จิม สเตอร์เกส ประกบคู่ ดูน่า เบย์ ครั้งแรก สุดประทับใจ!!
2012-11-27 21:44:03
Advertisement
คลิก!!!

จิม สเตอร์เกส ยืดอกรับ เปิดซิงประกบคู่ ดูน่า เบย์ ครั้งแรกสุดประทับใจ ในภาพยนตร์ไซไฟฟอร์มยักษ์สุดอลังการแห่งปี Cloud Atlas หยุดโลกข้ามเวลา (M Pictures)

          นับเป็นการโคจรมาพบกันครั้งแรกของสองนักแสดงมากฝีมืออย่าง หนุ่มหล่อ Jim Sturgess (จิม สเตอร์เกส) และนางแบบสาวสุดฮอตจากแดนกิมจิที่ผันตัวเองมาเล่นภาพยนตร์ฮอลลีวูดครั้งแรกในชีวิต Doona Bae (ดูนา เบย์) กับผลงานภาพยนตร์ อีพิค-ไซไฟฟอร์มยักษ์สุดอลังการแห่งปีเรื่อง Cloud Atlas คลาวด์ แอตลาส หยุดโลกข้ามเวลา



cloud atlas



          งานนี้สองนักแสดงนำจากเรื่องทั้ง Jim Sturgess (จิม สเตอร์เกส) และ Doona Bae (ดูนา เบย์) ได้เปิดใจถึงการโคจรมาร่วมงานกันครั้งแรกในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เรื่องนี้ ซึ่งทั้งคู่ได้เล่าถึงบรรยากาศการทำงาน ที่ทีมงานได้ยกกองไปถ่ายทำกันที่ Overtoun House (โอเวอร์ทูน เฮ้าส์) ใน West Dunbertonshire (เวสต์ ดันเบอร์ทอนเชียร์) ซึ่งเป็นย่านชนบทของสกอตแลนด์ โดยเป็นฉากการเล่าเรื่องในยุคปี 2144 (นีโอ โซล) ในช่วงที่กรุงโซลถูกปกครองด้วยระบอบเผด็จการ Sonmi 451 (ซอนมี 451 รับบทโดย ดูน่า เบย์) เกิดขึ้นจากการสังเคราะห์พันธุกรรม ไร้ความรู้สึกนึกคิด ปฏิบัติตามคำสั่งทุกอย่างที่ผู้ควบคุมสั่งเท่านั้น หน้าที่ของเธอคือการทำงานเป็นพนักงานเสิร์ฟในร้านอาหาร

cloud atlas

cloud atlas



          จนมาวันหนึ่ง Yoona 939 (ยูน่า 939 รับบทโดย ซุน โจว) พี่น้องมนุษย์สังเคราะห์ด้วยกันพยายามสอนให้ Sonmi 541 (ซอนมี 451) มีความคิดที่เป็นอิสระออกจากกรอบที่ผู้คุมกฎวางไว้Sonmi 451 (ซอนมี 451) ได้รับความช่วยเหลือจาก Hae-Joo Chang (แฮจูชาง รับบทโดย จิม สเตอร์เกส) นักปฏิวัติอำนาจของรัฐบาลพาเธอหนีออกมาจากโลกของมนุษย์สังเคราะห์ ทั้งคู่ต่างตกหลุมรักกันในระหว่างการหนีจากการไล่ล่า  และแล้วก็มีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นกับชีวิตของทั้งคู่ 

          ลองมาฟัง Jim Sturgess (จิม สเตอร์เกส) เปิดใจถึงการร่วมงานกับนักแสดงสาว Doona Bae (ดูนา เบย์) ให้ฟังว่า...

cloud atlas



          "เป็นครั้งแรกสำหรับผมที่ Cloud Atlas ทำให้ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้เล่นหนังเรื่องนี้ ผมว่ามันยิ่งกว่าประสบการณ์ที่ดีเลยนะ มันเป็นเหมือนบทพิสูจน์ในชีวิตของผมว่าครั้งหนึ่งในชีวิตเราต้องทำอะไรที่แตกต่างให้ลงตัวและสมบูรณ์ที่สุด ผมศรัทธากับงานชิ้นนี้มาก ๆ ผมได้พาร์ทเนอร์อย่าง Doona Bae (ดูนา เบย์) ที่มาคอยช่วยเติมเต็มในบทให้สมบูรณ์ไร้ที่ติ ผมชอบเธอนะ เธอเป็นนักแสดงที่เก่งฉกาจคนหนึ่งในเอเชียเลย  เวลาว่างจากการพักเบรกเธอจะฝึกพูดภาษาอังกฤษและภาษาสเปนอยู่เสมอ เธอเป็นคนหัวไวมาก ผมใช้ภาษาเป็นตัวเชื่อมให้เราทำงานกันได้ง่ายขึ้น ต่างคนต่างไว้ใจกันมากขึ้น และมันส่งผลให้เราทั้งคู่เล่นเข้าขากันได้ดี  ไม่ว่าจะเป็นฉากแอ็คชั่นหรือว่าเลิฟซีนก็ตาม

cloud atlas



          อย่างในฉากนี้เราทั้งคู่ต้องหนีการตามล่าจากรัฐบาล มีฉากแอ็คชั่นหลายฉากที่เราต้องเล่นด้วยกัน ทีมงานเซ็ต Overtoun House (โอเวอร์ทูน เฮ้าส์) ให้กลายเป็นเซฟเฮ้าส์ที่ Hae-Joo Chang (แฮจูชาง) พา Sonmi 451 (ซอนมี 451) มาซ่อนตัว และเป็นที่ ๆ ทั้งคู่มีสัมพันธ์กันอย่างลึกซึ้ง ผู้กำกับเรียกเราสองคนมาซ้อมต่อบทกัน จากนั้นเริ่มมาร์คจุด และซ้อมจังหวะของการเล่นเลิฟซีน งานนี้ เราทั้งคู่ขอโชว์สปีริตด้วยการเล่นเองแบบไม่ใช้สแตนอิน เพราะอยากให้ภาพออกมาสมจริง ก่อนถ่ายทำเราจะซ้อมจังหวะกัน เอาแบบให้แม่นที่สุด และผมมักจะบอกกับ Doona (ดูน่า) เสมอว่าให้ไว้ใจผมนะ ผมพร้อมที่จะปกป้องเธอ แล้วเราจะผ่านฉากทุกฉากไปด้วยกัน และเราทั้งคู่ก็ทำออกมาได้เป็นที่น่าพอใจ

cloud atlas



         ผมสวมบทเป็น Hae-Joo Chang (แฮจูชาง) หนุ่มนักปฏิวัติของเกาหลี ผมเปลี่ยนลุคเป็นคนเกาหลี ทีมเมคอัพปรับตาสองชั้นของผมให้กลายเป็นตาชั้นเดียวได้ มันเป็นอะไรที่น่าทึ่งมาก นอกจากนี้ผมยังได้สวมบทบาทเป็น Adam Ewing (อดัม อีวิ่ง) ทนายความหนุ่มไฟแรงชาวซานฟรานซิสโก, แฟนบอลชาวสกอตแลนด์ ที่บ้าบิ่น, หนุ่มยากจนที่อาศัยอยู่ในโรงแรมซอมซ่อ และบท Adam (อดัม)น้องเขยของ Zachry (แซ็ครี) ที่โดนเผ่ากินคนฆ่าตาย ฯลฯ เป็นการเล่นภาพยนตร์ที่มีบทหลากหลายมากที่สุดเท่าที่ผมเคยเล่นมา มันสร้างประสบการณ์การทำงานครั้งสำคัญสำหรับผมมากเลยทีเดียว ฉากทุกฉากที่เกิดขึ้นในภาพยนตร์เรื่องนี้ล้วนมีความเชื่อมโยงถึงกัน แม้ว่ามันจะเกิดขึ้นต่างเวลา ต่างสถานะกันก็ตาม ผมอยากฝากให้ทุกคนติดตามชมความมหัศจรรย์ของภาพยนตร์เรื่องนี้กันดู แล้วคุณจะประทับใจเหมือนกับที่ผมเป็นอยู่ขณะนี้"

          Doona Bae (ดูนา เบย์) นักแสดงสาวชาวเกาหลี ที่ตบปากรับคำร่วมแสดงในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เรื่องนี้กล่าวเสริมให้ฟังว่า

cloud atlas



          "ฉันตื่นเต้นจนนอนไม่หลับ ที่ได้รู้ว่าฉันจะได้แสดงในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่มีทั้งดาราดัง ๆ มาร่วมงานนี้ จนฉันรู้สึกว่าเป็นนักแสดงตัวเล็ก ๆ ท่ามกลางนักแสดงที่เก่งอยู่รอบตัว มันเป็นความท้าทายครั้งสำคัญที่สุดในชีวิตของฉันเลย จะมีดาราจากฝั่งเอเชียสักกี่คนที่มีโอกาสได้ไปร่วมงานใหญ่ระดับโลกแบบนี้ แน่นอนฉันจะไม่ยอมปล่อยโอกาสดี ๆ แบบนี้หลุดมือไปแน่ แต่ฉันก็รู้สึกกังวลเล็กน้อยเพราะเป็นภาพยนตร์ภาษาอังกฤษเรื่องแรกสำหรับฉัน ฉันพยายามทำการบ้านเยอะมาก แล้วพยายามเรียนภาษาเพิ่มเติม ฉันอยากออกเสียงสำเนียงภาษาอังกฤษและภาษาสเปนให้ถูกต้อง โชคดีที่ฉันได้โค้ชสอนภาษาอังกฤษใจดีอย่าง Jim SturGess (จิม สเตอร์เกส) ที่มาช่วยติวสำเนียงการออกเสียงให้ (ยิ้ม) Jim (จิม) เป็นเพื่อนร่วมงานที่น่ารักมาก อัธยาศัยดี เขาเป็นคนดังที่ไม่ถือตัว เลยทำให้เราคุ้นเคยและทำงานได้อย่างราบรื่น

cloud atlas

cloud atlas



          ฉันขอบคุณบทบาททุกตัวละครที่ฉันได้รับไม่ว่าจะเป็น บทของ Sonmi 451 (ซอนมี 451)มนุษย์สังเคราะห์ที่มีความสงสัยเกี่ยวกับโลกมนุษย์ เธอต้องการมีอิสระทางความคิด ซึ่ง Yoona 939 (ยูน่า939) เป็นคนจุดประกายความคิดนี้ให้กับเธอ และ Hae-Joo Chang (แฮจูชาง) ก็เป็นมนุษย์คนแรกที่ใจดีและมอบความรักให้กับเธอ ทำให้ Sonmi 451 (ซอนมี 451) สามารถก้าวผ่านข้อจำกัดทางความคิดและสามารถยืนหยัดต่อสู้เพื่อเรียกร้องสิทธิ์ให้กับพี่น้องมนุษย์สังเคราะห์ของเธอ นอกจากนี้ยังมีบทบาทของ Tilda (ทิลด้า) ภรรยาของ Adam Ewing (อดัม อีวิ่ง) ที่ฉันต้องแต่งตัวเป็นหญิงฝรั่งชาวตะวันตก หรือบทหญิงสาวชาวละติน ที่ต้องพูดภาษาสเปน ทุกบทบาททุกตัวละครเปิดโลกการเรียนรู้ด้านการแสดงให้กับฉัน และมันทำให้ฉันสามารถเอาชนะใจตัวเอง แล้วก้าวผ่านความกลัวที่วนเวียนอยู่ในหัวตลอดเวลา ฉันจะไม่มีวันลืมภาพยนตร์ยิ่งใหญ่เรื่องนี้แน่ ๆ"

cloud atlas




          บทสรุปชีวิตรักของทั้งคู่ Sonmi 451 (ซอนมี 451) และ Hae-Joo Chang (แฮจูชาง) จะจบลงเช่นไรติดตามชมได้ในภาพยนตร์ไซไฟฟอร์มยักษ์แห่งปี ที่เอ็ม พิคเจอร์ส ตั้งใจคัดสรรมาเป็นพิเศษ ส่งท้ายปลายปีเรื่อง Cloud Atlas คลาวด์ แอตลาส หยุดโลกข้ามเวลา จากผลงานการกำกับของ Tom Tykwer (ทอม ไทเควอร์), Lana (ลานา วาโชว์สกี้) และ Andy Wachowski (แอนดี้ วาโชว์สกี้) สุดยอดผู้กำกับมากฝีมือที่ประสบความสำเร็จจากภาพยนตร์เรื่อง The Matrix ทั้งสามภาคเป็นเครื่องการันตี

         แฟนหนังชาวไทยเตรียมสัมผัสความมหัศจรรย์เหนือจินตนาการก่อนใครได้แล้ว วันนี้ตั้งแต่รอบ 20.00 น. เป็นต้นไป ณ โรงภาพยนตร์ในเครือเอเพ็กซ์, พารากอน, SFW เซ็นทรัลเวิลด์ และฉายจริง 29 พฤศจิกายนนี้ทุกโรงภาพยนตร์และไอแม็กซ์

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X