ม็อบกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน รวมตัวลานพระบรมรูปทรงม้า
2012-11-07 13:18:17
Advertisement
คลิก!!!
ม็อบกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน รวมตัวลานพระบรมรูปทรงม้า



ม็อบกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน รวมตัวลานพระบรมรูปทรงม้า (ไอเอ็นเอ็น)

          กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน หักมติ รัฐบาลเพื่อไทย ยัน เดินหน้าชุมนุมต่อ จนกว่าจะยอมถอนร่าง พ.ร.บ.ปกครองท้องถิ่น

          วันนี้ (7 พฤศจิกายน) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มม็อบกํานันและผู้ใหญ่บ้านจากทั่วประเทศ จะเดินทางมาร้องคัดค้าน การเสนอร่างกฎหมายแก้ไข พ.ร.บ.ปกครองท้องถิ่น ที่ว่าด้วยการดำรงตำแหน่งกำนัน - ผู้ใหญ่บ้าน จาก 60 ปี เหลือวาระ 5 ปี ซึ่งจะรวมตัวกันบริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า ทั้งนี้ ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล ใช้กำลังกองร้อยควบคุมฝูงชน ดูแลเฉพาะพื้นที่ลานพระบรมรูปทรงม้า จำนวน 7 กองร้อย พร้อมจัดกำลังดูแลพื้นที่สำคัญที่อยู่ใกล้เคียง ทั้งที่ทำเนียบรัฐบาล และรัฐสภา

          ด้าน นายอินหวัน บั้งเงิน อุปนายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า แม้ขณะนี้รัฐบาลจะมีมติชะลอร่าง พ.ร.บ. ลักษณะปกครองท้องที่แล้ว แต่ทางสมาคมฯ ยืนยันจะเดินหน้าชุมนุมต่อ ในวันนี้ จนกว่าจะมีการถอนร่างออกไป เพราะไม่รู้ว่าทางรัฐบาลจะมีการลักไก่ นำร่างดังกล่าวกลับมาอีกหรือไม่ แต่ทั้งนี้ก็ยอมรับในท่าทีของรัฐบาลที่ยอมถอยออกไป

          อย่างไรก็ตาม นายอินหวัน กล่าวว่า ในวันนี้คาดว่า จะมีผู้เข้ามาร่วมปักหลักชุมนุมประมาณ 10,000 คน ส่วนสาเหตุที่ออกมาชุมนุม เนื่องจากไม่อยากเห็นกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตกเป็นเครื่องมือทางการเมือง พร้อมเชื่อว่า หากร่างดังกล่าวสำเร็จนักการเมืองจะส่งคนในสังกัดเข้ามาสมัครเอง

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X