ไอดอลเกาหลีได้ออกมาพูดถึงการรุกล้ำความเป็นส่วนตัวโดยซาแซง
2024-01-28 20:45:09
Advertisement
คลิก!!!

การรุกล้ำความเป็นส่วนตัวโดยซาแซงเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นมาอย่างยาวนาน และในตอนนี้มีไอดอลหลายคนมากขึ้นที่กล้าออกมาพูดถึงเรื่องนี้อย่างตรงไปตรงมา

เมื่อวันที่ 22 มกราคม แจจุง (Jaejoong) ได้โพสเรื่องซาแซงที่ใช้รถแท็กซี่ในการตามติดคนดัง โดยเขารู้สึกกังวลและไม่พอใจ เขาบอกว่ามีแท็กซี่ของซาแซงโผล่ไปทุกที่ และการขับรถก็เสี่ยงทำให้เกิดอันตราย
 

แบคฮยอน (Baekhyun) วง EXO เองก็ได้ออกมาพูดถึงซาแซงเช่นกัน โดยเข้าโพสใน Bubble ว่าเขาต้องการโฟกัสในชั้นเรียนร้องเพลงของเขา และไม่อยากจะถูกรบกวน แต่ก็ยังมีซาแซงตามไปรบกวนเขา

 

เซฮุน (Sehun) วง EXO เองก็ออกมาบอกว่าเขาโดนรบกวนโดยซาแซงซึ่งโทรเข้ามือถือของเขากว่า 100 สายทุกวัน 

“ผมไม่เปลี่ยนเบอร์เพราะเรื่องนี้หรอก เพราะถึงจะเปลี่ยน ก็โทรมาอยู่ดี ซึ่งมันจะน่ารำคาญมากขึ้นไปอีก”


วี (V) วง BTS เจอกับซาแซงที่ตามไปที่บ้าน และบอกให้เขาจดทะเบียนสมรสด้วย ตอนนี้ซาแซงคนนั้นกำลังถูกดำเนินคดี ส่วนจองกุก (Jungkook) วง BTS ได้ออกมาเตือนว่าอย่าส่งอาหารมาที่บ้านเขา และบอกว่าเขาจะจัดการหากยังมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีก
 

Big Hit Music ได้ดำเนินคดีตามกฎหมายกับซาแซงที่สร้างความเดือดร้อนให้กับศิลปิน

สำหรับซาแซงนั้นไม่ควรมองว่าเป็นแฟนคลับ เพราะมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมและเข้าข่ายอาชญากรรมมากกว่า แม้ว่าจะมีการดำเนินกฎหมาย และมีโทษหากมีการสะกดรอยตาม แต่ดูเหมือนว่าวัฒนธรรมซาแซงจะยังคงอยู่ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าผิดหวัง

 

ที่มา  allkpop

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X