รถไฟฟ้าสิงคโปร์ เผยบริจาคช่วยเหลือ น้องธันย์ เป็นกรณีแรก
2012-11-08 14:32:55
Advertisement
คลิก!!!
น้องธันย์

น้องธันย์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คลิป เจาะข่าวเด่น น้องธันย์ : โพสต์โดย คุณ wataro002 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          ทางรถไฟฟ้าสิงคโปร์ เผยบริจาคเงินช่วยเหลือ น้องธันย์ 5,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ เป็นครั้งแรก แต่ครอบครัวปฏิเสธ

          สืบเนื่องจากกรณีที่ ด.ญ.ณิชชารีย์ เป็นเอกชนะศักดิ์ หรือ น้องธันย์ อายุ 14 ปี ประสบอุบัติเหตุถูกรถไฟฟ้าสิงคโปร์ทับขาขาดสองข้าง ระหว่างเรียนซัมเมอร์คอร์สภาษาอังกฤษ เคมบริดจ์ ที่ประเทศสิงคโปร์ เป็นเวลา 1 เดือนนั้น





          ล่าสุด เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน เว็บไซต์ทูเดย์ออนไลน์ รายงานว่า ขณะ นี้มีการไต่สวนในกรณีครอบครัว ด.ญ.ณิชชารีย์ ฟ้องเรียกค่าเสียหายต่อบริษัทตัวแทนดำเนินกิจการรถไฟสิงคโปร์ โดย นายเฮนรี่ ลิม ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ ชี้แจงว่า เหตุการณ์นี้ถือเป็นเหตุการณ์ครั้งแรกที่ชาวสิงคโปร์ได้ร่วมใจบริจาคเงิน เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุตกรางรถไฟ ซึ่งชาวสิงคโปร์ได้ร่วมกันบริจาคเงินให้กับน้องธันย์เป็นจำนวน 10,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ (ประมาณ 240,000 บาท) ผ่านสถานทูตไทย เพียงไม่กี่วันหลังประสบอุบัติเหตุดังกล่าว

          และ เดือนต่อมาทางรถไฟฟ้ายังได้เสนอเงินบริจาคให้แก่ครอบครัวของน้องธันย์อีก 5,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ด้วย (ราว 120,000 บาท) แต่เงินดังกล่าวถูกปฏิเสธจากครอบครัวน้องธันย์ ซึ่งการบริจาคเงินดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน และทางรถไฟฟ้ายังไม่เคยปฏิบัติเช่นนี้กับบุคคลที่ต้องเสียชีวิตหรือบาดเจ็บ หลังจากตกรางรถไฟ เนื่องจากไม่ต้องการให้เกิดกรณีเช่นนี้เพื่อหวังเงินบริจาค แต่สำหรับกรณีของน้องธันย์ บริษัทมองว่าเป็นกรณีพิเศษที่น่าเห็นใจ อย่างไรก็ตาม น้องธันย์ได้รับเงินบริจาคเป็นจำนวนกว่า 4 แสนดอลลาร์สิงคโปร์ (9.6 ล้านบาท) จากสภากาชาดและสถานทูตไทยในสิงคโปร์ไปแล้ว

          นอกจากนี้ ศาลยังได้ไต่สวนนายโมฮัมหมัด ไฟซัล ผู้ที่ขับรถไฟฟ้าที่ทับขาน้องธันย์ ซึ่งเปิดเผยว่า เขาได้แตะเบรคทันทีที่เห็นน้องธันย์ตกลงมายังรางรถไฟขณะที่รถไฟกำลังแล่นไป ยังสถานีอังมอเกียว พร้อมทั้งแจ้งศูนย์ควบคุมปฏิบัติการรถไฟโดยทันที ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้นับเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ที่เขาขับรถไฟฟ้ามาตลอด 16 ปี

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X