ข่าวลือและข่าวจริง Star Wars: Episode VII จะเป็นอย่างไร
2012-10-31 23:37:50
Advertisement
คลิก!!!

 

เพียงมีแถลงการว่าดิสนี่ย์ซื้อลูคัสฟิล์มได้ไม่ทันข้ามวัน และมีการเตรียมงานสร้าง Star Wars: Episode VII แล้ว ข่าวลือก็มาเลยทันทีครับว่าเนื้อเรื่องของหนังจะออกไปในทางไหน และดูเหมือนมีแนวโน้มไปในทางนั้นเสียด้วยครับ

หลังจากได้ดูวิดีโอแถลงการของจอร์จ ลูคัส ที่มีแคธลีน เคนเนดี้ ผู้ที่จะมารับหน้าที่บริหารงานลูคัสฟิล์มต่อจากเขาที่เอาลงในบทความเมื่อเช้าแล้ว ทำให้แกะข้อมูลเพิ่มเติมได้อีกนิดหน่อยครับว่า จอร์จ ลูคัส ได้เขียนบทร่างให้ Episode VIIVIII และ IX เอาไว้แล้ว รวมถึง “หนังเรื่องอื่นๆอีก” ซึ่งยืนยันว่าถ้าทุกอย่างไปได้สวย เราก็จะได้ดูหนังสตาร์วอร์สชุดใหม่กันอีกหนึ่งไตรภาค และฉายปีเว้นปีต่อเนื่องกันไป รวมถึงว่ามีการพูดคุยจะทำหนังจอเล็ก หรือหนังชุด ฉายทางช่องของดิสนี่ย์ด้วย เราคงได้มีโอกาสเห็นสตาร์วอร์สฉบับซีรี่ส์ทางทีวีกันจริงๆ เสียที

เคนเนดี้บอกในวิดีโอด้วยครับว่า พวกเขาได้กำลังพูดคุยเจรจากับนักเขียนที่จะมาเขียนบทจากบทร่างที่ลูคัสเตรียมไว้ให้ด้วย และนี่อาจเป็นการดีก็ครับ ตามที่ The Hollywood Reporter วิเคราะห์ว่า Episode VII อาจมีความเป็น Empire Strikes Back มากกว่า Star Wars ฉบับภาคต้นก็ได้ครับ เพราะอย่างที่เรารู้กันว่าหนังภาค Empire Strikes Back ซึ่งกำกับเออร์วิน เคิร์ชเนอร์ โดยได้รับการยอมรับว่าเป็นสตาร์วอร์สภาคที่ดีที่สุด หนังอยู่อันดับที่ 11 ที่ได้รับการโหวตจากผู้ใช่เว็บ imdb ว่าเป็นหนังที่ดีที่สุดด้วย ขณะที่ไตรภาคใหม่ที่ทั้งเขียนบทและกำกับโดยจอร์จ ลูคัส ไม่ได้เป็นหนังที่ถูกใจสาวกของหนังชุดนี้กับนักวิจารณ์เสียเท่าไหร่ครับ

แล้วเรื่องราวของ Episode VII จะเป็นอย่างไร มีรายงานข่าวจาก E! News ที่ได้พูดคุยกับแหล่งข่าววงในเกี่ยวกับเรื่องนี้มาครับ และเมื่อดูจากความน่าเชื่อถือและแนวโน้มว่าน่าจะเป็นไปได้มากที่สุด ผมจึงคิดว่าควรรายงานให้ทราบกัน

แหล่งข่าวบอกในรายงานครับว่า Star Wars: Episode VII “จะเป็นเรื่องราวที่เขียนขึ้นมาใหม่” หรือพูดอีกอย่างก็คือเป็นบทดั้งเดิมที่ไม่ได้มีการอิงกับงานเขียนที่มีมาก่อนหน้านี้ทั้งหมด ทั้งนิยายและนิยายภาพครับ

แหล่งข่าวเสริมอีกว่า “จะเป็นอะไรที่คุณไม่เคยอ่านหรือเห็นมาก่อนในจักรวาลสตาร์วอร์ส” ซึ่งถ้าเป็นตามนี้ก็จะไม่เป็นไปตามที่แฟนๆ เคยคาดเดากันไว้ว่าภาค 7 จะอิงจาก Thrawn Trilogy ที่เขียนโดยทิโมธี แซห์น

ใน Thrawn Trilogy นั้น ลุค สกายวอล์คเกอร์ จะถูกตามล่าโดยนักฆ่าสาวชื่อมาร่า เจด แต่ต่อมา เธอก็เกิดหลงรักกับลุค และทั้งคู่ก็แต่งงานกันในที่สุด ลุคยังต้องรับมือกับความจริงที่ว่าเขาเป็นเจไดคนสุดท้ายที่เหลืออยู่ด้วย เลอากับฮัน โซโล ก็จะมีบทบาทสำคัญเช่นกันในไตรภาคนี้ ทั้งคู่ได้มีลูกแฝดด้วยกันด้วย ซึ่งตามเนื้อเรื่องนี้น่าจะบอกได้ว่าทำไม Episode VII จึงจะเป็นเนื้อเรื่องที่เขียนใหม่หมด เพราะการให้มาร์ค แฮมิล กลับมารับบทลุควัยหนุ่มซึ่งมีบทบาทเด่นในไตรภาคใหม่อีกครั้งคงเป็นอะไรที่เป็นไปไม่ได้ และแฮมิลก็ไม่ได้มีพลังดึงดูดนักดูหนังรุ่นใหม่แน่ๆ พวกเขาจะต้องคิดเรื่องใหม่หมด ซึ่งก็คงเป็นเรื่องราวที่ลูคัสร่างบทเอาไว้แล้ว ตามที่บอกในคลิปครับ

ในรายงานของ The Hollywood Reporter อีกบทความบอกเพิ่มเติมด้วยว่าการที่ลูคัสขายบริษัทให้ดิสนี่ย์ในครั้งนี้ อาจมีประเด็นปัญหาตามมาในภายหลัง เพราะลิขสิทธิ์จัดจำหน่ายดีวีดีและบลูเรย์ของสตาร์วอร์สทุกอย่างยังคงอยู่ที่ฟ็อกซ์ไปจนถึงปี 2020 และฟ็อกซ์เองก็ยังคงวางแผนที่จะส่ง Attack of the Clones และ Revenge of the Sith ฉบับ 3D ออกฉายในปีหน้า ดังนั้นถ้าจะมีการออกดีวีดีและบลูเรย์แบบอัลมิเมตบ็อกซ์เซ็ทในอนาคต แบบที่ลูคัสชอบทำที่จับมาขายรวมกันเป็นชุด อาจมีปัญหาเรื่องลิขสิทธิ์ได้ เว้นแต่ยอมที่จะไม่ทำบ็อกเซ็ตแบบ 9 ภาค หรือมีการเจรจาตกลงกันได้ระหว่างฟ็อกซ์และดิสนี่ย์หลังจากนี้ครับ

ดิสนี่ย์เป็นที่ที่เหมาะสมที่สุด ที่ฟ็อกซ์ พวกเขาแค่สร้างหนัง ฟ็อกซ์ไม่มีสวนสนุกหรือแบรนด์ที่ใหญ่โต ที่นี่แหละเหมาะสมที่สุดแล้ว” แหล่งข่าวซึ่งเป็นผู้ร่วมงานของลูคัสบอกครับ

 

http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X