ไขข้อสงสัย กาแฟลาวโบลาเวนคืออะไร ใครเป็นคอกาแฟต้องรู้
2023-11-01 15:53:31
Advertisement
คลิก!!!

ใครที่เป็นคอกาแฟ ยกมือขึ้น! หากคุณคือคนหนึ่งที่ขาดกาแฟไม่ได้ ไม่ว่าจะเช้า สาย บ่าย หรือแม้กระทั่งตอนเย็น ก็ขอให้ได้จิบกาแฟสักแก้วให้ชื่นใจ วันนี้เราจะชวนมารู้จักกับกาแฟอีกหนึ่งชนิดที่น่าสนใจ นั่นก็คือ กาแฟลาวโบลาเวน มาดูกันว่ากาแฟชนิดนี้คืออะไร มีเอกลักษณ์ที่น่าสนใจอย่างไร พร้อมสรุปข้อดีของการดื่มกาแฟ และวิธีดื่มกาแฟให้ร่างกายได้ประโยชน์มากที่สุด ติดตามกันได้เลย

 

กาแฟลาวโบลาเวน คืออะไร

 

กาแฟลาวโบลาเวน คือ กาแฟสายพันธุ์อาราบิก้าที่ปลูกบนที่ราบสูงโบลาเวน ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศลาว โดยพื้นที่แห่งนี้ มีลักษณะเป็นภูเขาไฟที่มีความเก่าแก่และมีอายุยาวนาน จึงมีแร่ธาตุในดินสะสมอยู่เป็นจำนวนมาก และยังเป็นพื้นที่ที่มีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปีอีกด้วย จึงทำให้ที่ราบสูงโบลาวเวนเป็นภูมิประเทศที่เหมาะสมต่อการเจริญเติบโตของกาแฟเป็นอย่างมาก

 

ด้วยความที่เติบโตขึ้นในบริเวณที่มีสภาพอากาศเหมาะสม กาแฟลาวโบลาเวนจึงเป็นกาแฟที่มีกลิ่นหอมเข้มข้น ได้รสชาติที่กลมกล่อม ลงตัวทั้งเปรี้ยว หวาน และขมเล็กน้อย มีรสสัมผัสที่คล้ายคลึงกับช็อกโกแลต และมีกลิ่นถั่วเล็กน้อย สามารถนำไปชงเป็นกาแฟสุดอร่อยได้หลายเมนู

 

ข้อดีของการดื่มกาแฟที่คอกาแฟต้องรู้

 

หลังจากที่ได้รู้จักกับกาแฟลาวโบลาเวนกันไปแล้ว เราจะมาพูดถึงข้อดีของการดื่มกาแฟกันบ้าง เพราะกาแฟนั้นไม่ได้ช่วยมอบความอร่อยได้อย่างเดียว แต่ยังมาพร้อมกับประโยชน์ดี ๆ มากมายที่หลายคนอาจไม่รู้มาก่อน จะมีอะไรบ้างมาดูกันเลย

 

  • การดื่มกาแฟ ช่วยให้ร่างกายตื่นตัว สมองกระปรี้กระเปร่า ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี
  • การดื่มกาแฟในตอนเช้าช่วยกระตุ้นระบบย่อยอาหาร ทำให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดี
  • การดื่มกาแฟ ช่วยปรับอารณ์ให้แจ่มใส
  • การดื่มกาแฟังช่วยลดความเสี่ยงของโรคเรื้อรังต่าง ๆ เช่น โรคหัวใจและหลอดเลือด และ โรคเบาหวานชนิดที่ 2

 

จะเห็นได้ว่า นอกจากความอร่อยแล้ว กาแฟก็ยังมาพร้อมกับประโยชน์ดี ๆ อีกมากมาย และนอกจากกาแฟลาวโบลาเวนแล้ว ก็ยังมีกาแฟอีกหลากหลายสายพันธุ์ให้คอกาแฟได้ลิ้มลอง ซึ่งนอกจากประโยชน์ดี ๆ เรายังมีวิธีดื่มกาแฟให้ได้ประโยชน์มากที่สุดมาฝากกันด้วย

 

วิธีดื่มกาแฟให้ได้ประโยชน์มากที่สุด

 

  • ดื่มกาแฟแบบไม่ใส่น้ำตาล นม หรือครีมเทียม
  • เลือกดื่มกาแฟที่มีคุณภาพดี จากผู้จัดจำหน่ายที่น่าเชื่อถือและได้มาตรฐาน
  • ควรหลีกเลี่ยงการดื่มกาแฟก่อนนอน
  • ในแต่ละวัน ควรดื่มกาแฟไม่เกิน 400 มิลลิลิตร หรือคิดเป็นประมาณ 4 แก้ว เพื่อไม่ให้ร่างกายได้รับคาเฟอีนมากเกินไป

 

และทั้งหมดนี้ก็คือเรื่องราวน่าสนใจของกาแฟลาวโบลาเวน พร้อมข้อดีและวิธีดื่มกาแฟให้ร่างกายได้ประโยชน์มากที่สุด หากใครที่คิดว่าบทความนี้โดนใจ อย่าลืมแชร์ออกไปให้เพื่อน ๆ ได้อ่านกันด้วยนะ

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X