TENASIA ประกาศอันดับความนิยมของวงเกิร์ลกรุ๊ปและศิลปินเดี่ยวประจำเดือนมกราคม
2024-01-31 11:20:08
Advertisement
คลิก!!!

TENASIA ได้รวบรวมข้อมูลการโหวตประจำเดือนมกราคมจากทั่วโลกในหลายสาขา อาทิ บอยแบนด์, เกิร์ลกรุ๊ป และ HOT GENRE BRAND โดยผลโหวตเกิร์ลกรุ๊ปเคป็อปที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ NewJeans โดยได้รับการเสนอชื่อให้เข้าชิงรางวัล 2 รางวัลในงาน '2024 iHeartRadio Music Awards' ที่สหรัฐฯ ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 1 เมษายน โดยวงได้เข้าชิงรางวัล 'Kpop Song of the Year' และ 'Best New Artist (K-Pop)'

 

 

หลังจากได้มีการเสนอชื่อในงาน 'MTV VMA' และ 'BBMAs' เมื่อปีที่แล้ว มาปีนี้ NewJeans ยังคงได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล 'iHeartRadio Music Awards' ถือว่าทำผลงานเป็นที่น่าจดจำในแวดวงเพลงอเมริกัน

Secret Number อยู่ในอันดับ 2 ซึ่งวงเพิ่งปล่อยอัลบั้มซิงเกิ้ลชุดที่ 7 'STARLIGHT' เมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว เนื้อเพลงเล่าถึงความสวยงามรอบตัวเรา แม้ว่าจะแตกต่างจากความฝันที่เคยคาดเอาไว้ก็ตาม

LE SSERAFIM อยู่ในอันดับ 3 โดยวงกำลังจะปล่อนมินิอัลบั้มชุดที่ 3 'EASY' ในวันที่ 19 กุมภาพันธ์นี้ พวกเธอมีตารางขึ้นแสดงในงาน 'Coachella Valley Music and Arts Festival' ที่สหรัฐฯ ในวันที่ 13 และ 20  เมษายน (ตามเวลาท้องถิ่น) 

 

นอกจากนี้ยังมีศิลปินเกิร์ลกรุ๊ป/หญิง ได้แก่ IVE, aespa, (G)I-DLE, ไอยู (IU), Girls' Generation, คิมเซจอง (Kim Sejeong) และ BLACKPINK ที่ติดอันดับ

การจัดอันดับนี้ใช้คะแนนจาก Melon (30%), Google Trends (10%) และผลโหวตทั่วโลกผ่าน TENASIA (60%)
 

เกณฑ์การเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลของบอยแบนด์และเกิร์ลกรุ๊ปคือ ต้องอยู่ในท็อป 30 ของชาร์ต Melon ส่วนรางวัล HOT GENRE BRAND คือศิลปินกลุ่มหรือเดี่ยวที่อยู่ในอันดับท็อป 30 บนชาร์ต Melon และ Idol Champ ในเดือนนั้น 

 

สำหรับรางวัลประจำเดือนของ TENASIA ARTIST TOP TEN คือ ศิลปินคนดังกล่าวจะได้โปรโมทในฐานะ Artist Top Ten บนเว็บเพจหลักของ TENASIA

 

ที่มา  allkpop

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X