ทึ่ง! หนุ่มพิการใจสู้ ใช้ขาเทียมเดินขึ้นตึกสูงชิคาโก 103 ชั้น
2012-11-06 15:29:21
Advertisement
คลิก!!!





 


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ndtv.com , inhabitat.com

          เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษรายงานว่า นาย แซ็ค วาวเตอร์ วิศวกรซอฟท์แวร์คอมพิวเตอร์ จากเมืองซีแอตเติล รัฐวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นผู้พิการขาเทียมเดินขึ้นบันไดตึกวิลลิส ทาวเวอร์ ของเมืองชิคาโก สูง 103 ชั้น นับเป็นคนแรกที่สามารถปฏิบัติภารกิจการเดินขึ้นตึกสูงโดยใช้ขาเทียมเป็นขากลควบคุมโดยกลไกธรรมชาติ

          รายงานระบุว่า นายแซ็ค วาวเตอร์ วัย 31 ปี ประสบเคราะห์ร้ายจากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์จนทำให้สูญเสียขาข้างขวาไป แต่เขาก็ไม่ได้รู้สึกหมดหวังแต่อย่างใด เขาได้เข้ารับการรักษาตัวอยู่สถาบันฟื้นฟูชิคาโก และได้ทำการทดลองใส่ขาเทียม พร้อมกับเข้าร่วมในกิจกรรมประจำปีของการเดินขึ้นบันไดตึกสูง เพื่อหารายได้เข้าการกุศล "สกายไรส์ ชิคาโก" ของสถาบันดังกล่าว

          สำหรับ ขาเทียมดังกล่าวถูกออกแบบมาให้ตอบรับการกระตุ้นด้วยไฟฟ้าจากกล้ามเนื้อใน เอ็นร้อยหวาย ซึ่งมอเตอร์ไฟฟ้าและโซ่ในขากลจะทำงานร่วมกันเพื่อให้เกิดการเคลื่อนไหวของ ข้อเท้าและหัวเข่าซึ่งขาเทียมข้างนี้มีน้ำหนักประมาณ 4.5 กิโลกรัม และมีมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัวด้วยกัน ทั้งนี้ นอกจากขาเทียมแล้ว ยังมีกำลังใจที่ดีจากเพื่อน ๆ ที่มาร่วมเชียร์ก็ทำให้เขาสามารถเดินขึ้นบันไดตึกวิลลิส ทาวเวอร์ ซึ่งมีความสูงถึง 103 ชั้น หรือ 2,100 ขั้นได้สำเร็จ

 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X