พีซี แอร์ ขอเวลา 90 วัน จ่ายเงินคืนผู้เสียหาย
2012-11-04 10:13:45
Advertisement
คลิก!!!
 
 
                สายการบิน พีซี แอร์ ยอมจ่ายเงินคืนผู้เสียหาย หลังพานักท่องเที่ยวกว่า 400 ชีวิต ติดค้างอยู่ที่สนามบินอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เพราะค้างจ่ายค่าภาษีสนามบินและภาษีน้ำมัน โดยขอเวลา 90 วัน
 
                เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2555 พ.ต.อ.ปัญญา ปิ่นสุข รองผู้บัญชาการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค เปิดเผยถึงกรณีที่สายการบิน พีซี แอร์ มีปัญหาผู้โดยสารติดค้างที่สนามบินอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ กว่า 400 ชีวิต ว่า นายปีเตอร์ ชาน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบิน พีซี แอร์ ที่ติดต่อจะเข้าให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่เวลา 14.00 น. ไม่สามารถมาตามนัดได้ เนื่องจากต้องเดินทางไปยังสนามบินอินชอน ประเทศเกาหลีใต้
 
                ขณะที่ผู้เสียหายจากเหตุการณ์ดังกล่าว ยังไม่มีใครเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับสายการบิน เนื่องจากบางส่วนยังคงมีความต้องการเดินทางไปเที่ยวประเทศเกาหลีใต้ แต่ก็มีบางส่วนที่ต้องการเงินคืน โดยทางพนักงานสอบสวนจะแยกทำคดีเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนที่ 1 จะเป็นตัวกลางในการเจรจาระหว่างลูกทัวร์ บริษัททัวร์ และสายการบิน เพื่อชดเชยความเสียหาย ส่วนที่ 2 คือการสืบสวนในทางลับ ว่ามีใครเข้าข่ายมีความผิดบ้าง
 
                สำหรับ พล.ต.ต. นิพนธ์ เจริญผล ผู้บัญชาการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค เปิดเผยล่าสุดว่า เมื่อ วันที่ 20 ตุลาคม ที่ผ่านมา ตัวแทนสายการบินพีซี แอร์, บริษัททัวร์ และลูกทัวร์ ได้นัดเจรจาปัญหาที่เกิดขึ้นแล้ว โดยได้ข้อสรุปว่า ทางสายการบินจะจ่ายเงินคืนให้กับผู้เสียหายที่ฟ้องร้องทั้งหมด แต่ขอเวลาดำเนินการ 90 วัน ซึ่งทุกฝ่ายก็พอใจกับข้อตกลงดังกล่าว
 
 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X