร้างในบางฉากที่ดูเชย และดูไม่ลงทุน แต่ก็เข้าใจได้เพราะหนังมีงบประมาณจำกัดมาก ใช้ทุนสร้างเพียง 30 ล้านเหรียญเท่านั้น

ชอบหนังยังไงกันบ้าง เชิญใส่ความเห็นเลยครับ

 

http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X