กลาโหมสั่งถอดยศ อภิสิทธิ์ ชี้เอกสารสมัครทหารไม่ถูกต้อง
2012-11-08 10:56:33
Advertisement
คลิก!!!



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Abhisit Vejjajiva
          คณะกรรมการกลาโหมมีมติถอดยศ อภิสิทธิ์ ระบุใช้เอกสารไม่ถูกต้องสมัครเข้ารับราชการทหาร เผยเจ้าตัวไม่ได้เข้าชี้แจงแต่อย่างใด พร้อมเรียกเบี้ยหวัดคืน

          จากกรณี พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้แต่งตั้งคณะกรรมการรวบรวมข้อมูลเพื่อดำเนินการถอนยศ และเรียกเบี้ยหวัดคืนจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กรณีใช้หลักฐานไม่ถูกต้องสมัครเข้ารับราชการทหารนั้น

          ล่าสุด (6 พฤศจิกายน) ทางคณะกรรมการฯ ทั้งหมด ซึ่งประกอบด้วย พล.อ.ม.ล.ประสบชัย  เกษมสันต์ รองปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นประธานฯ พล.อ.ชาญ โกมลหิรัญ เจ้ากรมเสมียนตรา พล.อ.ชัยรัตน์ ชีระพันธุ์ เจ้ากรมพระธรรมนูญ พล.ท.พอพล มณีรินทร์ ผบ.รร.นายร้อย จปร. ได้ประชุมเพื่อตรวจสอบทางกฎหมาย และกฎระเบียบของกระทรวงกลาโหม โดยได้ข้อสรุปว่า นายอภิสิทธิ์ใช้เอกสารไม่ถูกต้องสมัครเข้ารับราชการทหาร ดังนี้

          1. นายอภิสิทธิ์ ไม่ได้มารายงานตัวเพื่อตรวจเลือกการเกณฑ์ทหาร
          2. ไม่ได้มีการขอผ่อนผันตามระเบียบ
          3. การเข้ารับราชการเป็น อาจารย์ โรงเรียนนายร้อย จปร.ไม่ถูกต้อง


          ทั้งนี้ คณะกรรมการฯ มีมติให้ใช้กฎกระทรวงกลาโหมดำเนินการถอดยศนายอภิสิทธิ์ พร้อมทั้งพิจารณาเรียกเงินเดือนและสิทธิประโยชน์ทางราชการหรือเบี้ยหวัดคืน ซึ่งได้ส่งเรื่องทั้งหมดไปให้ พล.อ.อ.สุกำพล แล้ว รอการลงนามเท่านั้น อย่างไรก็ตาม การดำเนินการต่าง ๆ ที่ดูเหมือนทิ้งช่วงนั้น เพราะกฎหมายระบุให้กระทรวงกลาโหมต้องส่งหนังสือไปถึงผู้ถูกร้อง คือ นายอภิสิทธิ์ โดยให้เวลา 2 สัปดาห์ในการนำเอกสารหลักฐานมาชี้แจงคณะกรรมการฯ ซึ่งทางเราได้แจ้งไปยังนายอภิสิทธิ์แล้ว แต่ทางนั้นก็ไม่ได้เข้ามาชี้แจงหรือส่งเอกสารหลักฐานมาให้คณะกรรมการฯ ตามระยะเวลาที่กำหนด 

          นอกจากนี้ ทางด้าน พล.อ.มล.ประสพชัย เกษมสันต์ รองปลัดกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการรวบรวมข้อมูลเพื่อดำเนินการถอนยศ และเรียกเบี้ยหวัดคืน กล่าวว่า ทาง กรรมการได้ทำหนังสือไปเรียนเชิญ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เข้าให้ข้อมูลเพื่อแสดงความถูกต้อง เนื่องจากทางนายอภิสิทธิ์ได้เคยให้ข้อมูลในสภาฯ หรือสถานที่ต่าง ๆ ว่ามีหลักฐานอยู่ของตนเองอยู่ แต่ทางนายอภิสิทธิ์ก็ไม่ได้มา และเอกสารต่าง ๆ ก็ไม่ได้ส่งเข้ามาทางคณะกรรมการแต่อย่างใด

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X