จอร์จ ลูคัส จะมอบเงินเกือบทั้งหมดจากการขายลูคัสฟิล์มแก่ดิสนี่ย์ ให้มูลนิธิทางการศึกษา
2012-11-01 22:42:58
Advertisement
คลิก!!!

 

ภายในสิ้นปีนี้ เงิน 4.05 พันล้าน ที่จอร์จ ลูคัส ได้จากการขายลูคัสฟิล์มให้แก่วอลท์ ดิสนี่ย์ พิคเจอร์ส ก็จะตกถึงเขาแต่ผู้เดียว และเพราะเขาไม่มีหนี้สินด้วย เขาก็จะได้เงินไปอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วยครับ และด้วยวัยเกือบ 70 ปีแล้ว ลูคัสจะเอาเงินมากมายขนาดนั้นไปทำอะไร โฆษกของลูคัสฟิล์มได้บอกแก่เดอะ ฮอลลีวู้ด รีพอร์เตอร์ครับว่า เงินเกือบทั้งหมดจะเข้ามูลนิธิเพื่อการศึกษา

จอร์จ ลูคัส ได้แสดงเจตจำนงค์ว่า เมื่อข้อตกลงบรรลุแล้ว เขาจะบริจาคเงินส่วนใหญ่จากการดำเนินการครั้งนี้เพื่อใช้ในการพยายามทำงานด้านการกุศลของเขา” โฆษกบอก

แต่ยังไม่มีรายงานว่ามูลนิธิไหนบ้างที่จะได้รับเงินจากการบริจาคครั้งนี้ ลูคัสเองก็เป็นประธานของมูลนิธิชื่อเอ็ดดูโทเปีย (Edutopia) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของมูลนิธิเพื่อการศึกษาของจอร์จ ลูคัส (George Lucas Educational Foundation) ซึ่งเขาอาจใช้เงินในโครงการนี้หรือตั้งมูลนิธิอื่นขึ้นมาใหม่ก็ได้

มูลนิธิดังกล่าว ลูคัสได้ก่อตั้งขึ้นในปี 2006 ด้วยเงิน 175 ล้านเหรียญสหรัฐ และยังบริจาคเงินให้มูลนิธิอื่นๆ ด้วย เช่นมูลนิธิภาพยนตร์, สแตนด์ อัพ ทู แคนเซอร์, และ เมค-เอ-วิช ฟาวเดชั่น

ลูคัสยังได้บอกในแถลงการล่าสุดเกี่ยวกับการบริจาคเงินด้วยครับว่า “กว่า 41 ปี เวลาและเงินส่วนใหญ่ของผมใช้ไปกับบริษัท เมื่อผมได้เริ่มบทหน้าใหม่ของชีวิต ผมจึงรู้สึกปลาบปลื้มที่จะใช้โอกาสนี้ในการทุ่มเทเวลาและขุมพลังให้มากขึ้นเพื่องานด้านการกุศล

โฆษกของลูคัสฟิล์มบอกด้วยว่าการประกาศครั้งนี้ของลูคัสเป็นการกระทำตามสัญญาที่เขาให้ไว้เมื่อปี 2010 แก่องค์กร The Giving Pledge ว่า “ผมกำลังจะอุทิศทรัพย์สมบัติเกือบทั้งหมดของผมให้แก่การศึกษา เพราะมันคือหัวใจสำคัญต่อการอยู่รอดของเผ่าพันธุ์มนุษย์ เราต้องมีแผนต่ออนาคตทั้งมวลของเรา และก้าวแรกก็เริ่มต้นจากเครื่องมือทางสังคม ทางอารมณ์ และวิชาการ ที่เราจะมอบให้แก่เด็กๆ

ในฐานะมนุษย์ เครื่องมือที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในการเอาตัวรอด ก็คือความสามารถในการคิด และการปรับตัว ในฐานะนักการศึกษา นักเล่าเรื่อง และนักการสื่อสาร เรามีหน้าที่รับผิดชอบที่จะทำเช่นนั้นต่อไป…

ขอพลังจงอยู่แก่จอร์จ ลูคัส ครับ

 

http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X