เหตุผลที่เกิร์ลกรุ๊ปเคป็อปปัจจุบันมีส่วนสูงที่สูงขึ้น
2023-06-27 08:30:17
Advertisement
คลิก!!!

ถ้าคุณเป็นแฟนคลับไอดอลเจเนอเรชั่น 4 คุณคงจะสังเกตได้ว่า ไอดอลหญิงที่เดบิวต์ในช่วงที่ผ่านมาไม่กี่ปีมีส่วนสูงมากขึ้นเมื่อเทียบกับรุ่นพี่ในวงการ ซึ่งมี 2 เหตุผลหลักที่อธิบายเรื่องนี้ได้

เกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ในยุคนี้มีส่วนสูงเฉลี่ยถึง 170 เซนติเมตร อย่าง วอนยอง (Wonyoung) และ ยูจิน (Yujin) วง IVE ก็สูงถึง 173 ซม. หลายคนยังเชื่อว่า วอนยองอาจจะสูงกว่าข้อมูลที่เปิดเผยในประวัติทั่วไป

 

แบ (Bae) สมาชิกที่สูงที่สุดของวง NIMXX มีส่วนสูง 171 ซม. ส่วน ฮเยอิน (Hyein) และ มินจี (Minji) วง NewJeans สูง 170 ซม. และ 169 ซม. ตามลำดับ

 

เมื่อลองเทียบส่วนสูงของไอดอลเจน 4 กับ ไอดอลเจน 3 เราจะเห็นความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัด อย่างเช่น จอย (Joy) วง Red Velvet ซึ่งสูงที่สุดในวง มีส่วนสูงอยู่ที่ 167 ซม. และส่วนสูงเฉลี่ยของวงอยู่ที่ 160 ซม., ส่วนสูงเฉลี่ยของวง TWICE อยู่ที่ 163 ซม. และ MAMAMOO อยู่ที่ 161 ซม. 

 

เราลองมาวิเคราะห์ถึงเหตุผลที่ส่วนสูงของไอดอลเกาหลีเพิ่มมากขึ้น โดยเมื่อพิจารณาจากข้อมูลของ Vox พบว่าย้อนกลับไปเมื่อ 100 ปีก่อน ส่วนสูงของผู้หญิงเกาหลีอยู่ที่ 142 ซม. ส่วนผู้หญิงอเมริกันในช่วงเวลาเดียวกันอยู่ที่ 159 ซม. 

 

และเป็นปกติที่มนุษย์จะมีวิวัฒนาการเมื่อเวลาผ่านไป อย่างไรก็ตามประชากรฝั่งเอเชียจะไม่สูงขึ้นเท่าฝั่งยุโรปและอเมริกาเหนือ อย่างไรก็ตามประเทศเกาหลีใต้เป็นข้อยกเว้น เพราะผ่านไป 100 ปี ส่วนสูงของผู้หญิงเกาหลีเพิ่มขึ้นเกือบ 20 ซม.

Vox อธิบายว่าส่วนสูงที่เพิ่มขึ้น สอดคล้องกับเศรษฐกิจที่เติบโตขึ้น เมื่อ 100 ปีก่อน ประเทศเกาหลีมีปัญหาด้านการเงิน จำนวนอาหารมีอย่างจำกัด และไม่มีความสามารถในการนำเข้า อย่างไรก็ตามตอนนี้เกาหลีเป็นประเทศหนึ่งที่เศรษฐกิจโตเร็วที่สุดในโลก

 

เมื่อประเทศร่ำรวยขึ้น ปริมาณอาหาร, สภาพสังคมในการดำเนินชีวิตและสุขภาพของเด็กในประเทศก็ดีขึ้น ส่งผลต่อส่วนสูงของประชากร Vox กล่าวว่าในรุ่นลูกจะสูงกว่าพ่อแม่และในรุ่นพ่อแม่ก็จะสูงกว่ารุ่นตายาย จึงไม่แปลกใจที่เด็กเกาหลีในปัจจุบันจะสูงขึ้น 

 

แน่นอนว่านั่นไม่ใช่ปัจจัยเดียวที่ทำให้เราได้เห็นไอดอลหญิงตัวสูงขึ้นในวงการ มาตรฐานความงามของเกาหลีเป็นอีกสิ่งสำคัญที่เข้ามาเกี่ยวข้องในการคัดคนเข้ามาในวงการ มาตรฐานความงามในยุคปัจจุบันนั้นเปลี่ยนไป ตอนนี้วงการบันเทิงต้องการผู้หญิงที่มีสัดส่วนสูงซึ่งดูสง่างามมากกว่า 

 

อดีตแมวมองเปิดเผยว่าเวลาที่บริษัทคัดเลือกเด็กฝึกหัด พวกเขาจะพิจารณาเรื่องความสูงด้วย สำหรับเด็กฝึกที่ยังเด็กจนไม่สามารถคาดเดาได้ว่าพวกเขาจะโตมาเป็นอย่างไร บริษัทจะให้พวกเขาเปิดเผยถึงพี่น้องหรือญาติที่พวกเขาอาจจะมีในวงการ เพื่อที่จะได้คาดเดาว่าพวกเขาจะมีรูปร่างอย่างไรในอนาคต


อย่างไรก็ตามไม่ใช่ว่าจะมีเพียงคนตัวสูงเท่านั้นที่จะได้เป็นไอดอล เพราะเราก็ยังเห็นไอดอลตัวเล็กมากความสามารถอยู่ในไอดอลเจเนอเรชั่น 4 ไม่ว่าจะเป็น เยซอ (Yeseo) วง Kep1er ที่สูง 157 ซม. หรือ หนิงหนิง (Ningning) วง aespa ที่สูง 161 ซม.

ที่มา   Vox

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X