Kang Full นักเขียนเว็บตูน และ บทซีรีส์ ‘Moving’ กล่าวว่ายังรู้สึกเหมือนฝันกับความนิยมของซีรีส์
2023-09-05 17:41:59
Advertisement
คลิก!!!

“Moving” กลายเป็นซีรีส์เกาหลีที่มีผู้เข้าชมมากที่สุดบน Disney+ และ Hulu และติดอันดับท็อปในหลายประเทศไม่ว่าจะเป็น เกาหลี, ญี่ปุ่น, ฮ่องกง และประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในโอกาสนี้ Kang Full ซึ่งเป็นเจ้าของเว็บตูนและนักเขียนบทซีรีส์เรื่องนี้บอกว่าเขายังรู้สึกไม่อยากเชื่อถึงกระแสตอบรับที่ดีเกิดคาดของซีรีส์

เขาบอกว่าแทนที่จะรู้สึกภูมิใจไปกับรีวิวเชิงบวกของผู้ชม เขากลับกังวลถึงปฏิกิริยาของผู้ชมว่าเป็นอย่างไรในตอนใหม่ที่ปล่อยในแต่ละสัปดาห์

“ผมยังจำได้อยู่เลยว่าผมกังวลแค่ไหนก่อนที่ซีรีส์เรื่อง Moving จะออกอากาศ” Kang Full ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวแห่งหนึ่ง
 

Kang Full คิดว่าผู้ชมแต่ละคนมีรสนิยมและความชื่นชอบแตกต่างกัน ทำให้เขากังวลว่าผู้ชมจะชอบผลงานของตัวเองหรือไม่ เพราะปกติแล้วเขาเป็นนักเขียนเว็บตูน ซึ่งคุ้นเคยกับนักอ่านมากกว่าผู้ชมละครทางโทรทัศน์

เมื่อถามถึงเหตุผลที่เขาเข้าร่วมทีมงานผลิตซีรีส์เรื่องนี้ในฐานะนักเขียนบท Kang Full ซึ่งเขาไม่เคยทำมาก่อนในผลงานเว็บตูนเรื่องก่อนหน้าของเขา เขาบอกว่าเขารู้สึกว่าบทละครแรกที่นักเขียนบทคนอื่นเขียนมีส่วนสำคัญบางส่วนที่หายไป

 

“ผมบอกทีมงานผู้ผลิตเรื่อง ‘Moving’ ว่า ผมเขียนบทตอน 1-3 ให้ได้นะ เพราะว่านี่เป็นครั้งแรกที่ผมเขียนบทละครเหมือนกัน ผมบอกว่าลองอ่านบทที่ผมเขียนก่อน และถ้าพวกเขาโอเค ผมสามารถเขียนบทตอนอื่นให้ต่อได้”

“ผมขอบคุณผู้ชมทั้งในประเทศและต่างประเทศจริงๆ แต่มันก็ยังรู้สึกเหมือนฝันที่หลายคนชื่นชอบซีรีส์ของผม”
 

แม้ว่าการเขียนบทซีรีส์ 20 ตอนจะเป็นเรื่องที่ท้าทาย แต่นักเขียนบทโทรทัศน์น้องใหม่วัย 49 ปีบอกว่าเขารู้สึกโชคดีที่ได้ทำงานกับทีม “Moving”

Kang Full บอกว่าเขาสามารถปลดปล่อยจินตนาการทั้งหมดออกไปได้โดยไม่มีข้อจำกัด ต้องขอบคุณผู้กำกับ พัคอินเจ ที่ดูแลเรื่อง  “Moving”

“ผมตัดสินใจจะดัดแปลงเรื่องราวในซีรีส์เพื่อเติมส่วนที่หายไป ซึ่งบางส่วนไม่มีในเว็บตูนต้นฉบับ ผมต้องทำงานส่วนตามกำหนด และยังมีหลายฉาก (ในซีรีส์) ที่แทบจะไม่สามารถวาดออกมาเป็นการ์ตูนได้” Kang Full อธิบาย
 

นักเขียนบทพูดถึงตัวละคร จางจูวอน ที่เปิดเผยในตอนที่ออกอากาศเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม ว่าเป็นแค่บางส่วนของตัวละครเท่านั้น จางจูวอนเคยเป็นสมาชิกของแกงค์อันธพาล ก่อนจะถูกคัดเลือกให้เข้าทำงานในสำนักงานหน่วยข่าวกรองแห่งชาติ

“ผมอยากจะเล่าเรื่องของจางจูวอนให้มากขึ้น ผมคิดว่าเรื่องราวของเขาน่าสนใจพอที่จะทำให้ผู้อ่านเว็บตูนสนุกกับซีรีส์มากขึ้น ผมเชื่อว่าแฟนคลับบางคนจะอยากรู้เรื่องราวในอดีตของจางจูวอนด้วย”
 

Kang Full เพิ่มเติมว่าการที่สามารถลงรายละเอียดของเรื่องได้มากขึ้น ทำให้ทั้งนักอ่านและผู้ชมเข้าถึงจักรวาลของซีรีส์ได้มากขึ้น

“การสร้างรายละเอียดของเนื้อเรื่องให้กับตัวละครแต่ละตัว เป็นเหตุผลที่ทำให้ซีรีส์มีทั้งหมด 20 ตอน ผมรู้ว่ามันแตกต่างไปจากซีรีส์เรื่องอื่น เพราะว่าส่วนใหญ่ซีรีส์จะมีทั้งหมด 16 ตอน แต่ผมต้องการเวลามากขึ้นเพื่อแสดงให้ผู้ชมเห็นถึงทุกสิ่งที่ผมมี” 


เมื่อเรื่องราวของรุ่นพ่อแม่ถูกเล่าจบแล้ว Moving จะเข้าสู่ช่วงท้ายของเรื่อง

“7 ตอนสุดท้าย เริ่มตั้งแต่ตอนที่ 14 จะเปิดเผยเรื่องราวเบื้องหลัง และความสัมพันธ์ของตัวละครหลักแต่ละตัว ผมรับรองเลยว่าดีกรีความเข้มข้นจะเพิ่มขึ้น รวมถึงฉากแอคชั่นที่จะเรียกความสนใจจากผู้ชมได้แน่นอน”
 

“ผมพอใจกับความโดดเด่นของซีรีส์เรื่องนี้ แต่ผมคิดว่าผมคงจะสนุกกับเรื่อง Moving หลังจากนี้ ขอให้ซีรีส์ออกอากาศตอนจบในวันที่ 20 กันยายน นี้ก่อน” 

 

2 ตอนใหม่ของ “Moving” จะออกอากาศทุกวันพุธ และ 3 ตอนสุดท้ายจะออกอากาศในวันที่ 20 กันยายน ติดตามได้ทาง Disney+ 

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X