เทคนิคจับคู่สีสติกเกอร์ฉลากสินค้า สวยเตะตา ปั้นยอดขายโต!
2023-10-13 09:39:59
Advertisement
คลิก!!!

              สติกเกอร์ฉลากสินค้า เป็นเครื่องมือที่สำคัญในการยกระดับภาพลักษณ์ของสินค้าและช่วยทำการตลาด เพราะสติกเกอร์สินค้าที่สวยงามและเต็มไปด้วยสีสันโดดเด่น จะสามารถดึงดูดความสนใจของลูกค้า สร้างการจดจำและเพิ่มยอดขายได้เป็นอย่างดี

ดังนั้น นอกเหนือจากการออกแบบสติกเกอร์ฉลากสินค้าให้สวยงาม มีองค์ประกอบต่าง ๆ ครบถ้วนแล้ว การใช้เทคนิคในการจับคู่สีสำหรับการออกแบบก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กัน สำหรับใครที่วางแผนจะทำสติกเกอร์สินค้าอยู่ บอกเลยว่าห้ามพลาดบทความนี้ เพราะเรามีเทคนิคจับคู่สีในการออกแบบสติกเกอร์สินค้าให้สวยเตะตา เพื่อสร้างยอดขายให้เติบโตแบบก้าวกระโดดมาฝากกัน

 

              ความสำคัญของสติกเกอร์ฉลากสินค้าที่ผู้ประกอบการควรรู้

อย่างที่เกริ่นไว้ข้างต้นว่าสติกเกอร์สินค้า เป็นเครื่องมือทางการตลาดที่มีความสำคัญต่อธุรกิจเป็นอย่างมาก โดยเราสามารถสรุปความสำคัญของสติกเกอร์ในทางการตลาดให้เห็นภาพได้ ดังนี้

  • ช่วยระบุข้อมูลสินค้า: สติกเกอร์สินค้าจะระบุข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับสินค้า เช่น ชื่อสินค้า ปริมาณ ส่วนผสม วิธีการเก็บรักษา และวันหมดอายุ เป็นต้น ข้อมูลเหล่านี้ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถตัดสินใจซื้อสินค้าได้อย่างถูกต้อง
  • ช่วยสร้างแบรนด์: สติกเกอร์สินค้าที่มีการออกแบบที่สวยงามและโดดเด่นจะช่วยให้สินค้าเป็นที่จดจำได้ง่าย ส่งผลให้ผู้บริโภคจดจำแบรนด์สินค้าได้ดีขึ้น
  • ช่วยส่งเสริมการขาย: สติกเกอร์สินค้าสามารถออกแบบให้ดึงดูดความสนใจของผู้บริโภคได้ ซึ่งจะช่วยส่งเสริมการขายสินค้าได้
  • ช่วยเพิ่มมูลค่าสินค้า: สติกเกอร์สินค้าที่มีคุณภาพสูงจะช่วยให้สินค้าดูมีมูลค่ามากขึ้น

 

              เทคนิคจับคู่สีสำหรับการออกแบบสติกเกอร์ฉลากสินค้า

หากคุณต้องการออกแบบสติกเกอร์ด้วยตัวเอง นอกจากความสวยงามและความตัดกันของสีแล้ว ควรต้องไม่ลืมที่จะพิจารณาเทคนิคจับคู่สีอย่างรอบคอบ เพื่อให้สติกเกอร์ดูน่ารักและมีความสอดคล้องกับสินค้าหรือแบรนด์ โดยมีเทคนิคง่าย ๆ ดังนี้

  1. เลือกสีหลัก: เลือกสีหลักที่สื่อถึงแบรนด์และลักษณะของสินค้าของคุณ เพราะเป็นสีที่จะมีน้ำหนักเยอะที่สุดในการออกแบบ เช่น ขายอาหาร ควรใช้สีแดงที่เป็นสีที่สื่อถึงความเจริญอาหาร ขายสินค้ารักษ์โลก ควรใช้สีน้ำตาลที่สื่อถึงธรรมชาติ เป็นต้น
  2. เลือกสีรองที่ตัดกับสีหลักได้ดี: ใช้สีเสริมที่ช่วยให้สติกเกอร์ของคุณมีความสมดุลและสดใส ง่ายต่อการจดจำ สีเสริมนี้ควรต้องต่างจากสีหลัก เพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้กับสติกเกอร์นั่นเอง
  3. คำนึงถึงกลุ่มลูกค้า: เลือกใช้สีที่เข้ากันกับกลุ่มเป้าหมายของคุณ ช่วยดึงดูดความสนใจ ทำให้กลุ่มเป้าหมายจดจำแบรนด์ได้ดีขึ้น

 

              นอกจากการจับคู่สีและดีไซน์ให้สวยงามแล้ว ปัจจัยที่คุณควรคำนึงถึงก่อนออกแบบสติกเกอร์ ยังมีเรื่องข้อมูลสินค้าที่ต้องครบถ้วน ถูกต้อง และความทนทาน สามารถทนน้ำ ทนแดด ทนฝุ่นได้เป็นอย่างดี และอย่าลืมเลือกใช้บริการพิมพ์สติกเกอร์ฉลากสินค้าจากผู้ให้บริการที่มีคุณภาพ เพื่อให้ได้สติกเกอร์ฉลากสินค้าที่มีคุณภาพสูงและตรงตามความต้องการของธุรกิจที่สุด

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X