วิธีการดูแลทองรูปพรรณให้จำนำได้ราคาดี ไม่มีตก
2023-06-21 14:58:33
Advertisement
คลิก!!!

การดูแลทองรูปพรรณให้จำนำได้ราคาดีเป็นสิ่งที่ผู้ซื้อทองไว้เพื่อสะสมทรัพย์ และหวังไว้พึ่งพาในยามฉุกเฉินโดยการนำทองรูปพรรณไปจำนำควรทำ เพื่อไม่ให้ทองรูปพรรณเสียคุณค่า และราคาตก โดยในบทความนี้เรามีการดูแลทองรูปพรรณให้จำนำได้ราคาดีมาฝากกัน

 

รูปแบบทองรูปพรรณที่เป็นที่นิยม

 

  1. ทองรูปพรรณรูปแบบแหวนเป็นทองรูปพรรณที่มักนำมาใช้เป็นเครื่องประดับที่เป็นของขวัญแทนใจให้กัน รวมถึงใส่เพื่อความสวยงามโดยอาจใส่ติดนิ้วไว้เลยก็ได้ด้วย ซึ่งเป็นเครื่องประดับที่เป็นที่นิยมในการสมรสและเพื่อแสดงความหมายของความรักและความผูกพัน เป็นทองรูปพรรณที่หาง่าย ราคาไม่แพงมากนัก
  2. ทองรูปพรรณแบบสร้อยคอมักมีการตกแต่งด้วยลวดลายหรือรูปลวดที่เป็นเอกลักษณ์ สร้อยคอทองรูปพรรณเป็นเครื่องประดับที่เป็นที่นิยมและให้ความเลอค่าในการแต่งกาย นิยมใส่ติดตัวไว้ได้เช่นกัน โดยที่สร้อยทองรูปพรรณนั้นมีราคาหลากหลายตามขนาด ดีไซน์ และน้ำหนักของทอง
  3. ทองรูปพรรณแบบต่างหูเป็นทองรูปพรรณที่ถูกสร้างเป็นเครื่องประดับหู มีหลายรูปแบบให้เลือกใส่ ไม่ว่าจะเป็นต่างหูห่วง ต่างหูแบบตุ้ม ต่างหูแบบติดหู และอื่น ๆ อีกหลายแบบเลยทีเดียว
  4. ทองรูปพรรณในรูปแบบสร้อยข้อมือ หรือกำไล มีหลายแบบ หลายขนาดเหมาะกับการใส่ที่ข้อมือเพื่อเป็นเครื่องประดับ และเพื่อแสดงถึงความมีฐานะด้วยเช่นกัน โดยที่อาจมีการแต่งด้วยเพชร หรืออัญมณีอื่น ๆ ด้วยเช่นกัน

 

การดูแลทองรูปพรรณให้จำนำได้ราคา

 

  1. เก็บรักษาใบเซอร์ หรือใบ Certificate ซึ่งถือเป็นใบรับรองความแท้ของทองรูปพรรณ และเพชรที่ติดอยู่กับทองรูปพรรณเอาไว้ให้ดี เพราะหากมีใบนี้อยู่ก็จะช่วยให้สามารถจำนำ หรือขายทองรูปพรรณต่อได้ราคาดีกว่าไม่มี
  2. ทำความสะอาดโดยใช้น้ำอุ่นและสบู่อ่อนหรือน้ำยาล้างจานอ่อน ใช้แปรงฟันที่นุ่มและแปรงล้างทองเพื่อล้างทองเบาๆ หลีกเลี่ยงการใช้สารทำความสะอาดที่เป็นกรดหรือสารเคมีที่อาจทำให้ทองเสื่อมสภาพได้
  3. เก็บทองรูปพรรณในหีบห่อ หรือกล่องที่รองด้วยผ้าซึ่งสามารถป้องกันการขีดข่วน และควรเก็บทองรูปพรรณแต่ละชิ้นแยกจากเครื่องประดับอื่น ๆ เพื่อลดความเสียหายจากการถูกขัดแต่งกับวัตถุอื่น
  4. ทองรูปพรรณควรเก็บไว้ในที่แห้งและเพื่อหลีกเลี่ยงการสัมผัสกับอุปกรณ์อื่นที่อาจทำให้เกิดรอยขีดข่วนหรือรอยแตกของทองรูปพรรณ
  5. ควรตรวจสอบทองรูปพรรณอย่างสม่ำเสมอเพื่อตระหนักถึงสภาพของมัน หากมีตำหนิหรือความเสียหายใดๆ ควรนำไปซ่อมแซมโดยช่างทองคำมืออาชีพ

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X