ออสการ์กำหนด 24 กุมภาพันธ์เป็นวันประกาศรางวัลภาพยนตร์ประจำปี 2013
2012-09-21 22:35:42
Advertisement
คลิก!!!

 

สถาบันศิลปะและวิทยาการด้านภาพยนตร์ได้ประกาศกำหนดการจัดงานประกาศรางวัลของสถาบัน หรือที่เรียกว่ารางวัลออสการ์ ครั้งที่ 85 ออกมาแล้วครับเมื่อไม่กี่วันมานี้ และดูเหมือนว่าปีนี้กำหนดการในการประกาศชื่อผู้เข้าชิงเร็วขึ้นด้วย โดยประกาศให้วันที่ 10 มกราคม 2013 เป็นวันประกาศชื่อผู้เข้าชิงรางวัล เร็วขึ้นจากเดิมถึงห้าวันครับ

กำหนดการใหม่นี้ ทำให้การประกาศชื่อผู้เข้าชิงนั้นมาก่อนงานประกาศรางวัลลูกโลกทองคำซึ่งจะจัดวันที่ 10 มกราคมด้วย ซึ่งทางสถาบันให้เหตุผลว่าเพื่อให้สมาชิกมีเวลาได้ดูหนังมากขึ้นและได้ตัดสินใจนานขึ้นว่าจะลงคะแนนให้ผู้เข้าชิงจากหนังเรื่องไหนที่มีอยู่ราว 40-50 เรื่องต่อปี แต่วงในวิเคราะห์กันว่าเป็นการพยายามเพื่อลดความศักดิ์สิทธิ์ของรางวัลลูกโลกทองคำครับ ทั้งนี้เพราะหลายครั้งที่รางวัลลูกโลกทองคำถูกมองว่ามีอิทธิพลต่อรายชื่อผู้เข้าชิงของออสการ์ ดังนั้นออสการ์เลยประกาศชื่อผู้เข้าชิงก่อนวันประกาศผลของลูกโลกทองคำเสียเลย

นอกจากเรื่องกำหนดการที่ใหม่แล้ว การประกาศรางวัลออสการ์ครั้งที่ 85 จะเป็นปีแรกด้วยครับ ที่จะให้มีการโหวตผ่านระบบอิเลตทรอนิกส์เป็นครั้งแรก หลังจากที่ใช้วิธีการส่งเป็นจดหมายมาตลอด ซึ่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ ริค โรเบิร์ตสัน ก็มั่นใจว่าได้เตรียมการระบบรักษาความลับและความปลอดภัยของข้อมูลไว้ได้เป็นอย่างดีแล้ว

ส่วนวันประกาศรางวัลนั้นก็จะเป็นวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2013 ซึ่งตรงกับเช้าวันที่ 25 ตามเวลาของบ้านเราครับ โดยจะจัดกันที่ดอลบี้ เธียเตอร์ ชื่อใหม่ของโกดัก เธียเตอร์ และถ่ายทอดไปทั่วโลกกว่า 225 ประเทศผ่านทางสถานีเอบีซีของสหรัฐ

 

http://jediyuth.wordpress.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X