ทองคำแท่ง 96.5% คุ้มค่าไหมในการซื้อเพื่อลงทุน
2023-06-15 19:08:23
Advertisement
คลิก!!!

               “ทอง” เป็นสินทรัพย์ที่หลายชื่นชอบและมักซื้อเพื่อการเก็บออมและลงทุน สำหรับในประเทศไทย ทองคำแท่ง 96.5%  เป็นทองคำที่หลายคนตัดสินใจซื้อลงทุน ซึ่งเลข 96.5 หมายถึงความบริสุทธิ์ของทองคำในรูปแบบเปอร์เซ็นต์ โดยส่วนที่เหลือจะเป็นโลหะอื่น ๆ อย่างเงิน หรือทองคำละเอียด ซึ่งวันนี้เราจะพาทุกไปดุว่าทองคำแท่ง 96.5%  ทำไมถึงน่าลงทุนในปัจจุบัน

 

ทองคำแท่ง 96.5% VS 99.9%

              เมื่อพูดถึงการลงทุนในทองคำแท่ง เชื่อได้ว่าจะต้องมีการถกเถียงถึงการซื้อทองคำแท่งแบบไหนดี ระหว่างทองคำแท่ง 96.5% กับทองคำแท่ง 99.9%

              เราต้องบอกก่อนว่าทองคำแท่ง 96.5% เป็นทองคำแท่งที่วางขายในประเทศไทยเป็นหลัก ดังนั้น หากว่าเราเดินไปซื้อทองคำแท่งในประเทศไทย โดยที่ไม่ได้สอบถามอะไร เราก็จะได้ทอง 96.5% กลับมา ส่วนในต่างประเทศจะนิยมทอง 99.9% มากกว่านั่นเอง แต่หากว่าเราไม่ได้ซื้อทองมาใส่ แต่เป็นการลงทุนทอง เราควรจะลงทุนทองคำแท่งแบบไหนดี ถึงจะคุ้มค่าต่อการลงทุน และได้ผลตอบแทนตามที่เราต้องการ

              ก่อนที่จะเราจะไปถึงขั้นการซื้อเพื่อลงทุน เราอาจจะต้องรู้ก่อนว่า เหตุผลที่ประเทศไทยเป็นทองคำ 96.5% นั้นเป็นเพราะเป็นทองที่มีความคงตัวมากกว่า เหมาะสำหรับการทำเป็นทองคำแท่งหรือทองรูปพรรณ ซึ่งในประเทศไทยหลายคนนิยมใส่เครื่องประดับที่ทำมาจากทอง หรือเก็บสะสมทองในรูปแบบทองคำแท่งและทองรูปพรรณนั่นเอง

              ส่วนในต่างประเทศที่ขายทองคำ 99.9% มักจะนิยมขายทองเป็นกิโลกรัม หรือเป็นทองคำที่สั่งทำพิเศษ ไม่นิยมทำเป็นเครื่องประดับสักเท่าไร

 

แล้วเราจะซื้อทองคำแบบไหนดี

              ที่จริงแล้ว หากว่าเราไม่ได้ตั้งใจที่จะซื้อขายทองคำที่ต่างประเทศ หรือพำนักอยู่ในประเทศไทยเท่านั้น การซื้อทองคำแท่ง 96.5% การซื้อ-ขายในไทยก็จะมีสภาพคล่องมากกว่า และมีผู้รับซื้อจำนวนมาก แต่หากว่าใครตั้งเป้าหมายที่จะไปลงทุนที่ตลาดทองต่างประเทศ หรือต้องการซื้อทองเป็นก้อนใหญ่ ๆ การซื้อทองคำ 99.9% ก็อาจจะช่วยให้เราสามารถซื้อง่ายขายคล่องกว่าทองคำแท่ง 96.5%

 

ซื้อทองเปอร์เซ็นต์ไหนก็ต้องใส่ใจเรื่องความเสี่ยง

              นอกจากการเลือกว่าจะลงทุนทองคำแท่ง 96.5% หรือ 99.9% แล้ว สิ่งที่เราต้องทำคือการศึกษาข้อมูลในการลงทุนทองเพิ่มเติม ติดตามข่าวสารทางการเงินและทองคำอย่างต่อเนื่อง เพื่อจะได้ทำนายแนวโน้มของราคาทองคำได้อย่างถูกต้องและแม่นยำ

 

การลงทุนมีความเสี่ยง แต่เราก็ไม่สามารถเก็บเงินในรูปแบบของเงินฝากได้ เพราะอาจจะทำให้ค่าของเงินตกต่ำลงจากภาวะเงินเฟ้อที่เพิ่มสูงขึ้นทุกปี เราจึงต้องบริหารจัดการความเสี่ยงในการลงทุนอย่างคุ้มค่า เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายทางการเงินของเราอย่างมีประสิทธิภาพ

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X