เรน ผ่านงานบันเทิงมามากมาย แต่แฟนๆอยากให้เขาใส่ใจกับวงที่สร้างมา
2023-06-19 09:23:13
Advertisement
คลิก!!!

เรน (Rain) นับเป็นศิลปินเดี่ยวเคป็อปที่ประสบความสำเร็จนับตั้งแต่เขาเดบิวต์ในช่วงต้นปี 2000 ไม่ว่าจะผ่านมากี่รุ่น แต่แฟนเคป็อปน่าจะรู้จักเขา อาจจะในฐานะศิลปิน หรือ นักธุรกิจ

 

อย่างไรก็ตามในตอนนี้ได้มีแฟนเคป็อปบางกลุ่มที่ไม่ชอบเรน จากการกระทำของเขาที่ส่งผลต่อวงเคป็อปที่ตัวเองชื่นชอบ

 

เมื่อปี 2007 เรนออกจากค่าย JYP Entertainment และเปิดบริษัท J. Tune Entertainment ซึ่งเขายังติดต่อกับ เจ.วาย พัค (J.Y. Park) ผู้ก่อตั้ง JYP Entertainment อยู่ไม่ขาด

ในปี 2009
J. Tune Entertainment ได้เปิดค่ายลูก J. Tune Camp และเปิดตัววงแรกของบริษัท MBLAQ ในปีเดียวกัน

 

เรนรับหน้าที่หลักในการดูแลวง ทั้งฝึก และช่วยเหลือในช่วงแรกของการโปรโมท

 

วงดูจะเป็นไปได้สวยในช่วงแรกของการเดบิวต์ และถูกจับตามองว่าน่าจะประสบความสำเร็จมากขึ้นเรื่อยๆ อย่างไรก็ตาม ในปีต่อมาได้มีการควบรวมกิจการระหว่าง J. Tune Entertainment และ JYPE Entertainment ทำให้ในตอนนั้น J. Tune Camp กลายเป็นค่ายที่ดำเนินการอย่างอิสระ

ตอนนั้นบริษัทได้ให้ความสำคัญกับกิจกรรมของเรน ทั้งงานเพลงและงานแสดงก่อนที่เขาจะเข้ากรม ซึ่งเรนเข้ากรมไปเมื่อปี 2011

 

หลายคนคิดว่าหลังจากปลดประจำการ เรนคงกลับมาค่ายเดิม แต่เขากลับไปเซ็นสัญญากับค่ายในเครือ Cube Entertainment ซึ่งในสายตาแฟนคลับดูเหมือนเขาทอดทิ้งวง MBLAQ และ เกิร์ลกรุ๊ป Two X



J. Tune Camp ขาดทุนมากขึ้นหลังจากการออกจากบริษัทของทั้ง Two X และ อีจุน (Lee Joon), ธันเดอร์ (Thunder) วง MBLAQ ในปี 2014

จากนั้นในปี 2017 J. Tune Camp เลิกกิจการบริษัท และย้าย MADTOWN วงหนึ่งเดียวที่กำลังโปรโมทกับบริษัทไปอยู่ภายใต้การดูแลของบริษัทอื่น และถูกปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรม

หลายคนคิดว่าเรนคงล้มเลิกความคิดในการเดบิวต์วงเคป็อป อย่างไรก็ตาม เขาได้ประกาศเดบิวต์วง
Ciipher ภายใต้บริษัท RAIN Company ในปี 2021

 

Ciipher ปล่อยอัลบั้ม 2 อัลบั้มในปี 2021 และ 1 อัลบั้มในปี 2022 ก่อนจะพักการโปรโมทยาว


สมาชิกในวง อย่าง เคอิตะ และ ฮยอนบิน ได้ไปร่วมรายการเซอร์ไววัล ทั้งรายการ Boys Planet และ Fantasy Boys ตามลำดับ

 

แฟนคลับคิดว่าวงมีการอัพเดทน้อยเกินไป รวมถึงคิดว่าเรื่องที่ แทค (Tag) หนึ่งในสมาชิกวง Ciipher ได้ถอนตัวก่อนรายการออกอากาศ น่าจะมาจากการจัดการที่ไม่เหมาะสมต่อวง

 

และหลังจากมีการประกาศว่าเรนจะขึ้นแสดงใน KCON ยิ่งทำให้แฟนคลับโมโห เหมือนกับบริษัทโฟกัสที่กิจกรรมเดี่ยวและทอดทิ้งกิจกรรมของวง Ciipher ไปแล้ว

@gotsevenor: เศร้าอ่ะที่คนคนนี้ทำลายคนที่มีความสามารถ ทำไมไม่โปรโมทวงของคุณให้ดี? การโปรโมทเป็น 1 ในปัจจัยหลักที่ทำให้ประสบความสำเร็จ คุณอยู่บนเวทีมาตั้งหลายปี แต่ยังไม่เข้าใจเรื่องนี้เหรอ?

@happymeHWI: สำหรับฉัน ไม่ใช่เพราะว่าเขาได้รับเชิญ หรือได้ขึ้นแสดง หรืออะไรนะ แต่ที่โกรธคือเขาไม่รับผิดชอบวงที่เขาสร้างเลย ก่อนจะมีวง Ciipher ฉันเคยชื่นชมเรนนะ

@hellopumpkins_: ตารางงานของ Ciipher ถูกยกเลิก แต่มีอะไรแบบนี้ออกมาเนี่ยนะ ฉันเกลียดผู้ชายคนนี้และเกลียดมากขึ้นเรื่อยๆ ฉันอดทนเพราะฮยอนบินได้ออกรายการ Fantasy Boys แต่การที่เรายังไม่ได้เห็นผลงานของพวกเขาทำให้ฉันหงุดหงิด

 

หลังจากเดบิวต์ MBLAQ ไปก่อนหน้านี้ตั้งแต่เจเนอเรชั่น 2 หลายคนเซอร์ไพรส์เพราะไม่คิดว่าเรนจะกลับมาเดบิวต์วงไอดอลอีกหลังจากเวลาผ่านไปนาน

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X